CHAPTER 18

504 12 1
                                    

"Sorry talaga sa nagawa ko, its okay if you wont believe me, i just want to tell what really happened. *sigh* at first it was just a bet, syempre malaki din yung amount and i thought na easy ka lang kaya pumayag ako. But, after really knowing you, i started to have regrets doing the bet pero hindi parin ako tumigil. Hindi ako tumigil sa pag lapit sayo not because of the bet but because i saw how you love that asshole pero palagi ka nalang niyang binabalewala at sinasaktan. May bigla akong naramdaman na urge to protect you from him. Yung diary mo, totoong napulot ko lang yun sa library, natawa pa ako kasi ang weirdo nung sulat, pero yung mga reason na gusto na kita last year pa, its not true, reasons nalang yun, wala kasi akong maisip na ibang dahilan. Ikaw naman naniwala agad tsk tsk. Pero yung unang beses na nag kita tayo sa park sa village, my actions that time hanggang ngayon was sincere, promise.  That day sa gym, yung nag suntukan kami ni Dave. Naki pag kita ako sa barkada ko nun to tell him na i cacancel ko na yung bet, I'm willing to pay them. Narinig ni Dave yung tungkol sa bet kaya nagalit siya, naalala niya rin siguro yung ginawa ko kay Thalia kaya galit na galit siya.  *sigh* Gusto kong mag explain sayo pero ayaw mo akong kausapin, i dont blame you though. Ayaw kong magalit ka sa akin. Im not asking you to forgive me right now, gusto ko lang mag explain. If you need a shoulder to cry on or a friend na makikinig sayo, I'm always here for you, gaya nung dati. I hope we can be friends again. I really hope so. I miss you Rei, I don't want to lose you ."

O_____O

T______T

" I hope you understand Jonathan, pero hindi pa ako ready to forgive you. I was hurt sa ginawa mo, hindi ko pa ma accept na nagawa mo yun sa akin. I trusted you pero sinayang mo yung trust ko. Baka nga sincere ka, yung mga actions mo totoo, pero hindi parin ma alis sa utak ko yung bet niyo. I will forgive you, but not now."

Ni higpit slight iyang pag hug sa ako.

"I understand. Pwede ba kitang ihatid sa school? Wala kang kotse."

Okay lang man guro no? Pero AWKWARD!!!!!

"Please?"

"*sigh* okay"

Ihatud lang bitaw ko niya.

AWKWARD JUD KAAYO!! HASTANG HILOMA! MAKA BUNGOL.

May gani dili kaayo traffic, dali mi naabot sa school.

Nag bye na siya tapos ni deritso sa gym niya ako ni deritso na sa field nag buhat props.

"Tssss bitch talaga! Akala ko ba kay Dave na siya, eh bat sabay sila ni Jonathan?! Parang sinundo talaga ni Jonathan!" Chismosa #1

"Tsk tsk! Hindi paba enough si Dave?!!!! Nakakainis!!! Si Dave pa talaga niloloko niya!!!" Chismosa #2

"Okay lang kaya kay Dave? Alam kaya to ni Dave? Huhuhu" chismosa #3

"Malamang hindi siguro! Tssss! Nakakainis!!" Chismosa #2

O________________O

Basig ma patay ko ni Dave! *gulp*

Nag sugod namig design, medj busy najud kay unya na ang event. Niya mag stop pajud mi unya for awhile kay para mutan aw sa championship.

Naay nikalit bira sa ako habang ga gunting ko! Kato pajung kamot na naay samad! SAKIT KAAYO! KALAMI MANGULATA!!!!

"Pist-- Dave?"

I Love You Kaayo Crush!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon