Laila's POV
Recess na. And as usual, kasama na naman namin si Ahra. Wag kayo maingay ah. Pero sa totoo lang, naiirita na kami ni Maricar sa kanya. Ang arte niya kasi. Nanonood kami ngayon sa Basketball court ng laban. Tili siya ng tili pag may nakakashoot at partida, siya lang yung tumitili sa court.
Minsan talaga may mga taong hindi mo maintindihan. Kasi iba yung tao sa ugali natin. May mga taong masyado nang over-acting. Yung sa sobrang pagka OA niya, nakakairita na. Parang si Ahra. Siya sobra talaga. Almost all of the basketball players sinasabi niya na boyfriend niya. Lalakero amp. Tapos pag may naka shoot aalugin kami ni Maricx sa tuwa. Mayghad! Sarap tampalin eh.
May tumakip ng mata ko. Hinawakan ko yung kamay niya tsaka ko tinanggal. Tinignan ko kung sino at nakita kong si Baby Taeshin ko pala.
"Oh, Taeshin. What are you doing here?"
"I'll play basketball." Alam ko. Naka jersey ka eh. Macho mo pala! Ang broad ng shoulders mo at ang, JUSME! Ang hirap talaga ng bumibigay! Nakita ko namang masama ang tingin sakin ni Maricx. At si Ahra, parang gulat na gulat.
"Oh. Anyway, this is my bestfriend, Maricar. Maricx for short."
"Nice to meet you, Maricx." Sabay vow niya kay Maricx.
"Ahehehe. Same." Sabay vow din niya. Psh. Kunwari pa toh.
"Are you here to watch my game?"
"Nope. But since we're here, maybe-"
*bell rings*
"Mianhe ,bro. I think we don't have time." Ahra said.
"Awwww. So sad." Malungkot na sinabi ni Taeshin. Kitang kita ang lungkot sa napakagwapo niyang fes.
"I'm sorry, Taeshin. Maybe next time." Nakangiti kong sabi.
"It's okay." Ayan ngumiti na siya.
Ang gwapo mo pag nakangiti.
"What?" Tanong ni Taeshin.
"Ahh. Wala wala. We have to go." Narinig niya ba yung sinabi ko? Galing naman nun.
"Okay. Bye Ms. Choi." Sabay himas niya ng ulo ko. Shet! Babe, walang ganyanan!
"Bye!" Sabay alis namin sa court.
Habang naglalakad kami papuntang room, si Ahra biglang nagtanong.
"How did you and Taeshin met?" She curiously asked.
"We met on the airplane when I was going here in Korea. We have the same plane."
"Don't you know that he is one of the most famous hearthrob here in Northshire Campus?" Hearthrob? Di na ko magtataka. Wafu niya eh. Tsaka kaya pala ang sasama ng tingin sakin ng mga babae dun sa court nung nag uusap kami ni Taeshin.
"Hearthrob?" Tanong ni Maricx.
"Yeah. He's a member of a group "Hearthrob High". Sambit niya.
"What kind of a group is that Hearthrob High?" Tanong ulit ni Maricx.
"Hearthrob high is the one and only famous group here in Northshire. It consist of 5 members. Baek Sun Woo, Kang Ji han, Do Min Ho and the brothers, Han Taeshin and Han Sky Min. The leader." So leader pala nila yung pupuntang libing boy. Pfft ."Han Sky Min. He's your seatmate."
"Eh? Yung palaging late na lalaki at siga na yon? Panong di ko siya nakilala agad?" Daming tanong nitong lokong to.
"I realized it's him yesterday. Taeshin told me." I said.
BINABASA MO ANG
Forgettable Ba Ang Love?
أدب المراهقينFind out how strong heart will be if mind forget a memory heart create. Highest Rank Reached: #7 in SCHOOLROMANCE