FBAL 21

9 0 0
                                    

Eunchae's POV

*door knocking sound*

I'm blowdrying my hair as my father knocked and entered my room.

"Are you busy?" He asked.

"No, I'm not." I answered as he sat behind me.

"It's true that you have a twinsister. We separated you 16 years ago because your mother thought I cheat on her saw me drunked with a girl. She's-"

"Choi Laila, right?" I asked as I faced him.

"Ne(yes)." He answered. "You wished for a sister before, right? She's your sister. Does she already know?"

"No and will never. Dad if you think I would be close to her, you're wrong. Don't ever wish." I said.

"Is there a problem? You can tell me." He said as he held my hand.

"No. Nothing." I answered as I walked out of the room and went to kitchen to drink water.

I want a sister. Not a snake.

Laila's POV

I still can't sleep because of what happened. My mind's still confused. Really, confused. Hanggang ngayon hindi pa rin ako bumabalik sa normal. 12 midnight na pero hindi pa rin ako tulog. Sa tuwing ipipikit ko ang mga mata ko naiisip ko kung paano pumikit ng dahan dahan yung mga mata niya. Kainis!

*phone vibrates*

Kinuha ko yung phone ko at nakitang tumatawag si Taeshin. Sinagot ko naman agad.

"Hello, Laila?"

"Bakit ka napatawag?" Tanong ko.

"Kamusta na? Suot mo ba yung kuwintas na niregalo ko sayo?" Tanong niya saka ko hinawakan yung pendant ng kuwintas na nasa leeg ko.

"Oo. Oo suot ko." Sagot ko.

"Tumawag lang ako para mangamusta. Nasa isang business trip kasi ako eh. I'll be back tomorrow. Sige matulog ka na ah. Kita tayo ah."

"Oo sige."

"Goodnight."

*phone hang up*

"Anong gagawin ko kung hindi ako makatulog, Taeshin?" Tanong ko. Hays. Nakatingin ako sa rabbit stuff toy na binigay ni Sky sakin. Katabi ko siya ngayon. Binuhat ko siya saka ipinatong sa binti ko. "I'm sorry. But I don't know what to do."

Pagsapit ng umaga...

"Hoy Laila gumising ka na umaga na. Tapos na ko lahat lahat ikaw nakahilata pa." Paggising niya sakin.

"Mag asikaso ka na. Hindi ako papasok." Pagdadahilan ko.

"Huh? Bakit?" Tanong niya.

"Masakit ulo ko. Mauna ka na." Sambit ko saka takip ko ng kumot sa mukha ko. Pero ang totoo, ayoko lang talagang pumasok ngayon.

"Ano?" Tanong niya saka hinawakan yung leeg ko. "Wala ka namang lagnat ah."

"Pumasok ka na." Seryoso kong sinabi.

"O-Oh sige. Uminom ka nalang ng paracetamol. Di ka na bata siguro alam mo na gagawin." Bilin niya.

"Oo na umalis ka na." Naiirita kong sambit saka siya lumabas ng bahay.

Tumayo na ko sa kama saka ko kinuha yung tinapay sa lamesa at siyempre kinain. Umupo ako sa upuan at kumain ng nakatulala sa bag ko iniisip kung papasok ba ako o ano.

"Buwisit! Singing contest audition ngayon!! Hindi ako pwedeng umabsent takti!!!" Sigaw ko saka ko kinuha yung uniform ko tsaka nagbihis ng parang si Flash.

Forgettable Ba Ang Love?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon