Yvonne's POV
Hindi parin ako mapakali sa pagkakahiga ko kase tong si Zach nakaharap sa akin ang mukha at take note nakakanganga pa siyang matulog.
Cute sana netong bestfriend ko eh, kaso hindi lang king of campus, king of simangot din.
Nakakabagot ano kaya magandang gawin para makatulog ako.
Alam kona titignan ko nalang ulit mga picture ni Zach nung bata pa siya.
Dahan dahan akong bumaba sa kama na hinihigaan namin ni Zach, at nagsuot ng tsinelas na pinahiram sakin ni Zach sabi niya sa mama niya daw to hahahaha ang cute kase neto oh bunny.
Pagkabukas ko ng nakalock na pinto ng kwarto ni Zach agad akong nagulat ng may dagang dumaan sa harap ng pinto, napatili nalang ako ng walang bosses.
"Okey konti nalang Yvonne nasa kwarto kana ng mama ni Zach! "
At hayun tuluyan ko ng nabuksan ang pinto ng Kwarto ng parents ni Zach.
Agad parin bumungad ang mga larawan kung saan si Zach ang bida.
Tumingin ako sa isang picture frame at nakita ko ang Family picture nila Zach.
Nakaakbay ang mama niya sa kanya at ang papa naman niya ay nakaakbay sa mama niya, nakathumbs up naman si Zach habang nakasmile.
"Ang cute" bulong ko na lamang.
Sunod na tinignan ko ang isang larawan kung saan may hawak na trophy si Zach.
Siguro ito yung picture niya nung unang besses siya nagchampion sa basketball.
"Wow champion" bulong ko ulit.
Tumingin naman ako sa pader at nakita ko ang picture ni Zach na kasama kaming apat nila Olivia,Harold at Ken.
Nakaakbay sakin si Zach at ang kanang kamay naman niya ay nasa loob ng bulsa niya at hawak naman ni Harold ang isang gitara at si Ken naman na hawak ang ulo ni Olivia.
"Cute is not enough to describe this picture" sambit ko na lamang habang nagsimula na ulit maglakad papunta sa kwarto ni Zach.
"Ang lamig ng sahig!" Rinig ko ang sigaw ni Harold.
"Idiot tiisin mo yan tulog na sila Zach nakakahiya naman kung mangistorbo pa tayo!" Sigaw naman pabalik ni Olivia.
Nang marinig ko ang mga bosses nila binilisan ko na lamang ang pagpunta sa kwarto ni Zach at isinara ito naabutan ko si Zach na natutulog parin at nakanganga parin.
"Hays mukha kang mabait pag natutulog" bulong ko na lamang.
Nahiga nako at humiga ng patagilid at humarap sa harap ni Zach.
"San ka ba galing?" Nagulat ako sa sinabi ni Zach siguro nananaginip na tong gilagid na to.
Ipinikit ko na ang mata ko pero nagulat ako ng biglang may yumakap sa akin pagkadilat ko si Zach nakayakap sakin at ang lapit lapit ng mukha niya sa akin.
Pinikit ko na lamang ulit ang mata ko at yumakap pabalik sa kanya.
"Nandito lang ako Zach" bulong ko na lamang at pumikit narin.
******
End of chapter 6
Vote and comments are highly appreciated.
Thank you for reading <3
YOU ARE READING
Paradise Of Reality
RomanceThese story is full of romance. Story about how the main character survive after his breakup with his ex