Kariz's POV
"What are you guys doing here?" Tanong ko. "And anong karapatan ng lalaking ito pumasok sa pamamahay ko?"
"Kariz..." mom said. "Anong nangyari sa braso mo?"
"Sabihin niyo muna kung bakit siya nandito." Sabay tingin sa taong iniwan ang nanay ko dahil sa tuksong sinasabi na lamang ng mga manlolokong malibog.
"Nandito ako anak para makipag-ayos sayo at mag-paliwanag kung bakit ko nagawa yon." Nagmamaka-awang sambit nito sa akin.
"Para saan pa? Eh sanay naman na akong walang ama sa buong buhay ko nakayanan ko ngang mag isa lang kaya hindi ko na kailangang makipag-ayos sayo para lang maging tatay sa akin."
"Kariz tama na yan." My mom said.
Siya naman tinignan ko. "Ma. Gusto ko lang malaman nitong kasama mo na hindi ko na kailangan ang isang ama dahil lumaki akong mag-isang ina-akalang wala na siya. What more kung totohanin na nga natin?"
"Kariz!" Suway sa akin ni Corrie at tsaka ako kinuwelyuhan. "Wala kang karapatan sabihin sa tatay natin yan!"
"I do have the rights to fucking say that!" Sabay tulak dito palayo sakin. "Sa buong buhay ko walang amang sumubaybay sa pag-laki ko—"
"Sa tingin mo may nanay din ako na sumubaybay sakin!?" Tanong niya.
"I bet you did. Babaero nga tatay mo eh!"
Sumama ang tingin nito sa akin at akmang susugurin na ako nang pinigilan siya ni Yulo. Inirapan ko ito tsaka tinignan ang ama niya.
"Bakit mo pa kailangan mag-pakita kung kailan malaki na ako at nakatayo na ako sa sarili kong paa?" Tanong ko nang may maisip ako.
"Gusto lang kitang makausap at humingi ng tawad sa pagku-kulang ko sayo."
Tinignan ko ito ng mariin tsaka sa mama ko. Bakas sa mga mata nito ang pagmamakaawa na kausapin ko nga talaga ng masinsinan ang ama ko. Nagda dalawang isip ako eh.
"Sige." Nakapikit kong sagot tsaka minulat at tingnan siya. "Para sa mama ko." Sambit ko tsaka naunang lumabas sa kusina.
Green's POV
May naririnig akong sigawan sa labas kaya agad ko itong chineck kung anong nangyayari. Nakita ko si Kariz na lumabas ng kusina at papunta sa direksyon ko. Hinila nito ang kamay ko at sabay kaming lumabas ng bahay niya.
"Teka san tayo pupunta?" Tanong ko habang hila hila niya ako papunta sa kotse niya. "Sandali ako nalang magda drive!"
Hindi pa kasi magaling yung braso nito at hindi pa siya nakakapag pahinga. Nauna akong pumasok sa driver's seat kaya nainis ito at pumasok sa passenger's seat.
"Pumunta tayo sa hotel." Utos nito.
"Bakit?"
Tinignan niya ako. "Sa tingin mo hahayaan kong mag sex tayo na may mga asungot sa loob ng bahay ko?" Hindi ako nagsalita. "Sa susunod sundin mo nalang sinasabi ko wag ka ng magreklamo pa."
Napanganga ako. "Aba. Wag mo nga akong utusan kung magrereklamo ako o hindi. Hindi kita boss ah." Reklamo ko. "Baliin ko pa buto mo sa kabilang braso makikita mo." Banta ko.
She cleared her throat. "Sorry."
Dumating kami sa isang exclusive na hotel gaya ng sinabi ni Kariz at nag check in na muna kami bago pumasok sa room namin. Nag taka ako kung bakit ang laki laki ng room na kinuha niya nang makapasok na kami dito.
"Mag stay tayo dito for a day. Didiretso nalang tayo sa race ayoko na munang umuwi sa bahay." Sabi niya at umupo sa kama. "I need to take a shower. Sabayan moko."
BINABASA MO ANG
The Equestrian Girl
Romance"I am nothing without my horses so please don't kill 'em!" - Kariz Pinto. Kariz Pinto is a horse lover. She'll do everything for her horses and she really loves them as her horses love her back. Pero paano nalang kung ang magugustuhan niyang babae...