- Xayah! Tới nơi rồi!
Rakan lay Xayah tỉnh dậy. Cô lờ mờ mở mắt, ban đầu mọi thứ còn đang nhòe đi nhưng sau đó hình ảnh và màu sắc đơn điệu cũ kĩ của toa tàu hiện lên rõ nét.
Tàu chỉ mới tới thành phố cảng nhưng chưa vào trạm. Nhà cửa ở đây khá thưa thớt, nhìn ra xa xa cô còn thấy bãi cát vàng và nước xanh bao bọc.
Đây là lần đầu tiên cô thấy biển, trông nó lung linh óng ánh giữa nắng chiều chói chang làm cho người ta có cảm giác xa xôi, yên bình lạ lùng. Tiếng sóng rì rào, tiếng chim biển kêu văng vẳng đến tai cô, mang đến sự háo hức tự do vỗ thành từng đợt trong tâm trí.
Càng tới gần cảng, cô nghe thấy tiếng người càng to, huyên náo, nhộn nhịp hệt như trong thành phố.
Người nhân viên nhỏ thó lần trước lại vào toa lần nữa, anh ta kính cẩn cúi đầu cảm ơn khách, nhắc nhở tàu sắp vào trạm, mọi hành khách chuẩn bị hành lý để tránh bỏ quên. Rakan gật đầu, sau khi anh ta đi khỏi, hắn lôi mấy cái túi ra khỏi tủ âm tường, vác chúng lên vai, ra hiệu cho Xayah đứng lên, chuẩn bị rời khỏi tàu.
Tàu vào ga, tiếng hơi nước xì xì phát ra, người trên trạm khá đông, tiếng loa thông báo rè rè vang lên, lặp lại nhiều lần. Hành khách lần lượt ra khỏi tàu, Rakan và Xayah cũng theo sau. Khi họ ra khỏi tàu cũng là lúc những người khác nườm nượp đi vào trong toa.
Xayah đảo mắt nhìn ra cảng, phải có đến hàng trăm tàu biển, to nhỏ các loại, hàng nghìn chàng trai lực lưỡng cởi trần bốc vác hàng chất lên trên tàu, số khác lại chất thành từng đống to trên cảng. Tiếng ra lệnh, tiếng cười nói, tiếng bàn bạc hòa lẫn tạo ra không khí nhộn nhịp kì lạ. Một cơn gió biến mát lạnh thổi qua khiến mái tóc giả của Xayah lệch đi, cô đưa tay giữ lấy và chỉnh sửa lại như cũ.
- Cẩn thận vào, Xayah. Rakan thì thào nhắc nhở.
Rakan nắm lấy cổ tay Xayah lôi đi. Hắn chậm rãi băng qua dãy tàu, thận trọng xem xét kĩ từng con tàu, rồi dừng lại trước một cái cột, nhìn lầm lầm vào tờ giấy dán trên đó.
Tờ giấy có đề chữ "Truy nã", bên dưới là hình Rakan và Xayah giống hệt như trên báo, thêm vào đó là mức tiền thưởng 1000 vàng cho mỗi người nếu tóm được nghi phạm.
Rakan lầm bầm chửi thề, ngó quanh rồi đưa tay xé luôn tờ giấy, vò nó lại rồi quăng xuống biển. Gương mặt hắn tràn trề vẻ thỏa mãn hạnh phúc.
- Tôi thề sẽ nguyền rủa cả dòng họ thằng nào vẽ ra cái này.
- Và cả cái đứa mô tả nữa. Xayah hùa theo, khúc khích.
Rakan cười khùng khục, hắn phần nào thấy cơn tức giận đã được xua đi, thay vào đó là cảm giác mừng vui kì lạ. Hắn thấy hình như Xayah đã thay đổi. Bằng cách nào đó, Xayah từ một cô nàng phũ phàng cáu gắt luôn lạnh lùng trở nên khá hòa đồng, hơi thích đùa và thường xuyên cười hơn. Kế hoạch của hắn tới giờ cũng phải nói là thành công rực rỡ nhỉ?
- Này anh gì ơi! Rakan gọi một người đàn ông lực lưỡng bước xuống từ một con tàu lớn. Tàu này đi đâu ấy nhỉ?
Gã đàn ông dừng lại, nhìn Rakan một hồi bằng con mắt dò xét rồi đảo ánh mắt đó sang Xayah.
- Đi Bilgewater, sao, muốn đi nhờ hả, xì tiền ra rồi đi đâu thì đi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Xayah & Rakan Fanfic] Phi đao và đôi cánh quyến rũ
Hayran KurguMột cô gái của tộc Vastaya bị bắt đi từ lúc còn nhỏ xíu mang tên Xayah, được nuôi lớn và đào tạo thành một xạ thủ chuyên nghiệp nhằm phục vụ cho công cuộc tàn sát đẫm máu... Cô tình cờ gặp được Rakan - một chàng trai Vastaya khác, câu chuyện của hai...