Thay đổi

3.5K 132 1
                                    


Tóc tôi đã dài lắm rồi, cũng sắp đến thắt lưng. Đi làm lại có địa vị, không thể không mặc váy, nên đã nuôi tóc dài. Vẫn nhuộm tầng dưới màu tím than.

Dù là lớp 11, hay lớp 12, tôi vẫn thoải mái, không hề áp lực như những người khác. Tôi đã chạy trước đám đông một quãng xa.

Ngày đầu tiên lớp 12, chưa vào tiết đã bắt đầu phát giáo trình cho học sinh, trường này dạy như đòi mạng người ta, học sinh thì cấm đầu học như ngày mai là tận thế. Tôi vẫn như vậy, kêu đích danh mình thì mình phản ứng, không đụng đến mình thì không cần chú ý tới.

NHưng chỉ có một điều làm tôi khó chịu, từ lúc bước vào cổng đã có rất nhiều người nhìn tôi bằng ánh mắt kinh ngạt, có lẽ là do sau nghỉ hè năm 11, tôi thay đổi ngoại hình rất nhiều. Không quấn ngực nữa, bắt đầu muốn khoe khoan đường cong, nghịch lý là càng quấn ngực thì vòng 1 lại càng phát triểu mạnh mẽ. Cũng coi như là cụp B đi, quần áo đi học đều là sơ mi cổ tàu mix với kaki đen lưng cao, tất cả đều ôm sát người, nhưng vẫn mang xăn đan nam hoặc giầy thể thao để đi học. Nói chung là có chút giống phụ nữ rồi.

Dạo gần đây, không viết có phải hormone nữ tính bùng phát hay không, mà tôi có nhiều sở thích trước nay chưa từng có. Sơn móng tay, lôi Mai đi shopphing, đi gym, đi bơi khoe đường công, còn mua rất nhiều quần áo gợi cảm nữa... dù ngoại hình thay đổi, nhưng tính cách vẫn vậy, vẫn chưa thể trao cho người khác.

....

"Ê.."- Mai và tôi vẫn ngồi bàn cuối. Mới bắt đầu vào tiết mà Mai đã cấu vào đùi tôi.

"Có chuyện??"- trong khi ông thầy đang thao thao giảng bài, thì tôi đang xem báo cáo tài chính. Vẫn không nhìn Mai.

"Haha... mày cho tao cười cái.. cười chết mất... ha ha.."- nó cố gắn bụm miệng để cười không ra tiếng, tôi quay qua thì nhìn nó với anh mắt khinh bỉ 

....

"Cười xong rồi...haha..."

"Mày có chuyện thì nói, không có thì cút..."- thật mệt mõi với con điên này, nó đã cười 2 tiết.

"Làm gì dữ vậy? Tao nói a~... mày đó.. hotgirl mới nổi, sáng ra đã có mười mấy người nhờ tao xin số dt của mày...haha..."

"Có gì lạ, năm nào mà chả có"- rất nhiều nữa là, nhưng tôi điều từ chối.

"Lạ sao không trời! TOÀN LÀ NAM SINH A~...haha.."- tự nhiên nó hét lên, rồi ngồi cười sặc sụa.

Cũng hơi lạ, lúc trước người đeo đuổi tôi đều là nữ, lần này có nam. Con người ai cũng thích cái đẹp mà. Tôi cười nhếch.

"Cười đủ???"- tôi lạnh lùng Chắc chỉ có đứa con gái không coi ai ra gì này mới làm bạn với sinh vậy không biết cười, cũng chẳng biết khóc như tôi .

"Đủ rồi... à, tao đang để ý một người nha,nếu tao cần mày phải giúp tao đó."- tự dưng nó đang vui, rồi thoáng buồn, làm tôi hơi lo sợ,... từ nhỏ đến nay, chưa bao giờ nó như vậy, lúc nào cũng bắn năng lượng tung tóe, sự tự tin, tự phụ của nó đã vượt xa qua ngưỡng cho phép, từ khi nào mà con khỉ này biết trầm tư?

.....

Tò mò nên tôi hỏi nó,:"Trên đời này có chuyện mày không làm được sao?"

Nó thở dài:"Mày mà còn có chuyện không làm được, huống gì tao.."

Rồi hai đứa  nhìn nhau thở dài.

"Nhìn mày giống ngự tỷ nhà, tạo nên học hỏi một chút, ngày mai cũng đi uốn tóc mới được,... haha..." - có lẽ tôi đã lầm miệng nó không bao giờ nghiêm túc quá 5 phút. Nhưng tôi vẫn thấy sự lo lắng trong mắt con bạn thân.

"Ừ... ai muốn xin số điện thoại, gặp trực típ tao..!"

"Thôi đi, nhìn mặt mày ai mà dám...."

"..."

.....

Tan học, tôi không  về nhà, mà cầm túi quần áo đi vào WC để thay đồ đi làm.

Nhìn nữ cường nhân trong gương, mắt to, môi mõng, mi cong, mày sắc, sơ mi công sở bỏ 2 nút trên, cùng vấy ngắn bó sát người... tôi chỉ biết cười khổ, nhìn như 30 rồi... đeo chiếc nhẫn cưới quen thuộc vào ngón áp út bên tay trái. Đây là bùa chống côn trùng mà Baba tặng cho tô, khi tôi vừa đến công ty làm. Baba, sợ con gái bị người ta lừa mất.

======


Tôi và CôNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ