Chapter 12 (Naked Island)

3.6K 51 5
                                    

Nag lakad siya papalyo pero tila may magnet ata siyang dala para kusa parin sumusunod si Kevin sa Kanya ..

"Please Erin let us fix this "
"Wala na tayong aayusin dahil wala ng TAYoO ! Wala ng Us naiinitindihan mo ?!"

Hindi na napigil ni Kevin ang nararamdaman at marahas niyang hinablot ang bewang ng dalaga para siilin ng halik ang dalaga ..gulat si Erin sa ginawa ni Kevin ..

Pero maalab at mainit ang halik ng binata ngunit kelangan niya etong labanan !
Isang malutong na sampal ang binitawan ni Erin dahilan para masapo ng binata ang kanyang mukha sabay takbo sa mga kasama niya bisita dala dala parin niya ang camera .

MANILA 15:00

Kaka sakay lang ni Louis sa eroplano palipad ng Siargao di siya mapakali ..tumawag na rin siya sa Casa Vallejo para mag book ng kwarto na matutuluyan ..susunduin siya ng staff para madala sa resort ..

Na confirm nga niya na andun si Erin ngunit kasalukuyan etong nasa tour kasama ng ibang mga bisita ..a nice timing para makapag setup siya ng dinner para sa dalaga ..

Nag pasya siyang umidlip muna para may lakas siya mamayang pag dating

Naked Island 15:00

Nakihalubilo na siya sa mga tao pero tila mapag laro ang tadhana nilipon sila ng bankero

"Mga maam sir ..mukhang di po ata tayo pwedeng pumalaot at matataas ang alon ..at kakailanganin nating mag palipas nang gabi dito sa isla ..meron naman po kaming mga dalanag tent para po sa inyong lahat .. at may pag kain parin naman po tayo para sa pang hapunan "

Nasapu ni Erin ang kanyang ulo ng marinig ang sabi nang bankero ..

"Pasensya na po kayo at ang inyong kaligtasan lamang naman po ang aming priority .sana po inyong maintindihan ang aming punto.."

Wala nang magawa ang lahat kaya napa oo nalang ang lahat sa gusto nang bangkero

"Sige ho manong basta po meron po kaming magagamit para sa pag papalipas ngayong gabi wala naman pong problema ." Pag sangayon ni Mila isa ring solong bisita

"Tska maganda naman tong isla maximize nalang natin yung nature."
Isa pang sumangayon na si Steven

"Oh tara na ho ata mag pitch nang tent." Umanoy sabi naman ni Kevin ..

Pina una ni Erin ang mga kasama na kumuha nang tent

"Naku maam Erin kulang na po tayo nang tent." Sabi ni Estong ang panganay ng bangkero

"Naku pano yan ?"
"Maam yung kay sir Kevin po pang dalawahan po yun baka pwede mo siyang ka share nalang ?"
"What !?"
Napataas ang kilay at boses ng dalaga nang malaman ang sitwasyon dahilan upang marining ni Kevin ang usapan nila

"Erin listen ..take my tent mag lalatag nalang ako sa buhanginan may mga extra  blanket naman silang dala ."

"Dyos ko pinaglalaruan po ba talaga ako nang tadhana ?"nuon ay bulong niya sa sarili  kabit inis man ay kinuha na rin niya ang tent ..

"Ako na ang bahala mag pitch nang tent para sayo ." Di na siya umangal pagkat wala naman siya alam sa pag tatayo ng tent

Naka ayos na ang lahat at kumuha din sina Estong ng kahiy para sa bonfire para mag silbing pang ilaw sa madilim na gabi habang ang kanyang ama naman ay katulong si aling Elsa na kanyang kabiyak upang mag luto nang makakain ng bisita
Nagihaw sila ng liempo mga natirang pag kain kaninang pananghalian ., meron ding itlog na maalat at kamatis .,at inihaw na sariwang isda na nahuli nila kanina bago pa man dumilim ..

VERSION OF YOUR LIESTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon