Chater 5 (Quality Time )

4.2K 69 0
                                    

Quality time

"Umuwi ka na kaya " habang naksiksik sakanya ang binata 9am na at tapos na sila mag agahan
"Ayaw .. nooo .. i want to stay here with you ." Maktol niyang parang bata .. "and besides it's sunday wala naman ako gagawin sa bahay can i just have a lazy day with you love ?"

Hindi alam ni Erin pero bakit parang may humaplos sa puso niya ng makita ang kasintahan na nakikiusap. Nagtataka siya kung bakit ganun nalamang npalambot ng taong to ang puso niyang sinlamig pa ng yelo.

"Pretty please love ?"
"May schedule ako sa gym right ? "
"Pero love look it's already pass 9 in the morning do you think you can make it "
"Oo naman jan lang yun sa labasan e."
"Love please can we just stay like this just for today please ...?sabay yakap sa nobya at hinalikan niya ang dalaga sa leeg papuntang tenga dahilan para mapa ungol naman ng bahagya ang dalaga "uhmmmm Louis ... " yun nalamang ang kanyang nasabi at hinayaan na niya ang nobyong gawin ang nais neto sa kanya .

They spent the whole weekend being together , spending quality time , watching netflix and making love ..it's already 6 in the evening nang magising si Erin . Muli siyang naka tulog nang muli siyang angkinin ni Louis . Dumirecho siya sa kusina at nag handa ng makakain for dinner . Nag luto siya ng kanin habang nag naghihiwa ng mga gulay na gagamitin niya para sa chicken afritada .. naka boxer shorts at naka suot lamang siya ng manipis na tshirtna puti . Di siya sanay na nag susuot ng bra pag ganitong nasa bahay lang siya mas gusto niyang naka tshirt lamang . Malapit na siyang matapos sa ginagawa ng magising si Louis . Di namalayan ng dalaga na siya pala ay pina g mamasdan ng nobyo . Naka sandal sa hamaba ng pinto ang nobyo at naka crossed arms habang siya nag aayos ng lamesa .

"Oh hi there handsome .. dinner is ready "
Nilapitan siya ng nobyo at hinalikan ang labi ..
"Sana di na matapos yung ganito.."
"Anong ganito ?" Tanong niya
"Yung ganito yung masaya tayo .. alam mo ba pinangarap ko to .. yung sana yung babaeng makaksama ko sa buhay eh aalagaan ako "
"Of course I will . Sana lang ako parin ang pangarap mo pag natikman mo ang luto ko hahahah !"
"Well malalaman .. then let's. eat "
Ngumiti siya ng napaka tamis at hinila ang upuan para kay Erin . Masarap naman talaga mag luto si Erin yun lamang at tinigil na niya ang pag luluto simula ng magkahiwalay sila ni Kevin .

Halos lhat kaya niyang lutuin at isa ang luto niya sa inaabangan ng mga kapatid niya tuwing may pag sasalo .

"Erin .. love .. mmm" di makapaniwala sa lasa na natikman ..
"Yes ? Di mo ba gusto ? Mag lalabas na ba ako ng corned beef hahahh "
"No .. it's not that .. alam mo bang i don't eat chicken na may red sauce "
"Ohh sorry i didn't know that--"hindi niya na natapos ang sasabhin ..
"Love , no it's what you think ,I mean di ako nakain ng chicken with sauce pag hindi si mommy ang nag luto .. but this one ... mmmmm ang sarap grabe mas masarap pa ata sa luto ni mom "
"Wehh ? Pa sipsip effect ?hahahah"
"Hindi ahh .. pero tanong ko lang hahahah san mo to inorder ? "
Hinampas niya ng table napkin ang binata ..

" hahaha joke lang love nakita ko naman na ikaw. Talaga ang nag luto "
" last mo na yan di na akomag luluto ever " simangot niya
"Eeeee joke nga lang .. "
"Not a good joke " un lang at niligpit niya ang kinainan ..
"Hey love sorry i did not mean to..--"
Hinatak niya ng marahan ang kamay ng dalaga
"Love sorry .. hindi ko sinasadya"
"Just don't do it again Louis"
"Sorry it won't happen again . "

Isa sa pinaka ayaw ni Erin ang di naapreciate ang luto niya . Ang pagluluto ay isa sakanyang greatest passion . Isa to sa pinag kaka abalahan niya pag wala siyang trabaho . Kaya ganun nalamang ang naging reaction niya ng biruin siya ng binata .. alam niyang biro eto pero nag panting nag kanyang tenga sa narinig. Niyakap siya ng nobyo at hinalikan sa nuo " it wont happen again , bati na tayo please ?" At tumango siya hudyat ng pakikipag ayos sa binata .

Natapos ang hapunan at nag ligpit silang mag katulong sa mga nagamit na kubyertos. At mamaya pa ay umalis na rin si Louis sapagkat may pasok n sila kinabukasan at wala siyang gamit para muling mag sleep over sa bahay ng dalaga .

"Bye love ayoko p sana umuwi kaso .. haaay ala akong gamit dito huhuhuh " pag iinarte niya .
" ayy naku mag tigil ka Louisito .. you need to go home baka hinahanap ka na sa inyo " Louisito ang tawag niya rito kapag gusto nniya tong asarin

"Hahaha .. you always use that name whenever you want to annoy me .. huh ..?! And it works .. but it's cute hahaha "

" lakad na we need to rest maaga pa tayo bukas " pag tataboy niya..
"Tama na ang sepanx .. lakad na love you "
" huh anong sepanx ?" Natawa siya oo nga pala mas matanda to sakanya hahah " sepanx ? Separation anxiety hahaha lakas maka millenial hahaha " pang aassar pa niya ..biglang napasimangit ang nobyo " ee kasi naman ... hhaaays wag ka na mag dala ng sasakyan bukas susunduin kita "

" no i still want to drive .. "
"Okay mukhang wala n amn ata akong magagawa ee "
"See you sa office "

At tuluyan na ngan umalis ang binata pinandar niya ang sasakyan at hinatid nalamangniya ng tingin ang bagong nobyo ..
Binagsak ni Erin ang katawan sa malambot niyang kama .. at inala ang mga ngyari ang bilis lahat ng mga nangyari napaisip siya parang sing bilis ng nyari sakanil ni Kevin ..



----------^^^----------
Authors note :
Nag tataka na ba kayo kung sino si Kevin ? Well abangan natin sa susunod na kabanata

Please do vote for my story .. this is my first book pag nag kataon sana magustuhan niyo and please don't report the spg scenes . Please kung ayaw niyo leave my book alone or simply write your own book 😀

I'll try to update as soon as posible sana magustuhan niyo po to ..

---all credits to the owner of all the photos that I've used no copyright infringement intended--

Maraming lamat inadvance
Please vote ⬇️⬇️⬇️⬇️

VERSION OF YOUR LIESTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon