Maricx' POV
Pano kami nagkakilala ni Eunchae?
Well, magkaklase kami nung grade six. Famous siya sa room namin dahil english speaking siya. But we're not friends. Actually, we're enemies. Mortal. Enemies. Palaging pag papasok sa school magkakumpetensiya kami sa lahat ng bagay. It's against girly girl and boyish girl. If she loves violet, I love blue. If she loves Hello Kitty, I love Stitch. Kung nananampal siya, ako nanununtok. Sa hindi ko kasi gusto yung strategy niya eh. Masaya ako kapag napipikon siya. I was shocked that she's the queen of the campus. Like, duh?! Ampanget kaya niya.
"Kim!"
"Pwede ba?! I'm begging you, Choychoy, don't call me Kim. I don't like it."
"I'm Choi Eunchae! You just have to say my surname one time. Just Choi! Not Choychoy! Where'd you get that?"
"From now on, I'll rename my keychain doll as Choychoy because it's ugly like you."
"Kim Maricar!"
____________________________
"Hi, Eunchae." Totoy said. Yung boyfriend niya. Bagay sila. Parehong panget.
"Ahm. Hello??" She answered.
"Let's take a seat?"
"Sure." She said as she sat. I laughed a lot because she sat on a broken chair na talagang plano ko at ano paba? Edi tumba siya!
"Hahahahahahahahahaha!! Bagay sayo yan! Walang poreber!!!!" I laughed out loud. Parang sasabog na kaluluwa ko. Pagtumba niya kasi pahiga tapos inangat niya yung paa niya at napabukaka. Hahaha tapos nakadress pa siya nun! Hahahah! Takbo na nga ko baka sampalin ako. "Run!!!!!"
"Kim Maricar!"
_____________________________
"Happy valentines day, mortal enemy!" Banggit niya sabay bigay sakin ng isang chocolate.
"Hahah thank you." Pagbukas ko papel pala yung laman tapos puro langgam. "Tonginames ka!"
"Hahahahahaha you're really a fool! Why would I give you something like that?!"
"So sad. I just bought you a new wallet full of chocolates. You're liar. Waaaaaaaaahhhh!" I cried.
"Ohh, sorry. I'm so sorry. Okay. I'll just accept that." She said as she got my gift. She opened it and when she saw fake cockroaches...
"Waaaaaaaaaaaahhh!!!!!" She shouted. Hahaha.
"Run!!!!!" I shouted as I ran so fast.
"Kim Maricar!!!"
"Haha I thought it's April 1. April fools!!!!"
Pano ko naman nalaman na kapatid ni Laila si Eunchae?
Eto ang history.
I met Laila since I was grade one. Kaklase ko siya hanggang grade four. Kasi nung five hanggang six nag private school ako dahil pinaguidance ako matapos kong manuntok ng kaklase. Thank goodness di ako inalisan ng karapatang mag aral ulit. That's when I met Eunchae. Di ko pa alam na kapatid niya si Laila nun at wala akong kamalay malay.
Pero nung graduation, salutatorian ako at first honorable mention siya. I saw that her dad seems familiar to me. Pag kasi recognition day namin ni Laila nung kaklase ko pa siya, nakikita ko siya na nakasilip sa kanya. Nakikita ko rin minsang kausap niya si mama at si tita Jannah.
BINABASA MO ANG
Forgettable Ba Ang Love?
Fiksi RemajaFind out how strong heart will be if mind forget a memory heart create. Highest Rank Reached: #7 in SCHOOLROMANCE