Chapter 23
ERIN'S POV
Hindi na alam ni Erin ang gagawin ng sumakay sila sa Yacht na nakadaong .. Tila binabayo ang puso ng dalaga sa mga ngyayari sa kanya.. Sumasakit na ang kanyang puso at isipan sa ginagawa ni Kevin sa kanya.
Dapat na akong gumawa ng hakbang para makaalis dito hindi pwedeng hayaan kolang si Kevin sa mga gusto niyang mangyari .
Nag hahakot ng gamit si Kevin para sa kanilang pagalis .. Si Erin ay pina una niya sa loob ng yate .
Alam ko na nasa tubig kami kaya pwede akong tumalon marunong naman ako lumangoy bahala na .. Basta kelanagan ko maka alis dito hindi pwedeng ganto lang na sumusunod lang ako ...
Tinignan ni Erin ang paligid at busy sa pag aayos si Kevin at pag mamando sa mga tao niya kung anong dapat gawin ..
Bahala na .. Basta kelangan ko makaalis dito ..
Nang makitang nasa malapit na matapos si Kevin kausapin ang kanyang mga tauhan dali daling tumalon si Erin sa tubig ...
" ano yun ???" sigaw ni Kevin sa mga tauhan niya ..
" sir mukhang may tumalon galing sa yate .. Mukhang tatakasan po kayo.."
"ihanda niyo ang mga ilaw .. Hanapin niyo si Erin di pa nakaka layo yunn !!!!"
Bilis Erin swim as fast as you can !!! Kelangan di ka nila maabutan ..
"ayun ilawan niyo sa kaliwa andun siya at lumalangoy papalayo!!!"
"bilisan niyo !!!!!!pagnakatakas yan kayo ang malalagot sa akin !!!"
Nakita ni Erin ang ilaw at mukhang nakita ata siya binilisan niya ang pag langoy hangat kaya pa niya pero mukhang wala na siyang mas ibibilis pa .. Napapagod na siya .. Nakita niyang may speed boat na paparating ..
Id rather die than to be with that monster !! Ohh God help me pleaseee
Naiiyak siya sa nangyayari .. Bakit to kelangan mangyari sa kanya .. Bakit di nalamang siya palayain ng taong eto ..
"maam tama na po umahon na po kayo parang awa niyo na po.." sigaw na paki usap ng tauhan ni Kevin .. All along may nag mamalasakit parin pala sa kanya.. Parang may humaplos sa kanyang puso at sa malasakit na nararamdaman niya galing sa tauhan ni Kevin ..
mabuti pa ang mga ataong to nag mamalasakit sa akin .. God help me ..
Iniahon si Erin sa dagat ng mga tauhan ni Kevin wala na rin siyang magawa kung di sumunod sa mga ito kesa masaktan pa siya .. Binigyan siya ng twalya at ng robe upang di masyadong ginawin sa lamig ng gabi ..
"dont you ever try escaping again Erin" at isang malutong na sampal ang kanyang tinamo mula sa binata ..
"hayooop ka Kevin !!! Walang hiya ka .. !! Pag babayaran mo lahat ang mga ginawa mo !!"
" hinding hindi mangyayari yun dahil kahit kelan di ka na makaka alis sa poder ko !!!"
" di man ako maka alis sa puder mo .. Hindinghindi kita mamahalin kahit kelan mas gugustuhin ko pang mamatay kesa makasama ka habang buhay !!!"
Galit na galit na sabi ni Erin kay Kevin ..
Pinatuloy na si Erin sa kanayang tutulugan at duon ay umiyak nalamang siya .. Hindi niya alam kung san siya papunta pero determinado siyang maka alis sa poder ni Kevin .. Impyerno ang turing niya sa piling ni Kevin .. Puot ang namumutawi sa kanyang puso ..
ARNOLD'S POV 2 DAYS AGO
" oh Arnold nga pala sabi sa akin ng katiwala jan sa malaking bahay kung may experience ka raw ba sa pag bobody guard."
"ahh oo naman po nag trabaho ako sa isang security agency dati kinukuha po akong security personel sa mga napasukan ko"
"naku maganda yan sabihin ko kay Lumen mamaya nang mainterview ka ng may ari .. Mukhang mabaitdaw yung magiging amo mo .. May mapapangasawa kasing may amnesia kaya kelanagn ng body guard"
Napaisip siya bigla sa sinabi ng matanda mukhang si Erin nga ang tinutukoy neto ..
" sige ho 'tay punta ako ng bayan para makapag pa print ng aking resume.."
At gumayak nga siya papunta sa bayan , at sa kanyang pag mamaneho namataan niya ang isang pamilyar na babae ..
"Jas!!!" binaba niya ang bintana ng kanyang sasakyan ..
"san ka pupunta ? Luluwas ako ng bayan baka gusto mong sumabay mukhang matatagalan ka pasa pag sakay niyan.."
" naku wag na kung ikaw lang din makakasama ko sa sasakyan , mabuti pang maburo ako dito !!!" angil ng dalaga
"alam mo ang sungit sungit mo !! May dalaw ka ba !!!?? Bahala ka nga jan nag mamagandang loob lang naman ako ee. ! Choosy ka pa !!"
Sabi rito sabay umalis na siya ng tuluyan .. Ngunit sa kanyang pag alis ay naka mata parin siya sa kanyang rear view mirror .. Iginilid ang sasakyan at tingnan ulit ang sitwasyon ng dalaga ..
10 mins na itong naka tigil sa di kalayuan ngunit lahat ng mga dumadaan na sasakyan ay puno,. Nag disisyon siya na umikot at balikan ang dalaga upang isabay nalamang sa bayan
" aleng masungit sumabay ka na !! Wag ka na mag inarte jan !!" pang aasar niya sa dala nguit parang wala etong naririnig at di siya pina pansin neto ...
"mamumuti na lang ang mata mo jan wala ka paring masasakyan kaya sumakay ka na !!" binuhat niya ang dalaga ng sapilitan upang maisakay sa kanyang sasakyan
" ano ba ibaba mo ko !!!!'" sigaw neto ngunit wala siyang pake alam sa palo at sapak neto sakanya ..
Tahimik ang dalawa sa kotche .. Hanggang sa malapit na sila sa bayan ..
"ano ba talaga problema mo sa akin ? May ginawa ba ako sayo ? Bakit ba galit na galit ka sa akin ?"
Ngunit wala ata etong balak mag salita .. Nang matraffic dahil malapit na sila sa bayan biglang nag walk out nlng ang dalaga ..
" thank you !" yun lang at wala ng iba pang narinig ang binata mula kay Jasmin . Malaking palaisipan parin para sa kanya ang dahilan kung bakit labis etong galit sa kanya . Hinayaan nalamang niya ang dalaga at inisip nalamang niya ang kanyang mission sa lugar na eto .. Inayos niya nalamanag ang dapat ayusin at bumalik sa rest house ni Kevin upang mag pa interview.. naging maayos ang lahat at umayon sa plano nila Louis ang mga nangyayari .
"boss okay na pasok na ako sa loob pero hindi bilang hardinero .. Nangailangan ng body guards si Kevin .."
" aba at may pa body guard pa ang gago !!!"
" oo boss wag kang mag alala .. Mas mapapadali ang trabaho ko neto ."
"sige inaayos ko na rin ang lahat para madakip na yung gagonh yan mag tutuos kami sa korte !!!"
" bukas na bukas mag sisimula na ako sa kanya .. babalitaan kita agad "
_________
a/n : guys pasenya na kung mejo matagal ang update .. madami lang ginagawa sa work ang ateng Awtor niyo :D
BINABASA MO ANG
VERSION OF YOUR LIES
RomanceHi guys ito ang first time ko na mag sulat ill try my best to entertain you sanamagustuhan niyo to and sana mag vote kayo 😍 Read at your own risk po ..para sa mga spg scenes .. bahala na po kayo hehe .. wag niyo lamang po sana itong ireport ito ay...