Mabilis na lumipas ang mga araw at dumating na ang kaarawan ng kanyang kapatid.. maayos at matiwasay na naisaayos ang lahat ng mga kailangan.. suppliers are really great isama mo pa ang mga flowers at ang cake .. sa food di rin siya magkanda ugaga sa pag supervise ng kanyang mga crew para maging masarap ang mga ihahanda ..di siya makapaniwalang mag dedeut na ang kanyang kapatid . nag simula na program at nagulat siya ng may biglang yumakap sa kanyang likuran ..
"you look wonderful baby "
"salamat "at ginantihan niya ng malambing na ngiti si Kevin ..
"shall we ? naka ayos na lahat need not to worry and enjoy the party baby "
nag patianod siya sa aya ng binata at umupo na rin sa kanilang upuan .. nakita niya ang pangamba sa mata ng ama pero alam niyang masaya eto .. nakausap din neto si Felicity at welcome parin naman sa pamilya si Kevin dahil wala naman etong masamang pinakita sa kanila dati ..
maya maya pa ay kinuha ni Felicity ang mikropono at tumayo sa stage .
"hi guys i would like to take this opportunity to give thanks to all the people behind the scenes ..to all my supplier you are the best ..thank you for making it possible even a with a short notice.. to my friends and family for coming it was the best birthday ever .. to papa na all support sa lahat ng kaartehan ko and of course to my sister na walang sawang sumusuporta sa lahat ng plano ko .. kahit na makulit ako .. " she smiled sweetly na parang meron pang sasabhin ..
"kaya naman salahat ng effort mo ate i really wanted you to be happy .. so i am giving the floor to a special person since day 1 .. friends and family i want you to meet Kevin .. "
hindi namalayan ni Erin ang pag alis ng binata sa kanyang tabi .. nagulat nalamang siya at na nasa tabi na eto ng kanayang kapatid ..
nag lilitanya na siya at nag papakilala hindi na niya naiintindihan ang nangyayari ..pero binasag ng isang tanong ang kanyang malalim na pag iisip ..
"baby .. Erin .. and to her family and friends i wanted to ask for your permission... if i can start courting her again ? ." at nag hiyawan ang mga tao sa paligid kinikilig at tuwang tuwa tuwa sa kanyang paandar .. habang sa kabilang banda ..
"hey !! ate what now ? are you just gonna stand there ? ano di ka sasagot ? hahahha ate tanda mo na po hahahah baka mag expire yang matres mo wala pa akong pamangkin ... " nag tawanan ang mga bisita sa biro niya .. may lumapit na isa sa mga coordinator ng party .. binigyan siya ng mic ..
"Felicity ! we are going to talk later " pag babanta niya .. at muling tumawa ang mga bisita ..
"aa! nope .. !!coz you are going to thank me hahahaahh! so what now ? can he court you or what ?? " pang aasar niya ..
"fine !!" asar niyang sabi pero natutuwa siya na kinikilig sa nangyayri " yes you may!" at muling umalingawngaw ang buong lugar sa hiyawan ng mga bisita at animo parang junior prom ang datingan .. nag patugtug ng sweet song ang dj at inaya siyang isayaw ni Kevin ,,
"kinutchaba mo pa talaga kapatid ko ah ?"
"well kinausap ko rin si tito before i proceed .. gusto kung siya muna ang una sa lahat maka alam na malinis ang aking intensyon sayo .. alam na niya ang lahat at pumayag naman siya .. si Felice naman ay pinag bantaan ako na ipapahanap ako san man ako mag punta pa sinaktan pa ulit kita .. "
"aba!!at talaga naman !!"
"baby i will never let anyone ruin us again .. "
"wow ha advance ka mag isip di pa man kita sinasagot may ganyan ka ng nalalaman .. "
niyakap nalang siya ni Kevin ng mahigpit
Nasa ganun silang eksena ng hiramin siya ng kanyang ama ..
"Can i dance with my daughter. ?"
"Sure po."
Magalang na sa mgit ni Kevin
"Hi pa hindi po ako yung nay debut ."
Natawa na lamang ang kanyang ama ..
"Ahy nako anak puro ka biro ..kinausap na ako ni Kevin kung pwede ka daw ba niyang lugawan ulit at kung sasagutin mo man daw siya eh gusto na niya mng hingin ang iyong kamay para mapakasalan na ..""Wow akala ko ako yung advance mag isip .."
"Anak matanda na ako gusto ko ng mag ka apo sa yo .."
"Pa !!? Ako ba eh bunebenta mo na ?"
"Anak nasa tamang edad ka na ..wag ka nang mag patumpik tumpik pa ..iknow na mahal mo parin siya and for the lingest time lagi ka nlng malungkot ..gusto kong makuta kang masaya ..gaya ng pag kislap ng mga mata mo habang kasayaw mo siya ..please wag mo nang pigilan pa yang puso mo na mag mahal ulit ..""Where is this coming from pa ?"
"Anak i am not getting any younger ..anytime pwede na ako mag sign off .."
"Shhh !shut it pa !bata ka pa ..makikita mo pa mga apo mo sa amin .."
"How can i do that e kung nobyo wala ka ?!"
"Do you realy think na its about time na pa?"
"Yes anak stop thinking about the past ..think about what you really want .."Napaisip siya sa sinabi ng kanyang ama ..totoo nga naman mahal parin niya si Kevin ..at wala na rin naman siyang makitang dahilan para patagalin pa ang lahat ..
Nagulat siya ng may yumakap sa kanyang likuran ..hindi parin siya sanay sa bigla bigla netong pag sulpot sa kung saan saan ..
"Jeeezzz KD mamatay ako sa nerbyos .."
"Sorry baby i just missed you .."
Haay parang tinutunaw ang kanayang puso habang yakap siya ni Kevin ..Hindi niya lubos maisip na darating pa ang panahon eto ..
Natapos ng masaya ang debut ni Felicity at nag simula na ring umalis ang mga bisita kaya napag pasyahan na rin niyang umalis ..
"Baby ill drive for you ill bring you home .."
Tinig ni Kevin di na siya umayaw pa hinyaan nalamang niya etong pag silbihan siya ..Nag uumapaw ang kaligayahan niya at di niya maitatago yun ..
"Alam mo ang saya saya ko ..never felt this happiness for years and thank you for bringing it back Kd..""Baby mahal na mahal kita .simula pa nung una hanggang ngayon walang nag bago .."
"Kinausap ako ni papa .."
At kinuwento niya ang lahat ng pinag usapan nila ng ama ..natawa siya sa reclaction ni Kevin di niya alam kung nahihiya eto ..mamaya pa ay nag park na rin sila sa harap ng bahay niya ..Inaya niya muna etong pumasok para mag kape ..
BINABASA MO ANG
VERSION OF YOUR LIES
RomanceHi guys ito ang first time ko na mag sulat ill try my best to entertain you sanamagustuhan niyo to and sana mag vote kayo 😍 Read at your own risk po ..para sa mga spg scenes .. bahala na po kayo hehe .. wag niyo lamang po sana itong ireport ito ay...