Chapter 26

1K 17 0
                                    

"TANGINA, pakiramdam ko nawala 'yung kaluluwa ko." Nathan stated as he held my arms too tightly. Ako naman ay tawa lang nang tawa habang tinutulungan siya na makatayo nang diretso.

I'm here again at Nuvali Wakeboard Park. Dito din kami nag-wakeboarding noon ni Buhay. At ngayon ay si Nathan naman ang kasama ko. And I'm one hundred percent sure that he'll change my experience here in Tagaytay, and I'm sure as hell that it would be hundred percent pure fun.

"G-get up. You arse!" I told him as I held my tummy while laughing. He's now sitting on the floor while holding his jell-oish legs. I can't just stop laughing. Ilang beses siyang nahulog sa wakeboard! Hindi nga mabilang sa isang minuto na nagtagal siyang nakasakay doon. He's just so weak!

"A-Ate Babe. Uwi na tayo sa QC. Please?" Nanghihina nitong saad habang umuubo-ubo pa. Ilang beses ba naman nahulog sa tubig eh, malamang napasukan 'yung ilong at bibig niya ng tubig. Siya pa itong nagyaya, hindi naman pala kaya!

"We're still not done, you weak! My Sky Ranch pa! The zip line! The Super Viking! And last but not the least, the Sky Eye Ferris wheel! Kaya come on! Stand up!" I pulled him up and he obliged, he stood up from the floor but he's holding my hand tightly. And I just can't stop laughing.

"Stop laughing! If I know ilang beses ka din nahulog! This is your second time kaya ka naka-survive ngayon!" He hissed and I laughed more.

"Oh, really? Eh ang sabi mo this is also your second time to try wakeboarding. Hindi naman ako na-inform na super duper weak mo pala!" I teased him more and he just rolled his eyes on me that made me laughed even more.

"Oh gosh. You really amused me Nathan babe. I'm just here to support you no matter what." I tapped him on his left shoulder but he nudged my hand and stuck his tongue out.

"'Di tayo bati." At nagdadabog itong tumalikod sa akin at nagdadabog din na umalis sa kinatatayuan nito kanina. Natatawa at napapailing na lang ako sa mga childish acts nito.

"'Eto na po 'yung vest na sinuot namin, kuya. Salamat." I thanked him at ibinigay ko na sa isang wakeboard instructor ang vest na ginamit namin pareho ni Nathan. Naglakad na ako papunta sa girls restroom at doon nagpalit ng damit.

Inayos ko din ang buhok ko na medyo nabasa, sinuklay ko ito bago ko muling inipit into a messy bun. I put a powder on my face and a lip tint on my slightly dried lips. I looked at my reflection in the comfort room's mirror and I smiled because I'm good to go.

Lumabas na ako at naglakad na papunta sa reception area, hinanap ng mga mata ko si Nathan at nakita ko ito na nakasimangot at parang bata na nakahalukipkip ang mga braso habang nakaupo sa reception area's couch. Napailing ako at naglakad papalapit kay Nathan. Nang makalapit ako dito ay hinawakan ko ito sa palapulsuhan upang hilahin ito patayo.

I pulled him to the park's parking lot at nang makita ko ang van na nirentahan namin ay naglakad na ako doon habang hila ko pa din ang tahimik na nag-aalburotong si Nathan.

Binuksan ko na ang pintuan sa may passenger area ng van. I pushed Nathan to get inside at nang makaupo na ito ng maayos ay ako naman ang pumasok at umupo sa passenger's seat. I closed the car's door at sinabihan na si 'Tay Isko na dalhin na kami sa Tagaytay Sky Ranch.

Nang umandar ang sasakyan ay nakahalukipkip ang mga braso ko at nakataas ang kanang kilay ko na hinarap si Nathan na nakahalukipkip din ang mga braso at nakanguso pa na nakatingin sa akin. I shook my head.

"Okay. I'm sorry na Kuya Babe. I didn't mean to laugh. I mean, that's your weakness. I shouldn't have laughed with that." I explained and he just looked at me with his narrowed eyes. I sighed again.

"Okay. I laughed, because you're cute, okay?" I said defeated. Mas lalong humaba ang mga nguso nito na ikinakunot ng noo ko.

"Stop that! You're not cute while doing that! So childish!" I hissed and he pouted his lips even more that causes me to face palmed.

When He LeftTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon