Zach's POV
Nasa bahay na ako ngayon at nakahiga na naman sa kwarto. Pakiramdam ko sobrang napagod ako sa araw na ito dahil sa mga pangyayari. Puno ng up and downs na hindi ko na alam kung saan pa yung tama at mali.
Hindi pa rin mawala sa isip ko ang nangyari kanina, akala ko sa akin nakatuon ang magagandang ngiti na yun, yun pala ay sa iba.
There's a lot of things that keep on ruining my life. One of those things are continuing to hold me on the things that makes me sad.
Siguro kailangan ko na talagang mag move on at tuluyan na siyang kalimutan, napakadali nitong sabihin pero hindi ko alam kung saan magsisimula.
I kept on thinking things how to move on when TeamShoutOut appeared in my mind. Natawa ako ng mahina nang maalala ko kung gaano kahalaga sa kanila ang nararamdaman ko. Agad kong kinuha ang cellphone ko at hinanap ang group chat namin at nagsimulang magcompose ng message.
Me: Guys, san kayo? Pwede ba kayo bukas ng umaga since wala naman tayong pasok bukas?
Harold: Hey, pwede ako bukas bwahahahaha wala naman kaming gig eh.
Olivia typing...
Ken: Bakit 'san ba tayo pupunta?
Olivia: 00 ng@ s@n b@ t4y0 ppnta?
I scoffed. I can't even imagine that Olivia send messages like this? I mean it's too jeje or what for a girl like her.
Harold: Ang jeje talaga ni Olive bwahahaha.
Typing...
Me: Gusto ko sana gumala kasama kayo bukas.
Habang tinatype ko ang mga salita na 'yon ay biglang kumurba ang lungkot sa labi ko. This is going to be rough.
Yvonne typing...
Yvonne: Ok Zach lahat kami makikita mo bukas.
Di ko alam pero kumurba ang isang ngiti sa labi ko ng makita ang response ni Yvonne. My bestfriend.
I sighed. Nagpasalamat ako sa kanila at tinago na muli ang cellphone. Tomorrow will be my starting point of another journey, I hope soon enough this misery will end. I know it's hard, but I need to do this.
******
Yvonne's POV
Maaga akong nagising dahil sa magiging lakad namin ngayon kasama ang "King of the campus" brokenhearted version. I know that his up to something to forget that girl, and TeamShoutOut will be at his side to help him.
It sounds easy but it's hard, but I know how tough Zach is, malalampasan niya to and besides we will not call him the king of the campus for nothing.
Inayos ko ang sarili ko, simpleng Jogging pants at Karate Club T-shirt lang ang suot ko. Alam kong mahilig magbasketball si Zach kaya doon namin sisimulan ang lakad na'to. Zach wants to unwind from all his heart trouble but I know he didn't know where to start.
Una ko munang sinundo si Olivia dahil siya ang pinakamalapit sa bahay namin. Kumatok ako sa bahay nila habang sinisigaw ang pangalan niya. Agad naman akong pinagbuksan ng kanyang ama na napakalaki at matipuno.
"Goodmorning tito, si Olivia po?" Pambungad ko dito.
"Nandoon sa taas kakatapos lang maligo. San ba ang lakad niyo? " kaswal na tanong nito sa akin habang pinagbubuksan ako ng pinto.
YOU ARE READING
Paradise Of Reality
RomanceThese story is full of romance. Story about how the main character survive after his breakup with his ex