A Different Perspective

333 21 0
                                    

Summary : Quá trình tiến triển của IronStrange qua đôi mắt của Peter.

Tác giả : strangelyiron

Link gốc (Eng) : https://archiveofourown.org/works/15396807

Bản dịch đã có sự đồng ý của tác giả, vui lòng không reup và chuyển ver.

Bản dịch đã có sự đồng ý của tác giả, vui lòng không reup và chuyển ver

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

-------------------------------------

Peter có thể nói rằng có gì đó đã xảy ra.

Chú Stark. gần đây đã bị phân tâm. Và thậm chí còn chủ động hơn trong vài tuần qua. Peter nghĩ đó là những vấn đề của Avengers mà chú Strak phải suy nghĩ, nhưng cách chú ấy hành động có vẻ khác so với khi chú làm mấy việc nặng - giống kiểu căng thẳng mà Peter nhận được khi cậu bất lực tán tỉnh một cô gái ở trường và không biết cách nói chuyện với cô ấy.

Cậu không biết chính xác ai là người có thể gây ra sự xao nhãng như vậy cho chú Stark - nó quá mạnh đến mức chú ấy luôn muốn có vẻ ngoài tốt nhất. Từ việc đảm bảo tóc của mình phải được tạo kiểu vừa phải, luôn đảm bảo rằng cặp kính  nằm hoàn hảo trên mặt mình. Chú ấy luôn tỏ vẻ như là có một nơi phải đến, thỉnh thoảng có vẻ như chú ấy đang nhìn đồng hồ khi Peter tới thăm, chờ thời gian để chú ấy có thể đến nơi mà mình cần tới. Peter cố gắng đến thường xuyên hơn để có thể tìm hiểu tận cùng những gì đang diễn ra với người hướng dẫn yêu thích của cậu, nhưng mỗi lần cậu tới thăm đều không thể có thêm thông tin gì từ người sắt. Chú ấy sẽ gạt bỏ những câu hỏi của Peter với những thứ như:

"Ta ổn." và "Chỉ là công việc thôi, đừng lo lắng."

khi Peter bày tỏ sự quan tâm của mình đến những thay đổi tâm trạng của Tony. Nhưng nó luôn là vô ích, vì vậy Peter đã quyết định dành nhiều thời gian hơn với một pháp sư nào đó mà cậu đã thân hơn sau mọi chuyện.

Một cái gì đó cũng xảy đến với chú ấy.

Peter thích tới thánh đường khi cậu cần giúp đỡ về bài tập của mình, hoặc khi cậu chỉ muốn tới một nơi nào đó khi Ned bận, vì cậu ở khá gần. Sau khi Thanos thất bại, có vẻ như các mối đe dọa với thế giơi đang nghỉ ngơi khi cố gắng xâm chiếm Trái Đất, nên chú Strange thường ở thánh đường và chỉ làm những việc linh tinh để giữ mình bận rộn. Peter đã sớm biết rằng Strange là một bác sĩ vì chú rất thông minh và rất giỏi giúp cậu tìm ra giá trị của x trong tất cả các loại phương trình vô nghĩa khác nhau.

(Ủa pháp sư cũng thích giải phương trình tìm x hả :) 

Nhưng tương tự chú Stark, Strange có vẻ hành động ừm kì lạ.

IronStrange TransfictionNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ