Summary : Khi Stephen bị bệnh, Tony tự mình chăm sóc cho bác sĩ.
Tác giả : dezthetrashlord.
Link gốc (Eng) : https://archiveofourown.org/works/15018596
Bản dịch đã có sự đồng ý của tác giả, vui lòng không reup và chuyển ver.
-------------------------
Tony thức dậy, làm đồ ăn sáng, và làm khoảng ba mươi vòng trong phòng khách và Stephen vẫn chưa thức dậy. Điều này thật không bình thường. Anh ra ngoài lấy thư, quyết định để Stephen ngủ. Gã xứng đáng được ngủ, gã đã làm việc rất chăm chỉ. Tony bước ra ngoài, vẫn mặc bộ đồ ngủ và không đi giày.
"Xin chào, anh có biết đường đến bảo tàng nghệ thuật Metropolitan không?" Một ông già hỏi.
"Huh? Ồ đương nhiên rồi," Tony nói, "Nó ở đây, trên đại lộ thứ năm," Tony nói, chỉ vào bản đồ của ông.
"Cảm ơn anh...uh?"
"Stark," anh nói.
"Cảm ơn anh," ông nói lại. "Nếu anh ở Los Angeles hãy tìm tôi. Tên tôi là Stan Lee."
"Chắc chắn rồi," Tony nói, lấy thư và quay đi. Anh bước vào nhà và đặt thư lên quầy. Anh đi lòng vòng trong nhà và nhìn đồng hồ trên bếp. Đã trưa rồi. Đã chiều rồi mà con chim đồng hồ Stephen Strange luôn uống trà vào 5 giờ sáng chết tiệt vẫn còn đang ngủ. Anh bước đến bên giường và nhìn Stephen, người vẫn còn đang ngủ. "Stephen? Honey?" Anh hỏi, chạm vào vai gã. "Anh ổn chứ?" Stephen ngước lên nhìn anh, quầng thâm dưới mắt gã khiến gã như một con gấu trúc. Gã nhắm mắt lại một chút.
"Tôi...tôi ổn," Stephen nói. Gã nhìn và nghe có vẻ hoàn toàn khủng khiếp.
"Stephen anh không ổn."
"Tôi nghĩ tôi chỉ bị cảm lạnh thôi," gã nói khẽ, ho.
"Stephen nghỉ ngơi đi, hãy để tôi chăm sóc anh."
"Chăm sóc tôi?"
"Anh bị bệnh," Tony nói. "Giờ anh nên làm điều đó, anh là bác sĩ." Stephen thở dài.
"Tôi có việc phải làm."
"Tôi sẽ nói với Wong-"
"Đừng-" Tony và Stephen đều biết rằng Wong sẽ đồng ý với Tony và nói rằng Stephen nên ở trên giường. Khi Stephen bị bệnh, Wong đã hoảng hốt và đưa gã đi kiểm tra và buộc gã ở trên giường đến hết tuần.
"Tôi sẽ nói," Tony khăng khăng. "Nhưng tôi sẽ chăm sóc anh và anh ta sẽ lo những công việc pháp thuật và anh sẽ ổn hơn vào ngày mai...trừ khi anh muốn anh ta chăm sóc anh?" Tony đề nghị. Stephen trừng mắt nhìn anh với tất cả sức lực còn lại của mình, thứ mà gã không còn nhiều.
BẠN ĐANG ĐỌC
IronStrange Transfiction
FanfictionCác fanfic lẻ về cặp Doctor Strange và Tony Stark từ các fan nước ngoài được mình dịch sang tiếng việt. Trong này mình dịch xưng hô giữa hai người là Anh - Tôi, không dịch Anh - Em là vì mình cảm thấy hai từ này không đúng với tính cách của hai ngư...