Nagising Si Erin sa isang hospital bed pero alam niyang hindi ito hospital kundi isang napaka laking private room lamang na may mga aparato mejo malabo ang paningin at di maka kilos ng maayos ..merong isang lalake na nagbabantay sa kanya pero hindi niya maalala kung sino eto .. tila naramdaman siya at nagising eto .."Hi love! How are you ?finally you're awake ."
"Sorry pero wala akong maalala .."
"Normal lang daw yan sabi ng Doctor dahil sa accident na ngyari sa atin 6 months ago you are in a coma for that long ..pagising gising ka pero di ka namin maka usap ..but I am so glad na you are doung well ."
"Kaano ano kita ? ."
Alam ni Louis ang sitwasyon ni Erin kaya hindi na ito nag taka pa ng wala etong maalala .. sabi ng Doctor normal na mag kakaroon siya ng amnesia dahil sa lakas ng impact ng pag kaka bangga nila.. at kung kelan siya gagaling ..wala ni sinuman ang makakapag sabi dito pero ang alam nang binata ay masaya siyang buhay ang pinaka mamahal ..
"Ako lang naman yung taong pakakasalan mo !"
May sumilaw na ngiti sa kanyang mga labi at hinagkan ang kanyang mga kamay"Pwede mo sabihin sa akin kung anong ngyari 6 months ago ?"
" Oo naman ..nag bakasyon tayo sa Siargao 6months ago katatapos ko lang mag propose sayo nang biglang may nag tangka na ilayo ka sa akin .. dahil sa pag pipilit mong makatakas sa kanya nahit and run kayo ng truck ."
Malungkot na saad neto . Ramdam niya ang sinseridad ng lalaki ..
"Pwede pa ba ako g mag tanong ?."
"Ano yun go ahead if that would help you gain your memory back ."
"Anong pangalan ko ? Anong pangalan mo ?"
"Ikaw si Erin Imperial at ako naman ay si Louis de Silva bankers tayong dalawa sa Maynila ngunit dahil sa recommendation ng iyong doctor mas ninais nilang dito ka mag pagaling sa binili nating bahay dito sa probinsya ng Batangas ..kung saan sariwa ang hangin malayo sa pulusyon ."
"Pano ang work natin ? ."
"We actually dont need to work naayos ko na ang lahat ng madisgrasya ka naintindihan naman ng ating mga boss ang pag alis natin .."
Tuloy tuloy pang nag salita si Louis pero di na niya madigest ang mga sinasabi neto .. lahat ay tila lumalabas pasok lang sa tenga niya ..wala siyang maintindihan ..
"Can I go out can you go with me ? I want some fresh air .." paumanhin niya
"Sure love ..come .."
Lumipas ang ilan pang mga linggo at fully recovered na siya ..
"Love how are you ?"
Malumanay na tanong ni Louis .."I am doing better now . Can you tell me more stories about us babe .."
Habang nasa sala silang dalawa lang at wala ng iba dahil oras na ng pahinga
"Sure well ikaw ang pinaka magandang nangyari sa akin ..magkasama tayo sa work at araw araw kitang nakakasama gang sa isang araw nahulog nalang ang damdamin ko ng di inaasahan kahit bawal sa trabaho ay pinersue kita dahil mahal na mahal na kita ."
"Wow ha talaga lang ?"
"Haay naku oo nga eh kaya bilisan mo na ang pag galing para maalala mo na ang lahat ng magaganda tungkol sa atin ."
"Oo nga love sorry Pinipilit ko naman pero wala talaga eh ."
"Noooo ssshhhh !! Its okay dont rush love its okay ."
BINABASA MO ANG
VERSION OF YOUR LIES
RomanceHi guys ito ang first time ko na mag sulat ill try my best to entertain you sanamagustuhan niyo to and sana mag vote kayo 😍 Read at your own risk po ..para sa mga spg scenes .. bahala na po kayo hehe .. wag niyo lamang po sana itong ireport ito ay...