Si Kevin ay ang nag iisang anak ng mag asawang David , hindi na siya nasundan nang mapag alaman ng mag asawa na may ovarian cancer ang ina niya , awa naman ng Diyos ay lumago ang kanilang palaisdaan sa Panggasisnan at naging susi iyun upang matustusan ang mga pangangailanagn nang kanyang ina sa pag papagamot .Mabait na bata si KD, always has a big heart for others who are in need . Ang mga kasambahay nila ay hindi rin niya tinuturing na kasambahay kundi parte ng pamilya .
"Hi yaya Linda goooood morning !!" Masayang bati neto sa tagapamahala ng kanilang bahay . Si yaya Linda ang una at huling naging yaya niya mula pag kabata sa bait nang pamilya sa kasambahay di na neto ninais na ma hanap nang iba pang mapapasukang trabaho ,..
"Nakuuu kang bata ka bakit ba napaka galing mong mang gulat ,.. hala sige umupo ka jan at kakaen na tayo . "
"Yaya .. di na po muna ako kakaen malalate na po ako ee. Maaga kasi ang practice po namin sa school ngayon pra sa presentation namin sa sabado ,. Sasama kaya si mom and dad ? "
" naku anak ,nag sabi a sa akin ang mag asawa na may imemeet ata silang supplier sa maynila kaya kelanagn na nilang bumyahe papuntng maynila sa byernes nang gabi "
Nalungkot naman s Kevin sa narinig mula kay yaya Linda .
"O sige Ya , alis na po ako nasan po ang susi ng motor ko ? "
" nakay tatang Pedring mo .. kinuha sa akin dahil nilinis un kahapon . "
" salamat ya ! See you later po "
" mag iingat at wag padalos dalos sa pag mamaneho "Sigaw na paalala sa binatilyo habang paalis na eto ..
Graduating student n si Kevin malapit na siya mag college . Isa sa pinaka inaasam niya .. ang maka punta sa maynila upang duon mag aral .naag pasyahan na niya eto at naka latag na ang lahat .
Naka pasa na rin siya sa Ateneo De Manila para sa kursong Hotel and Restaurant Management major in Tourism , dahil mahilig siyang mag travel kaya eto ang kursong gusto niyang matapos .Sa susunod na pasukan ay tutulak na siya papuntang maynila . Mamimiss niya ang mga tao sa bahay lalo na si Yaya Linda parang eto na kasi ang tumayong pangalawang ina niya . Kinagabihan habang nag hahapunan ksama ang mga magulang ..
" mom dad , okay lang po ba na wag na ako mag dorm sa manila , pwede kanila Tita Faith nalang ako or kay tito June sa condo niya ?"
"Why what's wrong ?bakit ayaw mo duon ? "
" baka po kasi ma home sick ako sa dorm eh . "
Family oriented siyag tao kaya gat maari ayaw niya mawalay sa mga taong mahalaga sa kanya ."Well kausapin ko ang tito June mo and tita Faith mo " ang mommy naman niya ang sumagot
"Thanks mom , "
Tapus na ang hapunan at nasa loob na siya ng kanyang silid nang kumatok angina niya .
" hi son ! How are you ? "
" i am okay .. it's just that in a few months i'll be leaving home .. and ngayon palang na hohome sick na ako "Gusto niya ang maynila pero ayaw niya ang kaisipan na di niya madalas makaksama ang magulang niya .
————
4 in the afternood dumating si Kevinsa bahay at nadatnan niya ang ina at ang tiyahin niyang si Tita Faith .
" hi son look who's here !"
" oh my Tita !!!grabe namiss po kitabakit ngayon ka lang napadalaw dito sa atin ?" Sabay yakap ng mahigpit sa tiyahin .
" alam mo naman ang tita madaming raket !hahaa! I miss you too young man !"Si tita Faith niya ang pinaka close niyang tyahin .. well siguro dahil nag iisa lamang tong kapatid nang mama niya ,, si Tita Faith niya ang naka kaalam ng mga kalokohan niya sa buhay , mula sa mga sentemiento niya sa mga magulang , away sa school at pati ang kwentonglove life niya . In short kunsintidora si Tita 😀
" well tita Faith came here because she's gonna fetch you sabay kayo pupunta g manila and sakanya ka titira but please son , wag mo bibigyan ng sakit ng ulo ang tita Faith or else i dedeport ka niya okay ? "
"Understood mom "
They ate dinner and pack his things ..
they will be leaving at dawn .He moved in manila and everything went well until the day na pinag laruan ni Kelly ang puso niya pinaasa siya ni Kelly at duon na nag simula ang pagiging babaero niya . Kelly was the love of her life . Sabi ni Kelly he is boring and walang alam sa buhay kundi mag aral at maglaro ng video games pag walang pasok .. inshort hindi siya boyfriend matterial . Matagal din niya dinibdib ang mga sinabi ng dalaga pero nang makapag move on siya sinumpa niya sa sarili na di na siya muling iiyak sa isang babae
....3 years later ...
March 2014 9pm Saturday night , Sky Lounge BGC...
Mag isa lang niyang nag punta sa favourite na bar para mag unwind katatapos lang ng defence niya kaya naka hinga na siya kahit papaano ..
Naka upo siya sa bar ng may makita siyang isang dalaga na magisa rin .. pinag mamasdan niya eto napaka ganda , maputi , balinkinitan , chinita , ilan sa mga katangian na gusto niya sa isang babae . Makalipas ang isang oras wala parin siyng nakikitang kasama ng babae , umiinom lamang to ng red sangria . Sa tancha niya hindi namn napunta dito ang dalaga para magalasing at malimot .. siguro gusto lamang ndeto mapag isa.
"Hi my name is Kevin! Do you mind if I join you ? "
"Hi my name is Erin ! Go ahead wala naman akong kasama eh."
"Sa ganda mong yan wala kasama ?!"
"Lol nambola ka pa di na yan uubra uy."
"Di ako nang bobola ."
"Okay sabi mo eh "
" so what's your story ?'
"Huh ?" Gulat na sabi neto sa binata ..
" uhmm i mean bakit ka nandito mag isa at nag iinom "
" ahh kasi wala katatpos lang ngn school works kaya eto nag uunwind lang . "Tama nga siya at nag uunwind nga lang talaga ang dalaga ..
" so saan ka nag aaral " tanong ng dalaga
" ateneo graduating na rin . "
" ahhh nice .. sa FEU ako graduating narin .. "Madami pa silang napag usapan as if magkakilala na sila talaga ..
Lumipas ang gabi at nag diwang ang dalawang nilalang kasabay ng musika at alak sa paligid
———
Oh ayan guys may idea na tayo kung sino si Kevin sa buhay ni Erin 😍
Next chapter po natin malalaman kung ano talaga ang namagitan sknila ni Kevin 😍Please vote my story po and i hope you can leave some comments below for me to improve more salamat 😊😊
BINABASA MO ANG
VERSION OF YOUR LIES
RomanceHi guys ito ang first time ko na mag sulat ill try my best to entertain you sanamagustuhan niyo to and sana mag vote kayo 😍 Read at your own risk po ..para sa mga spg scenes .. bahala na po kayo hehe .. wag niyo lamang po sana itong ireport ito ay...