Summary: Stephen có thứ muốn cho Tony xem, và nó không phải thứ mà anh mong đợi.
Tác giả : opposablethumbs
Link gốc (Eng) : https://archiveofourown.org/works/14814122
Bản dịch đã có sự đồng ý của tác giả, vui lòng không reup và chuyển ver.
-------------------------------------
Tony ghét những cái cổng. Nhưng khi người quan trọng của bạn lại là bậc thầy pháp thuật của Trái Đất, đó chỉ là thứ bạn phải học để chấp nhận.
Bước qua, anh cảm thấy sự quét năng lượng quen thuộc dọc theo dây thần kinh của anh và sau đó là sự giải phóng tĩnh điện khi anh qua phía bên kia.
Tony xem xét đích đến của mình bằng một ánh mắt nghiêm túc.
"Khi anh nói anh muốn đưa tôi đến một nơi nào đó, bác sĩ thân yêu" anh nói, quay cổ anh để tìm Stephen, "đây...không phải là những gì tôi mong đợi."
Cánh cổng đưa họ tới một bên đường đầy bụi, một đường băng. Mặt trời chiếu trên cao và bầu trời như một biểu ngữ màu xanh trải dài trên cái gì đó như một đường chân trời bất tận của cánh đồng. Các cánh đồng gần đó bị cỏ mọc quá mức, các cây ngô bị bẻ gãy bởi các bụi cỏ dại và đung đưa nhẹ trong gió.
"Chúng ta đang ở đâu?" Tony dịu dàng hỏi.
Đôi mắt của Stephen nhìn sang mặt Tony, nhìn qua những cánh đồng trống rỗng và sau đó quay trở lại.
"Nebraska," gã nói, và rồi, lặng lẽ hơn: "Nhà."
Gã bắt đầu đi dọc theo con đường, đôi chân dài của gã kéo gã ra xa khỏi Tony khi Tony vẫn còn đang khó hiểu một chút. Những giác quan của anh đến, Tony chạy đến để bắt kịp Stephen.
"Nhà?" Anh nói.
Đám cỏ phát triển quá mức choán hết đường, và gần như con đường vô hình trừ khi bạn biết nó ở đâu. Stephen bỏ qua nó, dẫm lên những ngọn cỏ dài nhất với đôi bốt nặng nề của gã. Nó khiến Tony hiểu lý do tại sao Stephen bỏ cái áo choàng truyền thống của mình và thay vào đó là một cái quần jean màu tối và áo khoác mỏng, và anh cũng vui mừng vì đã nghe lời Stephen thay cái Tom Ford của mình thành một cái gì đó bình thường hơn.
Họ đi trên đường thẳng, Stephen dẫn đường. Tony đang nghĩ đến một trò đùa giải khuây, nhưng có một sự cứng rắn trên lưng của Stephen nhắc nhở anh nên giữ miệng. Sau năm phút hoặc lâu hơn, cỏ dại và thân cây cằn cỗi bắt đầu vơi đi, một ngôi nhà thu vào tầm mắt họ. Stephen dừng lại.
BẠN ĐANG ĐỌC
IronStrange Transfiction
FanfictionCác fanfic lẻ về cặp Doctor Strange và Tony Stark từ các fan nước ngoài được mình dịch sang tiếng việt. Trong này mình dịch xưng hô giữa hai người là Anh - Tôi, không dịch Anh - Em là vì mình cảm thấy hai từ này không đúng với tính cách của hai ngư...