Chapter 24( GLASS)

1.1K 17 0
                                    

Nakarating na sa isla sina Erin kung san sa tingin niya itatagao siya ni Kevin

Napakaganda ng isla kahit di maaninag dahil sa kadiliman .. ramdam niya ang ganda neto .. pero ganun pa man hindi niya makuhang matuwa sa sitwasyon  niya .

Nagbaba ng mga gamit ang mga body guards ni Kevin at huli siyang bumaba ng yate ..

Pagod na pagod siya at para na siyang magkaka sakit ..nahihilo na siya nang tumayo ..at bigla nalamang siyang pinanawan ng ulirat ..

Nataranta si Kevin sa pag kawala ng malay ni Erin .. tila nanlamig ang kanyang kalamanan ng makita neto na biglang humandusay sa buhanginan si Erin .

"Bilisan niyo ipasok natin siya sa loob ihanda niyo ang kwarto niya bilis!!" Ma awtoridad nasabi ni Kevin ..

Labis siyang nag aalala sa sitwasyon nila walang doctor na pwedeng lapitan at walang mga hospital na malapit sa isla ..

"Boss Arnold po ."pakilala ni Arnold kay Kevin .. "may background po ako sa medicine .. kumuha po ako ng kursong medisina at nag major po ako sa larangan ng internal medicine ."

Naka maang lamang si Kevin sa kanyang taohan ..

"Ayun sa aking observation kay Miss Erin maputla po ang kanyang kulay pati ang kanyang batok ay lage niyang hinihilot malamang bumaba ang kanyang white blood level na pwede maka pang hina sakanya ..ang mabuti pa kelangan niya mkapag paginga at umiwas sa matinding stress kasi lalo siyang manghihina pag nagtuloy ang pag baba ng white blood cells niya .."

Naka maang lang si Kevin oo pansin din niya na laging sapo ni Erin ang kanyang batok at alam din niyang may history eto ng anemia nung mga bata pa sila ..madalas idaing sa kanya ni Erin ang hilo pag stress sa aral at puyat ang dalaga ..bigla siyang tinubuan ng pag aalala ..

"So ano ang pwede nating gawin? ."

"Kung may stock kayo ng folic acid jan maganda yun para sa kanya ..kelangan niya yun tska mga multi vitamins ."

"Sige mag papa dala ako bukas na bukas din ..papasundonko nalang din yung doctor niya .."

"Sige po sir observe niyo lang po at kung may magagawa ako sabihin niyo lang po ."

"Sige salaamat."

Nasa kwarto na si Erin at dama niya ang lungkot pagod at desperasyon na maka alis sa podee ni Kevin .. nang biglang makita niya ang isang binata na pamilyar sa kanya eto ang lalaking nag ahon sa kanya sa tubig ..

Lumapit ito sakanya at ..

"Hi Miss Erin ako po si Arnold ..maam wag ka mag alala makaka alis tayo rito basta sumunod ka lang sa mga sasabihin ko .."

"Sorry hindi kita maintindihan " sabay hanap kay Kevin ..nilibot bg mata niya ang paligid the house is made out of glass wall at kita niya si Kevin sa sala ..

"Maam tao po ako ni sir Louis ..nag apply ako na body guard.."
At kinuwento nga lahat ni Arnold ang ginawang paghahanap ni Louis sa kanya at maging ang pag papanggap netong body guard ..naka ramdam siya ng katiwasayan ng pag iisip knowing na meron na siyang kakampi ..

Bagaman may pag aalinlangan siya mas pinili niyang maniwala sa estranghero

"Sige basta sabihin mo sa akin anong dapat kong gawin para makatakas ."

"Bukas baka may dumating na doctor at baka i check ka sabi ko kasi mukhang mababa ang white blood cells mo .. mag coconduct yun malamang ng procedure para sa labtest mo ..sumakay ka lang ..." at sinabi lahat ni Arnold kay Erin ang dapat gawin ..

"Sige maam mag pahinga ka na po ..ill do my best para maka alis na tayo agad agad ..."

Umalis na si Arnold ng makitang tapos na mag bilin si Kevin sa mga kasamahan niya ..dumerecho si Kevin sa Kwarto ni Erin upang kamustahin siya ..

VERSION OF YOUR LIESTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon