Chapter 20 ( SPY)

2K 19 9
                                    

Nagrent si Arnold ng kwarto sa kalapit na beach house ni Kevin para mag manman .. mataas ang bakod sa harap ng bahay .. pero ng nilibot niya lugar ..napag alaman niyang ang bahay ni Kevin ay maaliwalas na nakaharap sa dalampasigan pwedeng makita ang mga tao sa loob .. pero dahil sibrang aga pa wala pa siyang makitang tao dito ..

"Good morning boss nagmanman ako buong gabi sa beach house and nagtanong tanong ako kung sino ang may ari ..and positive na si Kevin ang may ari ng lugar ..nabili niya eto 6months ago .."

"Good siguraduhin mo lang na mag mamanman ka ng walang aberya ..kung kaya mong pumasok sa loob gawin mo ..kung pano yun ay bahala ka na .."

"Areglado po boss."

ERIN's POV

Ilang araw na siyang nanaginip ng parehas na parehas na sitwasyon. .. paulit ulit niyang napapanaginipan ang proposal ni Louis sa kanya ..

"Love good morning ..I want to see my doctor ."

"Oh why is anything wrong ?"

"I've been dreaming for weeks now same dream ..It was a scene from your wedding proposal ."

"Okay then?" Tila nabakas sa binata ang gulat at kaba
"Why it seems that it was awkward for you ?"
"No don't get me wrong ..Im just excited to hear na baka may naalala ka na .."

"Okay ..well as what I'm saying I always dream about it ..and whenever I wake up i feel so upset ..as if I am living in that moment all over again .. In my dreams hindi ikaw ang nag propose ..pero ikaw ang nag layo sa akin ..so weird ..."

Makikita sa mukha ni Erin ang frustration na gusto na niyang maka alala ..

"Shhh its okay love wag mo pilitin kung wala ka talagang maalala .."

"I feel so scared .. nalilito ako ..😞"

"Thats normal kaya nga ayokong biglain ka eh . Kung di mo pa kaya alalahanin lahat its okay .."

"Maybe I need to go somewhere else love ,maybe mga lugar where we used to go maybe that can help me bring back my memories ."

"Sure sige ..ill arrange our accomodation and i will let you know asap ."

"Thanks love .."

Tila nahimasmasan siya nag pumayag si Louis na lumuwas sila ..kung san man ito ..hindi niya alam .. pero may ibang saya siyang naramdaman ..

ARNOLD's POV
Tanghalian at kasalo ni Arnold ang mag asawang si nana Iska at tata Simon

"Tata Simon sa totoo lamang ho kaya ako napadpad dito sa inyong lugar eh gusto ko makalimot sa pag kawala nang aking nobya ."
Pag basag niya sa katahimikan

"Oh aba bakit nawala ?"tanong ng may ari ng bahay na tinutuluyan niya

"Eh kasi hindi daw ho ako mayaman 😞😞"

"Eh aba loko yun ah !naku hayaan mo siya madami ka pa makikilala jan napaka gwapo mo eh !"

Totoong naghiwalay sila ng kanyang nobya at kelangan talaga niya ng diversion kaya swerte nalang na may mission siya ..

"Mag libang ka dito..nang mawaa siya sa isip mo .."

"May pwede kaya akong pasukan dito kahit pang part time lang ng sa ganun eh makalimot ako at maging abala ..naka leave po ako mg isang bwan mababaliw ako sa bahay kung mag mumukmuk lang ako dunn.."

VERSION OF YOUR LIESTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon