Laila's POV
"I'll collect the assignment on English now. Put it out." Anunsyo ng class monitor namin saka ko binuksan yung bag ko.
"Nagawa mo yung sayo?" Tanong ko kay Maricx.
"Alangan." Sagot niya. "Ako pa. Bakit? Hindi mo nagawa yung sayo?"
"Nagawa ko. Kaso tingin ko naiwan ko sa bahay." Sambit ko saka kumuha ng papel tsaka ballpen.
"Hala ka!!!!!! Lagot ka kay Ma'am Baek!!" Pagpapakaba niya sakin. Sipain ko kaya to.
"Sige takutin mo pa ko sasapakin kita!" Banta ko.
"Hahahahaha. Fast worker ka naman, di ba? Gawin mo na. May 10 minutes pang natitira." Utos niya saka ako nagsulat. Huhuhu kabado ako ngayon. Pano ko to matatapos?
"Your paper." Tanong ng class monitor kay Maricx saka niya binigay papel niya.
"Can she pass her paper later directly to Ma'am Baek? She left her paper home so she's writing another one." Tanong ni Maricx sa kanya saka niya kami nilampasan.
"Bilisan mo jan. CR lang ako." Pagpapaalam niya saka siya lumabas. Huhu anong gagawin ko?
Maricx' POV
Nakaka bored sa room. Buti pa sa CR masaya. Tahimik. Kaya ko namang tiisin yung baho niya eh.
"Come on, give me your money!" Sigaw nung lalaki sabay agaw niya ng wallet nung kaklase kong lalaki dito sa labas ng CR.
"I need this. I need this money, jebal(please), spare me." Pagmamakaawa nung kaklase ko sa kanila.
"I told you don't piss me off!" Sigaw nung lalaki saka niya sinapak yung kaklase ko. Argh. Ang ganda ng araw ko para magmoment sa CR sisirain ng langyang mga to?
Hinawi ko ang mga tao at nilapitan sila. Pinatunog ko ang mga buto ng daliri ko at lahat sila nakatingin sakin.
"You're brave." Sambit ko sa kanya saka pumamewang.
"Hah! A girl. Are you attracted to me?" Tanong nung lalaki saka lumapit sakin at hinawakan ang baba ko.
"Excuse me?!" I reacted.
"Why? Are you going to pass over?" Tanong niya.
"Yup. I'll pass over. So better change your character. It breaks my mood." Banggit ko saka siya tumawa.
"What if I don't want to?" Tanong niya saka niya tinulak yung noo ko gamit ng daliri niya. "Huh? What if I don't want to?!"
"Aish. Yah!" Tawag ko sa kaklase ko. "Are you stupid? Why an ugly creature can beat you like this?!" Sigaw ko.
"Are you calling me ugly?!" Sigaw nung lalaki saka inangat ang kuwelyo ko at isinandal sa pader. Pinindot ko ang dalawang mata niya gamit ng mga daliri ko at pinisa ng matindi.
"Aaaaarrrggghhh!!!" Sigaw niya saka ako binitawan. And now his eyes is part of his business.
"You two stupid!" I shouted. "Stand up. Stand up!!!" Natakot lahat ng tao sakin at tumayo yung dalawa agad agad.
BINABASA MO ANG
Forgettable Ba Ang Love?
Teen FictionFind out how strong heart will be if mind forget a memory heart create. Highest Rank Reached: #7 in SCHOOLROMANCE