Chapter 27

967 16 1
                                    

"What do you wanna eat ?" Tanong ni Finley.

"Why don't you ask those girls what do they want instead of asking me ?" Sagot ko sa kanya saka pumunta sa buffet table.

Agad din naman niya akong sinundan at nagulat ako ng hinapit niya ang bewang ko saka bumulong.

"Stop being jealous , I badly want to kiss you right now. You look cute when you're pouting , God , Lili , stop that." Bulong niya kaya sinamaan ko siya ng tingin.

Bumitaw siya ng mangumguha na siya ng ulam , ng matapos ko ang pagkain ko , babalik na sana ako ng may humarang saking isang lalaki.

"Lady Lili , I'm Master —." Hindi ko na siya pinatapos at nagsalita na ako.

"I'm sorry but I'm really hungry right now. You can introduce yourself later." Sabi ko bago siya nilagpasan at umupo , saka nilantakan ang pagkaing kinuha ko.

Narinig ko naman ang tawa sa gilid ko kaya tinignan ko siya , hindi parin natigil.

"Ano bang tinatawa tawa mo diyan ?" Pagalit na tanong ko sa kanya.

"Wala po." Sabi niya saka nagsimulang kumain.

Pansin ko naman ang mga tingin ni Miguel sakin , ano bang nangyayari sa kanya ?

Nang matapos kaming kumain , nagsimula na silang sumayaw.

"You wanna dance ?" Tanong sakin ni Finley saka nilahad ang kamay niya , tumango nalang ako hinawakan ang kamay niya saka kami pumunta sa gitna.

"You're even more beautiful today , I'm sorry about the prom , I lied to you." Sabi niya saka yumuko , kaya inangat ko naman ang mukha niya.

"You've always been there ?" Tanong ko , tumango siya , napangiti naman ako.

"How'd you know that I'm Lady Lili ?" Tanong ko sa kanya.

"I asked Lyza when I first saw you , you became friends because I told her I like you. She talked to you because of me , but she never knew I was Master Jin." Sabi niya , natawa naman ako.

"You've been a great stalker , huh ?" Natatawang sabi ko sa kanya.

"I almost revealed myself when I called you once , I'm in Korea , but your am idiot you didn't even recognized that it's an international call , silly." Sabi niya , kinurot ko nga!

"All I knew is I was talking to a stranger! I didn't recognized it because I have no idea who you are!" Maktol ko.

"I even laughed when you told me Lyza's reaction when I gave you expensive gifts , a dirty old man eh ?" Asar niya.

"A bastard womanizer!" Sigaw ko sa kanya , sinamaan niya naman ako ng tingin.

"I'm going to Korea to finish some business there. I'll visit you soon." Sabi niya na ikinalungkot ko naman.

"You're always busy —." Hindi niya ako pinatapos at nagpatuloy siya.

"After tomorrow , I'm all free so don't miss me much. I'll give you pasalubongs." Sabi niya.

Nang matapos ang sayaw , nag aya na akong umuwi dahil nga pagod na pagod  na ako.

"I'm going to stay with Miguel or what ?" Tanong ko.

"Hell no! You're not sleeping beside him , never!" Agarang sagot ni Finley na ikinatawa ko naman.

Bumaba kami sa hotel na pinag-stayan namin ni Miguel at nanguha si Finley ng one room with two beds.

"Don't worry. I respect you because I love you." Sabi niya saka sinwipe ang room card.

Agad niyang tinanggal ang blazer ng suit niya.

"What am I going to wear ?" Tanong ko sa kanya , natawa naman siya.

Binuksan niya ang maleta niya at may mga pambabaeng damit at undies don!

"Where the hell did you! —." Tinakpan niya ang bibig ko at pinaupo sa kama.

"I bought that a while ago! It's hard to buy things like that in the mall , oh! My precious image!" Sabi niya habanh hinahawakan pa ang mukha niya , piningot ko  naman  ang ilong niya.


"Go , change your clothes." Utos niya na agad ko namang sinunod.


Sakto lang naman sakin yung shorts at undies maliban lang sa blouse! Ang sikip!

Lumabas ako ng naka robe dahil nga wala akong tshirt.

"The shirt you gave me is too small." Sabi ko sa kanya , saka hinila ang kamay niya dahil busy siya sa paglalaro ng Sword Of Shadows.

"Hanap ka nalang diyan sa maleta." Sabi niya saka bumalik sa paglalaro.

Naghanap ako ng tshirt niya sa loob ng maleta , nakita ko ang dri fit tshirt ng nike saka sinukat , mukhang palda pero okay na din kesa naman dun sa napakasikip na blouse.


"I'm done. Go , change your clothes na din." Sabi ko sa kanya , nang tumingin siya sakin bigla nalang niya ako niyakap hanggang sa mapaupo ako sa kanya.

"What do you want ?" Tanong ko sa kanya.

"My shirt looks good on you." Sagot niya saka inamoy amoy ang leeg ko.

"We're still not dating , we're still friends. Wait until I graduate , magiging mag best friends tayo , after nun pwede ka ng manligaw , tapos sasagutin na kita." Sabi ko , naramdaman ko naman ang paghigpit ng yakap niya sakin.


"Your waist is too small , are you still going to the gym ?" Tanong niya , tumango naman ako.

"I'll wait for you." Sabi niya saka binitawan ako , bago dumiretso sa banyo.


Nakita ko ang DLSR niya sa bedside table , hindi naman siguro masama kung titignan ko diba ?

"Camera niya ba ito o camera ko ?" Bulong ko sa sarili ko , puro stolen pictures ko ang nandidito , binack ko ang laptop niya at ang wallpaper ay picture noong prom night habang kasayaw ko siya.


"Done checking my laptop and camera ?" Nagulat ako nasa harap ko na pala siya.

"Baka mapostponed ang pag alis ko bukas , ang lakas ng ulan." Sabi niya , sakto namang biglang kumulog at kumidlat ng malakas.


"Ahhhhhhh!" Sigaw ko bago tumakbo payakap sa kanya.


Niyakap niya naman ako bumalik saka tumawa , "I didn't know na magaling ka rin palang chumansing." Asar niya kaya sinamaan ko naman siya ng tingin.



Vote & Comment!

Always Rejected ✔ | UNDER REVISIONTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon