Tiết sửa bài hôm nay có chút lạ.
"Cao điểm nhất vẫn là Dương Lâm, phần trắc nghiệm lẫn bài luận đều rất xuất sắc, các em có thể mượn bài bạn tham khảo."
Đã lâu cô giáo dạy văn không khen ngợi Dương Lâm, hôm nay tự nhiên khen, làm lớp có chút kinh ngạt.
Nhưng lạ hơn nữa là Hoàng Mai không kiện điểm số ah~, bình thường bao nhiêu điểm cũng sẽ kiện đòi thêm, nên nàng chấm ít hơn sự thật, đề phòng Mai xin xỏ thì có thể cộng thêm vậy là đúng điểm rồi.( haizzzz, thật là sợ lun áh)
"Vương Hoàng Mai, em không có gì để nói sao?" - nàng không thể để học sinh bị hụt điểm được, lương tâm nhà giáo ah~.
"Vâng, cô hỏi gì cơ?"- Mai từ cỏi mộng bay về.
"Đưa bài đây tao kiện cho"- Dương Lâm thở dài, rút bài của Mai, rồi bắt đầu khiếu nại.
.....
"Ấm đầu?"- Dương Lâm hỏi, tay vẫn cuốn mì.
"Sao cơ???"
"Bị làm sao???"- cô định không thèm để ý nó nữa, nhưng không bỏ bạn được.
"Ừ, cô ấy có người yêu rồi.!!!!"- Mai như trái bóng xì hơi, mì cũng không thèm ăn.
"Ai vậy? Cô ấy??"
"Mai Chi đó."- nó ghé tai nói nhỏ.
"À, là cô gái đó... đập chậu"- Dương Lâm chợt nhớ đến hôm trước có gặp qua.
"Người ta thẳng"
"Bẻ cong"- Dương Lâm chỉ còn biết khinh bỉ con người này.
"Haizzzzz, mày không hiểu đâu."- Mai lắc đầu.
"Ừ"
"Mày thật là vô tâm ah~, hèn gì người ta không thương mày."- Mai bắt đầu châm chọc.
"Chứ muốn sao?"- cô liếc nó một cái, dám lôi vết thương của cô ra cào.
"Giúp tao ah~"- mắt nó hiện lên hai ngôi sao.
"Khi nãy mày mới nói là tao không hiểu"
"...."- mếu
...
Mai Chi là con gái của đối thủ chính trị của ba Hoàng Mai, 2 ông này thời trẻ cùng yêu một người, dù sau đó không ai lấy được người đó, hai ông vẫn ngược nhau te tua trên chính trường.
Mai Chi là con một, được nâng niu trong lòng bàn tay, thích gì làm đó, tính tình có chút giống Hoàng Mai. Không muốn con gái chịu sóng gió, nên khi cô muốn học sư phạm, nhị vị phụ huynh kia rất mừng. Bây giờ cô đang học tự lập, tuy nhiên Hoàng Mai cũng điều tra được, hàng xóm cạnh nhà Mai Chi đều lạ vệ sĩ mà ba mẹ cô thuê để bảo vệ cô.
"Vậy khác gì không tự lập."- nghe xong câu chuyện, cặp chân mày của Dương Lâm sắp dính lại với nhau.
"Vậy khác gì không tự lập."- nghe xong câu chuyện, cập chân mày của Dương Lâm sắp dính lại với nhau.
"Vậy làm sao, tao hết cách rồi ah~."- Mai níu kéo tay của Dương Lâm khóc lóc.
"Đã gặp nhau?"- kéo bạn thân ra sân trường tìm ghế đá ngồi, rồi Dương Lâm mới từ từ hỏi.
"Ờm... đã gặp ở Bar, tao hất rượu vào đối tác vô liêm sĩ, nhưng hắn né, cô ấy đứng phía sau nên hứng hết...."- Mai nhớ lại chuyện hôm đó, chỉ biết gãi đầu.
"Thật có duyên."
"Bớt nhảm, giúp tao nhanh đi ah~, ba cô ấy đang quan sát người kia, chậm nữa tao sẽ mất vợ ah~, mày sẽ thành tội nhân, chia cắt một mối lương duyên...."
"Dừng..."- Dương Lâm không chịu nỗi nên bịt tai.
"Ha ha.."
"Nghiệt duyên"- không để bạn đắt ý.
"Không có lương tâm"
"Nhà ở đâu?"- Dương Lâm chuyển đề tài, nếu Mai lại nói nữa.
"Hàng xóm của người kia ah!."- Mai nhéo đùi Lâm, rồi nhướng nhướng mắt lên nhìn người đang đứng đón gió trên lầu 2.
Dương Lâm nheo mắt, rồi đứng dậy phủi quần.
"Xin về."
"Gì cơ???"- Mai không hiểu
"Đi mua nhà"
"Cái giề ah~, mua nhà đâu có dễ như vậy, tao đã hỏi mua rồi, người ta không bán, ba cô ấy mua tất cả những căn nhà người ta muốn bán rồi ah~."
"Mày lấy tên mày mua? Ổng không bán là phải rồi."
"Àh,.. vậy mày mua? Muốn ở gần người kia chứ gì,?"- Mai cười gian.
"Thư kí tao mua, Thân phận tao mua nhà khu đó không tiện. Tao huy động tiền, ba mẹ tao sẽ biết, mày lo tiền đi."
"Ha ha."
....
Vì vậy, Mai chuyển nhà, ba mẹ nó nghe nói đến ở cùng Dương Lâm, không níu kéo mà còn dọn đồ tiếp nó. Cuối tuần nó đã ở nhà mới.
Tân gia không chọn ngày. Mà dựa vào lịch dạy của 2 cô giáo, là buổi chiều thứ 7, cả 2 đều rãnh.
"Ê, mời hàng xóm qua đi mày."- Mai phụ dọn thức ăn ra bàn.
"Sao mày không mời??"- Dương Lâm vẫn đang nấu món cuối.
"Tao ngại."
....
"Mày vẫn còn biết ngại àh?? Được rồi. Mày mời Huyền Thanh , tao mời Mai Chi."- suy nghĩ một hồi Dương Lâm mới đưa ra ý kiến.
....
"Tới liền"- giọng nói trẻ con của Mai Chi làm Dương Lâm sởn da gà. Giáo viên bây giờ đều hack tuổi?
"Là em hả?"- Mai Chi hơi bất ngờ, nhưng vẫn cười tươi.
Thấy Mai Chi ra cổng, Dương Lâm khẽ gật đầu chào rồi mới nói: "Bạn em mới dọn nhà, hôm nay tâm gia, cô cũng có quen biết, chi bằng qua tham dự một chút, còn có cô Thanh nữa."- giọng nói không độ ấm, không xa không gần của Lâm làm vệ sĩ đứng ở sân nhà bên cạnh nhíu mày. Cô cũng cảm nhận được.
"Ừm, cô thay đồ lịch sự rồi qua liền, nhà em số 97??"- rõ là người được nuông chìu, bảo vệ, không qua sóng gió, nghe đi ăn tiệc liền cười toe tét. Không hợp làm chính trị.
"Vâng"
Nhìn Mai Chi hí hửng chạy vào nhà, Dương Lâm mới lắc đầu cảm thán.
Thật xứng đôi!
========
BẠN ĐANG ĐỌC
Tôi và Cô
RomantiekTác giả: Kris-Lee tình cảm cô trò vôn là cấm kị... " vì thích nên mình edit lại câu truyện này, mong các bạn ủng hộ.. hjhj..