Maricx' POV
Nanonood ako ng TV matapos kong tanggalin lahat ng lobo sa kisame. Ang dami pala nang inilagay ni Samchon. Ang hirap tanggalin.
"Ang ganda talaga ni Chae Soobin." Banggit ko habang nanonood ng I'm Not a Robot. Kinikilig ako kay Kim Min Kyu!!
Biglang may tumawag sa phone ko. Si Laila.
"Hello?"
"Maricx." Pagtawag niya.
"Taeshin? Napatawag ka? Bakit nasayo phone ni Laila?" Tanong ko.
"Laila's here in the hospital. Nakita namin siyang sinasakal ni Eunchae sa CR."
"Ano?! Nasaang hospital kayo?!"
"•••••••• hospital room 118. Bilisan mo!" Pinatay ko na yung phone tsaka pinatay lahat ng appliances sa bahay. Binuksan ko na yung google maps ko tsaka kinuha ang bike ko at umalis.
Mga ilang minuto lang andito na ko. Tumakbo na ko at hinanap yung room nila. Nakita ko sina Sky, Taeshin at walangyang Eunchae na to kasama si Ahra. Binilisan ko yung paglakad ko at napatingin sila sakin. Una kong nilapitan si Eunchae.
"How dare you!" Sigaw ko tsaka ko sinakal si Eunchae ng mahigpit na mahigpit. Pinipigilan kami ni Taeshin at ni Sky pero hindi ako nagpapapigil. "Sisiguraduhin kong matitigok kang buwisit ka!" Sigaw ko tsaka kami napaglayo ni Ahra nang tinanggal niya ang kamay ko sa babaeng to. Ngayon hawak hawak ako ni Taeshin.
"Bitawan mo ko, Taeshin. Bitawan mo ko!!" Sigaw ko tsaka nakitang umiiyak si Eunchae. "Unexpected for your mortal enemy to do that, right? I warned you already, Eunchae."
"Tama na, Maricx." Pagpigil sakin ni Taeshin.
"Bitawan mo ko!" Galit kong sambit saka ko napiglas yung sarili ko sa kamay niya.
"I'm sorry." Banggit ng langyang to.
"As far as I know Laila stopped already for hurting Sky. And for your information," banggit ko sabay tulak ko sa ulo niya gamit ng hintuturo ko. "She's not hurting Sky. She's helping Sky to go back to normal from being a bad boy! As far as I know Laila just hurt Sky once. AS FAR AS I KNOW..." Sigaw ko sabay tingin ko sa mga mata niya. "You're not part of her business!"
"She is!" Sigaw niya. "She's flirting Sky! She's flirting my boyfriend!"
"And what? You're affected? Why? You're scared to lose?! It's now your problem! Fight her fairly!! Did she hurt you? No, right? So what's the point of hurting her?!" Sigaw ko saka angat ko ng kuwelyo ng turtle neck gown niya. Hinatak naman ako bigla ni Taeshin papalayo sa kanya.
"Enough, Maricx. Stop it now. The people are watching us." Banggit ni Ahra.
"I don't care." I said. "Know what, I'm not the one who's in the position to tell you this, but the girl you strangled..."
"...is your twin sister." Gulat na gulat silang lahat sa nalaman nila. Lalo naman siya.
"You're kidding, right?" She asked.
"You have a birthmark on your neck, right?" I asked. "Why don't you take a look on her neck, too?" Pumasok si Ahra sa loob ng room habang nakatingin lang ako ng masama kay Eunchae.
"O.M.G. She have one, too." Banggit ni Ahra tsaka napatingin sakin si Eunchae.
"From now on, I'll never allow you to touch or even talk to her. And from now on, I'll act like I don't know you. No. Since when did I ever know you?" Banggit ko saka ako pumasok sa loob pati rin si Taeshin. Naiwan yung tatlo sa labas.
BINABASA MO ANG
Forgettable Ba Ang Love?
Roman pour AdolescentsFind out how strong heart will be if mind forget a memory heart create. Highest Rank Reached: #7 in SCHOOLROMANCE