Tên đầy đủ : Why You Shouldn't Fall Asleep During Important Meetings : A Short Memoir by Peter Parker.
Summary : Peter không định ngủ thiếp đi và bị mắc kẹt trong một căn phòng với "hai người bố" của cậu, nhưng cậu hoàn toàn làm điều đó và giờ hai người đó đang trở nên kì quặc.
Ned và MJ không giúp gì được.
Tác giả : meshkol (ashernorton)
Link gốc : https://archiveofourown.org/works/14858660
Bản dịch đã có sự đồng ý của tác giả, vui lòng không reup và chuyển ver.
---------------------------------------
Đối với một người có khả năng nâng cao, Peter biết rằng đôi khi cậu không phải là người có khả năng quan sát cao.
Trong thâm tâm mình, cậu mới chỉ 16 tuổi và chỉ được nâng cao chưa đến hai năm, nên không phải cậu ấy là người thực sự sống đủ lâu để biết người lớn nhận thức tình huống dường như chỉ phát triển theo nó vốn có. Đó là một điều tuyệt vời, và Peter cho rằng cậu ấy sẽ phát triển nó nhanh hơn bất cứ ai trong nhóm bạn của mình nhờ có giác quan nhện của cậu, theo cách Ned thích gọi nó.
Tuy nhiên, Peter mong cậu có nó ngay lúc này.
Avengers có cuộc họp hàng tuần của họ - một cuộc họp tẻ nhạt, nhàm chán để cập nhật cho những người khác về các mối đe dọa khác nhau mà họ đang theo dõi, công nghệ hay pháp thuật mà họ đang phát triển, hoặc liên quan đến các hiệp ước hoặc Liên Hợp Quốc - và như thường lệ, Peter đã kiểm tra xem bốn đến hai những thứ khá ngầu (cụ thể là các mối đe dọa, cả quốc tế lẫn trên vũ trụ) được nói đến. Peter thông minh, những cậu không có người đứng đầu quan liêu hay ngoại giao tốt, nên cậu thường ngủ gật trong tư thế lộn ngược của mình trên trần nhà khi Maria bắt đầu dựa vào nỗ lực bản thân. Không ai bận tâm đến điều đó, bởi vì Tony có ý kiến rằng Peter có thể bắt đầu đối phó với những thứ đó một khi cậu là một người lớn hợp pháp, và không ai cãi lời người bố Iron.
Vì vậy, dù sao đi nữa, Peter vẫn lặng lẽ gật đầu khi cậu nghe đến từ "Chết" và chú ý, bởi vì đó là một từ mà cậu biết rằng cần phải chú ý.
Cậu liếc nhìn quanh phòng và nhận ra phòng họp trống không trừ Tony và Stephen, người mà Peter nghĩ là người tuyệt với nhất - đương nhiên là ngoài Tony ra - trên thế giới. Stephen đang ngồi trên chiếc ghế thông thường của gã, ở ngay bên phải của đầu bàn (Vì Tony Stark là Anh chàng đứng đầu nhiệm vụ, cảm ơn rất nhiều), và Tony đang ngồi cạnh bàn ngay trước mặt gã. Họ gần gũi, Tony cúi xuống và cằm Stephen nhấc lên, và tay Stephen đang đặt lên đùi Tony. Cả hai đều mỉm cười với nhau, mặc dù Tony có một nụ cười đúng nghĩa, và Peter có thể đếm được số lần cười của Stephen Strange trên đầu ngón tay. Đó là một khoảnh khắc thân mật, và trong khi Peter rõ ràng cảm nhận được rằng hai người họ có mối quan hệ kì lạ, đây là lần đầu tiên Peter thực sự nhìn thấy bất kì bằng chứng nào về việc đó bằng chính đôi mắt của mình. Cả hai người họ đều là những người kín đáo, đặc biệt là sau cuộc chiến với Thanos, và họ giữ mối quan hệ của họ tránh xa những con mắt tò mò, chọn cách thân thiện nhưng thích hợp trước mặt người khác.
BẠN ĐANG ĐỌC
IronStrange Transfiction
FanfictionCác fanfic lẻ về cặp Doctor Strange và Tony Stark từ các fan nước ngoài được mình dịch sang tiếng việt. Trong này mình dịch xưng hô giữa hai người là Anh - Tôi, không dịch Anh - Em là vì mình cảm thấy hai từ này không đúng với tính cách của hai ngư...