C6: The package

16.3K 395 10
                                    

Chapter 6:
The package

[Carly's POV]


Amber parked the car in front of the apartment. She opened the car door again and I went out of her beautiful car. I'm getting used of being inside that R8, oh wait, Zion.

"Thanks for the delectable lunch." I smiled at her sweetly.

"I'll bring you there anytime you want kare-kare. Can I come inside?" She said, I'll let her in, di naman ako inconsiderate.

Naupo siya sa sofa ng makapasok na kami sa apartment. I offered her something to drink and she chose a glass of iced water.

Pumasok muna ako sa kwarto ko para ilapag ang gamit ko at magpalit na rin ng damit. I went to my closet and search for something to wear.

Kinuha ko na lang ang favorite pink bunny shorts ko at isang oversized tshirt na bunny pa rin ang design. This would do. Saka why would I show off to her. Dapat ako pa rin yung usual self ko baka sakaling magbago ang isip niya sakin. Kinuha ko yung Diary ng panget book sa ibabaw ng study table.

Pagkalabas ko ng kwarto ay may kausap siya sa phone niya. She's serious. Ang cute niya pala pag seryoso. Wait nga! Ano ba tong naiisip ko?!

"Wait babe. I'll just fetch something. Babalik din ako." Paalam niya. Kinuha niya yung car keys niya na nakapatong sa center table. Kiniss niya ako sa forehead at lumabas na.

Pumunta ako sa kitchen at kumuha ng dalawang yogurt drink. I really love Dutchmill kasi.

Uupo na sana ako sa couch ng biglang may nagdoorbell. Tinignan ko muna sa bintana kung sino, mukhang delivery man. Binuksan ko yung pinto.

"Hi, I'm looking for miss Scarlet Soliman." Sabi nung delivery man.

"Yes? That's me." Sagot ko naman.

"You have a package ma'am. Here po. You just have to sign here." Tinuro niya sakin yung pipirmahan sa papel na nasa clipboard. Pinirmahan ko naman ito at nireceive na yung package. It's a small box with my name in it. Ipinasok ko naman agad ito sa loob.

Excited na akong buksan. Ano kayang surprise to? I'm so excited na! Bigla namang may nagdoorbell ulit. I looked at the window again and saw Amber, may dala yata siya?

Pagpasok niya, nakita ko na ang dala niya.

"Wow!!" Bulalas ko. It was a cage with two bunnies inside. Yung isa color white at yung isa naman color brown. Kawai!!

"This is for you babe.. I know you'll take good care of them." She smiled at me.

"They're cute! Hihi!" I giggled.

"Ano yan?" Tanong ni Amber, turo niya sa package. Curious as me.

"I don't know. Bomba siguro to." Seryoso ako pero biro ko lang yun. Tapos nilagay ko sa lap ko para mabuksan na yung package.

"Wait! Don't open it! Baka sumabog tayo!" Sigaw niya sabay kuha ng box at maingat na inilagay ito sa mesa. She had the facial expression na takot na takot. How cute and gullible this playgirl naman pala sa mga ganitong bagay.
 
"Hahahahahahahahaha!" Halos mamatay ako sa kakatawa dahil sa ginawa niya. Naniwala ba naman sa joke ko?
 
"Wait! Why are you laughing at me?!" Nagtatakang tanong niya. "You've recieve a box with a bomb and you're laughing like a lunatic? Crazy Scarlet!" Seryoso niyang sabi.

Playgirl's Bunny (KryBer, GxG) [Book 1]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon