Đoạn 14
"Nhã, em nhìn gì vậy?"
Nghe tiếng Nam truyền đến, An Nhã mới giật mình bối rối thu lại tầm mắt, cô mỉm cười gượng gạo: "Không có gì, chúng ta về thôi".
Kiến Thành đứng bên này đường, hơi nheo mắt quan sát An Nhã đi cùng một người đàn ông, một trước một sau bước vào xe. Người đàn ông kia lịch sự mở cửa ghế phụ cho cô ngồi vào rồi mới vòng qua ghế lái, lái xe rời đi.
Xe vừa đi khỏi, Kiệt đứng bên cạnh anh hơi thấp giọng nói: "Anh Thành, đến giờ rồi ạ".
Dương Kiến Thành gật đầu, không nói gì, vẻ mật âm u lạnh lẽo xoay người bước vào trong nhà hàng.
***
Thời gian này An Nhã không đi làm cho nên rất buồn chán, thỉnh thoảng cô sẽ cùng Diệp Linh ra ngoài mua sắm hoặc là đến mấy trung tâm triển lãm xem tranh nghệ thuật.
Thực ra, Diệp Linh gia cảnh rất khó khăn, từ nhỏ cha mẹ mất sớm, một mình bà ngoại nuôi cô ấy lớn lên cũng rất cực khổ, bởi vậy cho nên mỗi lần đến trung tâm mua sắm, đều là An Nhã giả vờ cái này không hợp với cô, cái kia không vừa người cô để tặng quần áo cho Diệp Linh.
Hai người chính là bạn thân suốt bao nhiêu năm, một người không phải lo lắng cơm áo gạo tiền, còn một người phải vất vả bươn chải lo toan cuộc sống... cuối cùng chẳng màng đến khoảng cách địa vị gì mà cứ thế lớn lên bên nhau.
Hôm đó là sinh nhật của An Nhã.
Cô vốn định cùng Diệp Linh đến một tiệm trà sữa ở cổng trường trung học trước đây của bọn họ, tự nhâm nhi mấy cốc trà sữa như sinh nhật mọi năm. Không ngờ vừa ra đến cổng đã thấy Nam đứng tựa vào xe nghịch điện thoại, nhìn đống lá rụng trên thân xe cũng đoán được là đã chờ cô rất lâu rồi.
"Nhã". Thấy cô mở cửa, Nam tắt điện thoại đút vào túi quần rồi nhanh chóng đi lại, trên môi vẫn giữ một nụ cười ôn hòa.
"Anh đến lâu chưa, sao không vào nhà?"
"Anh ở đây đợi em"
"Đợi em...hả?""Ừ, đợi em". Nam rút ra một chiếc kẹo mút hình trái tim, đưa cho An Nhã: "Chúc mừng sinh nhật"
An Nhã lúc đầu có hơi ngạc nhiên, sau đó liền bật cười: "Lớn rồi, ai ăn kẹo mút nữa chứ"
"Anh cũng biết em không thích ăn kẹo mút nữa cho nên đã chuẩn bị sẵn một phòng ở Hồng Lâu rồi, em có thể đến đó cùng anh không?"
An Nhã ban đầu định lắc đầu từ chối, tuy nhiên nhìn ánh mắt ngập tràn chờ mong của Nam như vậy, lại cảm thấy người đàn ông này đã mất công đợi cô rất lâu, rút cục cô đành nói: "Đợi em gọi một cuộc điện thoại"
"Em bảo cậu ấy cùng đến luôn nhé. Bây giờ anh với em qua đón"
Ngón tay đang bấm điện thoại của An Nhã chợt khựng lại: "Anh biết em có hẹn với Linh à?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Bảy Năm Không Oán Không Hối [FULL]
RomanceBảy Năm Không Oán Không Hối Trailer: Chủ tịch thành phố A có duy nhất một cô con gái tên là An Nhã. Lưu manh đẹp trai nhất thành phố A tên là Dương Kiến Thành. Lần đầu tiên gặp nhau, cái tên đại ca của đám xã hội đen kia đã thề sống thề chết với lũ...