Green's POV
"No way, Kariz."
I said to her and gave her a hesitant laugh. Ang sinabi niya sa akin ay hindi ko nagustuhan. She obviously demanded that I have to like her!
Pero anong magugustuhan ko sa kanya? Yung pagiging demanding niya? Everyday? Every minute? Every hour? Seriously?
"You have to like me, Green." May kasamang gigil nitong sambit.
Ginamit ko ang buong lakas ko para matulak ang hita niya kaya napalayo siya sa akin ng bahagya at ako naman ay umupo habang nakasandal ang kamay ko sa kama.
"For what? Para mas lalo kang ganahan sakin? Para mas lalo mo akong mabu-bwisit?" Tanong ko.
"Because I like you?" Patanong niyang sagot.
I snorted. "You like me? Para saan? Gamitin ako?" I retorted.
Napalitan ng walang emosyon ang kanyang mata. "No."
Natawa ako ng mapakla. "Liar."
Umisa ito ng hakbang palusong. "Nagsa-sabi ako ng totoo na gusto kita."
Itinaas ko ang paa ko sa kama to make an indian seat. "Gusto mo ako?" She nodded. "Sa kama?"
Tinitigan lamang ako nito, na parang sinusuri kung seryoso ang tinanong ko. Suddenly her teeth gritted.
"My family doesn't tell lies." Bulong niya pero rinig ko. "Kapag nakita mo na itong mukhang ito," tinuro niya ang mukha niya gamit ang isa niyang daliri. "seryoso ako."
I also gritted my teeth. "Seryoso din ako."
Nabigla ako sa sunod nitong ginawa. She pinned me down to the bed and gripped my shoulders hardly.
"Kariz!" Pilit kong kumawala sa kanya.
"Paano yan. Seryoso din ako." Bulong niya. "You asked me kung gusto kita sa kama? Hindi ako sumagot. But half of my body was telling me na pwede lang kitang i-kama ng madalian."
Nilapit nito ang mukha sa may bandang leeg ko at sininghot ito na parang inamoy ang isang bulaklak. And honestly, I hate that just for now.
"See? Inamin mo din." Inis kong bigkas.
She chuckled above me. "What do I expect from you girls? Alam niyo lang naman yung maliit na pagkakamali ng taong may gusto sa inyo at hindi yung malaking bagay na dapat tine-treasure niyo." Sabay luwag ng pagkakahawak nito sa balikat ko.
Ang sakit.
Nanlaki ang mata ko nang binuhat niya yung armpits ko at inusog pataas sa kama. Tapos bigla din itong pumatong sakin.
Pinanlakihan ko siya ng mata. "Kariz Pinto."
"You want me?"
"No."
"I know you want me." Giit niya at akmang hahalikan na ako nang inilayo ko ang mukha ko sa kanya at pumaharap patagilid. "Come on, Green."
I gritted my teeth. "Tumigil ka, Kariz." Bulong ko.
"Oh." She smirks. "Bakit ka bumulong? Are you seducing me?" She asked as started to sniff my neck softly. "Yun naman palagi ang ginagawa mo tuwing nagkukulong na tayo dito sa kuwarto ko, hindi ba?"
Hindi ako nagpatinag at kinurot ang tagiliran niya. Dumaing ito ng napakalakas sa tenga ko dahilan ng pag-ngiwi ko at natulak ko siya ng malakas papunta sa tabi ko.
Bumangon ako ng kama at huminga ng malalim. Inayos ko ang buhok ko sabay tingin sa kanya ng napakasama na parang sinusumpa ko na siya na kuhanin na siya ng lupa.
BINABASA MO ANG
The Equestrian Girl
Romance"I am nothing without my horses so please don't kill 'em!" - Kariz Pinto. Kariz Pinto is a horse lover. She'll do everything for her horses and she really loves them as her horses love her back. Pero paano nalang kung ang magugustuhan niyang babae...