CHAPTER 38(WEDDING PLANNER)

209 2 0
                                    



Dumating na ang araw na hinihintay niya ang kanilang unang bakasyon ..

"Baby ! We are not going to work today !"
Bungad ni Erin pag katapos nilang mag breakfast in bed

"Oh where do you want to go ?!"
"Well i am done packing our things and what ever we need it is already inside the car all you need to do is to take a shower and dress up !"

"Wow may pabakasyon si mayora ??"
"Ayaw mo ba ?!"

"Aba siyempre gusto ko yan !! Eto na kikilos na nga e ..sama ka ?!"

"Sunod ako mag baba lang ako ng mga pinagkainan.."

Binaba na nga niya ang mga plato at pinahugasan na sa kanilang kasambahay ..hinanda na niya ang damit ng Kevin at pati na rin ang sa kanya ..
Couple shirt ang peg ..nag customize siya nito sa bayan nung wala pa si Kevin ..
Parehas na jeans naman ang kanilang pang ibaba ..

Sumisipol sipol pa si Kevin ng pumasok siya sa banyo .. basa na ang katawan at lalong naging sexy tignan dahil sa tubig na lumalagaslas mula sa shower ..
lumapit si Erin upang sumabay maligo at yumakap siya sa likod ni Kevin upang mabasa rin shower ..

At muli hindi siya nabigo na mapapaligaya siya dahil sumungab nanaman ito sa kanya ..nag aalab ang mga halikan nila at parehas na sabik na sabik sa isat isa ..lahat ata ng pwedeng maging posisyon nilang dalawa sa loob ng banyo ay nagawa na nila ng matapos maligo ay di nag patumpik tumpik si kevin upang sa kanilang kama niya ituloy ang pag sakop sa dalaga ..ngunit mainit din ang dalaga at sumasabay sa kanya ..sinandal niya eto sa dingding at binayo siya ng nakatayo ..

Sa bawat pag pasok ng kanyang alaga dito ay ramdam niya ang napakainit nito ari ..napaka lambot ..nakaka baliw na kaya di na siya nakapag pigil pa ..

"Cumm with me .."utos niya sa dalaga
"Almosst theeee.."

At muli naabot nila ang sukdulan .Matapos ang kanilang panunulit sa isat isa nag pasya nang umalis ang mag kasintahan .

Bumayahe na sila alas otcho ng umaga ..2hours drive lang ang La union at binook niya ang isang kwarto sa Isang resort na nag oofer ng ibat ubang klaseng extreme activities ..road trip ang kanilang gusto ngunit sinigurado niyang may maayos silang matutulugan .

Nilibot nila ang La union , namitas ng mga ubas , nag surf ,binisita ang mga magagandang lugar.

.,palubog na ang araw at naisipan nilang mag pahinga na..kinabukasan ay tutulak sila ng Ilocos Sur para mabisita ang Vigan ..

Napaka sarap ng pakiramdam ni Erin away from all the stress that life has to give ..

Kain ,pasyal ,drive ang ginawa nila ..

At in fairness di nila nakakalimutan ang sexy time hahhahaha ..

Nag papahinga na sila sa garden ng isang resort sa Vigan ng may dukutin sa kanyang buksa si Kevin na maliit na kahon.

"O ano ginagawa mo ?"maang na tanong niya ..

"Baby ..i asked God to find you and be mine forever ! Pinahanap ka niya sa akin ..at sa tingin ko ito na yung tamanag panahon para hingin ang kamay mo .. Baby ..will you marry me ?"

"Hah !?ehh! Anoo ba bakit naman ganito ...oo naman i will marry you .. mahal na mahal kita ..at ayoko nang mawala ka ..."

"No baby di na ako mawawala ..you will be my one and only missis David asap !"

"Wow ha agad agad talaga ?!"

"Oo naman para maka gawa na tayo ng maraming anak hahahah .."

And they spent the whole night planning for their future ..
Kinabukasan scheduled na sila para mag tour papuntang Ilocos Norte pero nag sabi si Kevinna gusto pa niyang mag stay sa Vigan for one more night ..so wala na rin siyang magawa kung di ang sundin ang gusto niya ..

KEVIN's POV

"Felice please book your siblings  and your dad a ticket to Ilocos me and your sister is getting married tommorow .."

"What the hell kuya bakit ngayon mo lang sinabi .."

"Nag propose ako sa kanya kagabi ..and i want us to be married as soon as possible ..sina mommy nag book na rin ng ticket i want a simple but memorable wedding for us ."

"May venue ka na ba !?may gown na ba si ate!?may flowers cake ?!"

"Dont worry everyrhing has been taken cared of!just book a flight and be right here okay see you !!"

Galing ng reception si Erin sa reception kaya nakatawag siya sa kapatid .simple ngunit solemn na kasal lang ang gusto niya .at alamniyang ganun din si Erin ..

"Baby gusto ko mag gala sa Calle cCrisologo." Bungad ni Erin

"Sige bigis lang ako .."
Laking gulat ng dalaga dahil walang kapalag palag ang mama ..
Nilibot nila ang Crisologo at namili ng mga pasalubong na suka ref magnets at blankets .

Busing Busy si Erin sa oag tingin ng mga souvineers kaya naman naayos niya ng paunti unti ang mga dapat niyang ayusin .

Mabuti nalamang at may isa siyang kaibigan na weddi g planner na naka based sa Ilocos at may gagawa ng mga bagay na dapat sa kasal.

"Sure go ahead ikaw na ang bahala basta i texted you all the details already ."

"Thanks bye"

Yun nalamang ang narining ni Erin
"Sino kausap mo ?"

"Si tita Faith asking me hows the cafe .."
"Aww ..sayang di man lanag nkapag hi!"

"Anyways are okay with all of that ?"
"Yeah i think so .."

"Lets go !" At bumalik na sila sa hotel dahil maliit lamang ang Vigan halos napuntahan na nila lahat ng dapat nilang mapuntahan kaya nag relax nalang sila at nag babad sa pool .

"Anong gusto mo pag kinasal na tayo?malaking wedding o solemn wedding ?"

" ako simple lang mga kapatid ko and family mo lang ,selfish but practical and mas maeenjoy ko yung kasal ..kasi kilala ko lahat e ."

"Hmm tama ka jan baby !ako din ganun gusto ko kasi mas masaya pag lahat ng nanduon eh alam mong mahal kayong dalawa !"sagot ni Kevin ..

Mukha namang di nakaka halata ang nobya niya sa kanyang plano ..

Mabuti at na confirm na nito na ayaw niya ng malaking kasal ..pero kung sakali man ay di nayun magiging problema .. pwede naman nilang ulitin ang kasal pero gusto na talga niyang mga pakasal agad ayaw na niyang mawala pa sa ka ya si Erin .


Niyakap niya ng mahigpit ang kanyang minamahal habang sila ay nasa pool . Umaapaw ang pag mamahal na nararamdaman niya at walang pag sidlan ang kanyang saya ..

VERSION OF YOUR LIESTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon