HIS SIDE CHAPTER 1

258 7 3
                                    




I miss you my Love so damn much. I know, I can't blame you kung bakit mo ako iniwan.

SIMULA NUNG UMALIS KA NAGING MAGULO NA LAHAT, SA TINGIN KO AKO NA YATA ANG PINAKA MISERABLENG TAO SA MUNDO.

nung una nagalit ako kasi bigla ka nalang  bumitaw, nangako ka sa akin Love na hindi ka basta bastang susuko, I know I sound so Selfish pero ayaw ko lang talagang mawala ka sa akin. Sinabihan ako ni Dad na aalis ka pero hindi kita pinuntahan kasi nga nagalit ako oh baka nag tampo ako sayo, pakiramdam ko kasi basta basta mo na lang akong pinamimigay. I regret it, dapat pala pinuntahan kita, I should have beg for you to stay. Pero wala na, nasayang ko na yung chance. Ang gulo gulo na Love, hindi ko na alam anong uunahin ko, si mom sinugod nanaman sa hospital, si dad galit na galit, yung business namin parang mawawala nadin tapos may darating pa na baby. Hindi ako prepared Love. I miss you so much Love, so much. After ilang weeks ng pagmumukmok I realize na napaka buti mo , you're selfless, alam kong mahal na mahal mo  ako pero you choose to let go, ayaw mong mawalan ng ama ang magiging anak ko. Pero hindi ko parin matangap Love, na wala ng tayo.

"Pre tama na yan, lasing na lasing kana." - Jay

"Wag mo akong pakialaman"

"Pre ilang araw ka ng ganyan, alam mo namang ayaw ni Rie na napapasobra ka sa pag inom." -Rowan

I stopped halfway sa pag inom.

"Fix the problems pre, Alam naming problemado ka pero pano nalang si Rie." - Kace

"Tsss kailan kapa naging seryoso?"

"Ngayon lang haha."


Yes, tama sila. I need to fix these problems. I hope pag okay na lahat, kaya mo parin akong tanggapin Love.


Kina usap ko si Thalia, I told her I'll be responsible sa nangyari samin PERO hangggang sa baby lang, wala ng magiging kami.

Nag enroll ako sa isang prestigious school and at the same time tinulungan ko si dad mag handle ng business namin. Nag pull ang dad mo kaya naging alanganin kami, pero mabuti nalang may mga bagong investors na willing mag invest sa mga bagong products namin. It was a good thing for me na nag pull ang dad mo, para hindi niya/nila maisip na pera lang ang habol ko sayo.

Days, weeks and even months have passed, things are going smoothly pero even now , hindi ko parin alam kung asan ka.

I tried asking Cai, sa Kuya mo and even kay Jonathan kung asan ka pero sigaw at bogbog lang ang inabot ko sa kanila hahaha. Soon I'll find you Love.

----------

6 months ng buntis si Thalia Love and for the first time, excited akong makita ang maging baby namin. Thank God okay nadin ang business tsaka si mom, and still hinahanap parin kita, hindi ko alam na ang galing mo palang mag tago Love hehe.

*0935........ is calling*

"Hello?"

"Sorry sir, wala parin po kaming update sa pinapahanap niyo."

"*deep sigh* please do your job properly! It's been how many months already pero hindi niyo parin siya nahahanap!"

"Sorry talaga sir."

*end call*

"I thought okay na tayo, na may chance na ako sayo, hindi parin pala? si Rie parin pala?"

"We already talked about that."

"Pwede bang ako nalang ulit Dave?"

"Thalia, enough."

"Ahhhhh!"

"SHIT! Thalia! okay kalang?!"

"Ahhhh! ang sakit Dave! bakit may dugo? yung baby natin Dave!"

"Don't cry sshhhh magiging okay ang baby natin."

Dali dali ko siyang sinugod sa hospital.








We lost the baby. My baby.








Sabi ni Doc she is suffering from too much stress.

Ang sakit pala Love, Yung parang ready na akong mag paka ama tapos ganito ang nangyari, Kasalanan ko to, dapat inalagaan ko ng maayos si Thalia.

Hallway palang naririnig ko na ang iyak niya.

"Shhhhh stop crying."

"It's all my fault, wala na ang babay natin Dave"

"No, it's not your fault."

Dumating nadin ang parents niya, hindi ko alam na hindi pala alam ng parents niya na buntis siya, Akala ko sinabi niya na. Galit na galit ang parents niya, I took all the blame, it maybe too much for her kung pati galit ng parents niya sasaluhin niya pa. Nag decide ang parents niya na dalhin ulit siya sa US after niyang ma Discharge.

"I'm sorry Dave, sa inyo ni Rie, baka ito na ang karma ko haha."

"Don't say that."

"Really, kung hindi ko kayo ginulo, kung hindi ako bumalik, maayos sana ang lahat. It hurts pero tanggap ko ng si Rie na talaga ang mahal mo, And she really loves you too, ngayong wala na ako sa picture sana maging okay na ulit kayo, sana mahanap mo na siya. Grabe lang, kailangan pa talagang mawala si baby para ma realize ko ang mga bagay bagay ."

Sana ganyan lang kadali.

"Stop crying, Im sorry too, kung naalagaan lang sana kita ng maayos nandito pa sana ang baby natin."


After 2 weeks umalis na sila Thalia papuntang states.


And  me? Aayusin ko muna ang sarili ko, you made me realize a lot of things Love, Thank you.


I hope na their is still a chance for us Love, I'll continue to look for you. And if you're reading This, I just want to say I LOVE YOU SO MUCH RIE BRANWEN CHUA, PAG NAGKITA ULIT TAYO, HINDI NA KITA PAKAKAWALAN, WALA AKONG PAKI ALAM KUNG MERON KA NG BAGO, AAGAWIN KITA. AKIN KA LANG LOVE!








WE WILL GET BACK TOGETHER.

I Love You Kaayo Crush!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon