Rakan và Xayah lén lút chạy băng qua khe hở giữa các tòa nhà, tim nện thình thịch mỗi lần tiếng còi cảnh sát vang lên inh ỏi giữa các dãy phố. Xayah trở nên phấn khích và tỏ ra chuyên nghiệp trong chuyện này, một phần vì cô đã từng làm vậy trong những cuộc truy sát bọn du côn ở Noxus, một phần đơn giản chỉ là thứ thú vui kì cục khi luồn lách trong bóng tối.
Khi ánh mặt trời tắt hoàn toàn, nhường chỗ cho bóng đêm ùa về trên bầu trời, hơi lạnh bắt đầu tràn lên các ngõ ngách, họ mới đến quán rượu. Thay vì đi cửa chính, Rakan dẫn cô vòng ra cửa sau, nơi chất đầy các chất thải rượu và các món ăn thừa hôi rình. Xayah bịt mũi khó chịu khi băng qua đống chai lọ chất một bên lối đi, rồi gồng mình chống lại cơn nôn mửa vì thoáng liếc qua mớ bầy nhầy trên nắp thùng rác.
- Chịu khó một chút, tầm giờ này anh ta sẽ ra đây đổ rác và sẽ có một xe gom rác đến đây.
Rakan nói, tay thử vặn chốt cửa, nhưng hình như nó đã bị khóa.
Mùi hôi thối và tiếng nhạc xập xình bên trong quán làm đầu óc Xayah như muốn nổ bung. Thật may làm sao, gã chủ quán mở cửa, quăng đống chai lọ từ một cái két ra ngoài mà không hề ngoái nhìn phía sau. Rakan chộp lấy tay gã, làm gã giật thót, suýt chút nữa hét toáng lên. Vài chai rượu lăn lóc trên đất cồm cộp.
- Oái, Rakan, cậu làm gì ở đây vậy, cậu làm tôi giật mình suýt chết đấy!! Gã thở gấp, lấy tay đập đập lên tim. Còn chui ở cái cửa này nữa, thôi vào đây.
- À không... trong đó đông khách lắm, thật ra... thật ra chúng tôi đang bị truy nã...
Gã chủ quán ré lên một tiếng the thé, lấy tay bịt miệng, hai mắt mở to kinh ngạc.
- Chuyện gì đã xảy ra với hai người vậy????
- Chúng tôi vướng vào một số chuyện... Hai tay Rakan đan vào nhau, hắn khẽ liếc sang Xayah.
Xayah yểu xìu, đảo mắt rồi thở ra một hơi dài, lầm bầm, thái độ như một đứa trẻ bị buộc phải thú tội.
- Ờ thì, tôi đánh nhau với con mẹ Jinx, và hậu quả thì... ừm, cả một tòa nhà bị cày xới tung lên...
Gã chủ quán trợn tròn mắt, ép cho mình đừng tỏ ra vẻ sợ hãi, hắn gật đầu lia lịa.
- Rồi, tôi hiểu, chẳng trách hai người bị truy nã. Nhưng đáng lí ra hai người phải đi xa khỏi đây chứ, tại sao lại quay lại đây, sẽ nguy hiểm lắm...
- Chúng tôi về đây để tạm biệt anh. Anh biết đấy, tôi nghĩ nếu tôi không trở lại đây mà anh thì chẳng hề biết gì, thì sẽ nặng lòng lắm.
- Ừ, thật. Vậy giờ cô cậu định đi đâu?
- Trước mắt tôi định rời cảng...
- Cậu đợi tôi chút.
Gã chủ quán vội vàng chạy vào trong, trong khi Rakan và Xayah ngớ người không biết gã định làm gì. Một lúc sau, gã quay ra với hai cái túi, một cái túi nhỏ cầm tay và một cái túi khác lớn hơn, trông giống tay nải. Gã đưa tất thảy cho Rakan, rồi mỉm cười.
- Cầm lấy, ở đây có một ít thức ăn cho hai người. Gã vỗ lên cái tay nải. Còn đây là một chút tiền để cô cậu rời khỏi đây.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Xayah & Rakan Fanfic] Phi đao và đôi cánh quyến rũ
FanficMột cô gái của tộc Vastaya bị bắt đi từ lúc còn nhỏ xíu mang tên Xayah, được nuôi lớn và đào tạo thành một xạ thủ chuyên nghiệp nhằm phục vụ cho công cuộc tàn sát đẫm máu... Cô tình cờ gặp được Rakan - một chàng trai Vastaya khác, câu chuyện của hai...