Chap 14

296 22 3
                                    


Xayah nhổm người khỏi chiếc ghế dựa, nhìn chằm chằm như thôi miên vào tờ báo, đọc lướt qua nội dung dài ngoằn, tóm tắt trong các dòng chữ: "Đồng phạm là 2 người ngoại quốc tên Rakan và Xayah". Một tia tức giận lóe lên trong mắt Xayah, cô đâu phải là người phá bung bét nơi đó, chính là Jinx, hơn nữa, cô ả là kẻ gây chuyện. Vậy mà lời lẽ tờ báo này như thể bảo cô mới là thủ phạm phá hoại tòa nhà chính phủ.

- Cái quái gì đây? Rõ ràng là...

- Là họ vẽ sai tôi! Rakan kêu lên cáu gắt ngắt lời Xayah, hắn lấy tay chỉ chỉ vào bức hình. Nhìn đi, cô thì thật giống trong khi mũi của tôi, cả bộ râu đẹp đẽ của tôi thì bị biến dạng!!

Lúc này mà còn nghĩ tới ngoại hình được sao??? Xayah lườm lườm hắn, tìm kiếm bất cứ sắc thái nào cho thấy hắn đang thực sự nghiêm túc. Nhưng có lẽ hắn đang nghiêm túc thật, bức vẽ sai kia khiến hắn điên tiết, trong mắt hắn không có chút đùa cợt nào. Cô nhìn vào bức vẽ dưới góc tờ báo. Nó vẽ mũi Rakan bị tẹt và chòm râu nhỏ vốn được tỉa nhỏ gọn hình tam giác ngược lại bị loại bỏ. Cô phá lên cười vì bộ dạng đó thậm chí còn xấu xí hơn bộ dạng cải trang của hắn.

- Não của lũ người đó mau quên đến vậy sao? Rakan lại làu bàu. Cảnh binh Piltover sao lại ngu ngốc như thế chứ?

Sau tràng cười sảng khoái kia, Xayah xua tay, mỉm cười an ủi hắn. Rõ ràng tên này coi trọng nhan sắc hơn bất cứ thứ gì.

- Cũng tốt đấy chứ, người ta sẽ chẳng nhận ra anh đâu.

Xayah liếc sang nhìn tờ báo, rồi nhìn lại bộ dạng hắn, cô lại bịt tay lên miệng cười. Rakan dù là ở phiên bản nào cũng giống một thằng ngốc.

Rakan liếc Xayah một cái, hắn muốn vò nát cái hình ảnh xấu xí kia, nhưng nếu làm vậy sẽ khiến nhân viên tàu lửa nghi ngờ mất. Hắn thô bạo gập tờ báo lại rồi quẳng nó lên giá sách, bĩu môi như thể nó là một thứ kinh tởm.

- Lũ xuyên tạc. Đệch mợ. Xayah lầm bầm. Chúng bảo tôi là đồng phạm, nhưng rõ ràng chỉ có con mẹ đó xới tung chỗ đó lên...

- Cô ta xả súng để bắn cô mà, kiểu gì thì cô cũng là nguyên nhân để cô ta làm thế. Tôi mới là người bị oan đây. Rakan xòe hai tay ra, nhún vai. Đứng nhìn hai người phá phách và bị quy ra là đồng phạm.

Xayah chán chường nhìn Rakan. Tới lượt hắn cười khùng khục. Màn đối thoại này y như trò ăn miếng trả miếng nhau. Xayah đảo tròn mắt, có lẽ cô nên thư thái đối mặt với chuyện này. Vì trưa chiều gì đó cô sẽ ra tới cảng, trèo lên thuyền rồi đi đâu đó, cút xa cái xứ khỉ gió này, cái xứ mà cảnh binh thì hung tợn như du côn, tòa nhà chính phủ thì chẳng có ai canh gác, lại thêm một con ả điên loạn phá phách, và điều quan trọng nhất là không có Ziggs.

Cô lại thả mình vào sự êm ái của cái ghế. Tiếp sau đó, tiếng loa thông báo tàu sẽ bắt đầu chuyển bánh vang lên. Cô ngoái người nhìn ra cửa sổ, nhìn thấy đám người đứng ở trạm, một số không quan tâm, một số nhìn về phía đoàn tàu đang chạy đi. Bóng người xa dần, khung cảnh chạy trên cửa sổ mang lại một cảm giác phấn khích mới lạ, nhưng cũng mang lại cảm giác man mác lìa xa.

[Xayah & Rakan Fanfic] Phi đao và đôi cánh quyến rũNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ