Chapter 29

917 13 1
                                    

Uh , bumalik na ako sa Pinas at si Finley naman sa Korea. God! Miss ko na siya agad. Uh , erase that!

From : Uknown Number

Lili , let's talk. — Kuya Sheen.

Pipilitin nanaman niya akong umuwi.

To : Unknown Number

I'm busy.

From : Unknown Number

Daddy needs u. He's sick , Mommy is mad at you bad Dad needs you. Please , come home , Lili.

What ? Daddy's sick ? How ? He's a healthy man.

To : Unknown Number

Tomorrow , starbucks coffee near SCI.

From : Unknown Number

See u there. 3pm.

Hindi na ako nagreply. Hindi ko alam kung handa na ba akong humarap sa kuya ko. It's been 4 years since I last saw him.

~ ♡♡♡ ~

"Lili , how are you ?" Tanong niya sakin pagkaupo ko sa tapat niya.

"I'm fine." Simpleng sagot ko.

"Lili , I know it's hard for you to go back but can you please visit daddy ? He can't walk." Sabi ni Kuya.

Gulat na gulat ako ng marinig ko iyon.

"How bout mom ?" Tanong ko.

"It's been hard for her to work & manage the company but she's trying to be fine. Lili , we need you. Please , come home." Pilit niya.

"I want to come with you , but on the same time I'll go back here to finish some business." Sagot ko sa kanya.

"As long as you're visiting us , it's okay. Thank you , bunso." Sabi ni Kuya saka tumayo para yakapin ako.

"You've been tough to stand by your own , Lili. Congratulations , we're all excited to your graduation day." Sabi ni Kuya , tumango naman ako.

Nang matapos ang pag-uusap namin ni Kuya , bumalik din ako agad sa condo ni Lyza ng biglang tumawag si Finley sakin.

Finley Calling ...

"How's your day ?" Agad na tanong niya sakin.

"It went well , I guess. I'm visiting my family , two days from now." Sagot ko.

"Okay , just call me if you need me." Sabi niya.

"Yep. By the way , have you seen Miguel ? I've been calling him several times but he's not answering." Tanong ko sa kanya.

"I don't know. Maybe he's a little heart broken , Lili. " Sago niya.

"Maybe , Cy just broke up with him. I'll hanging up now. See you soon." Sabi ko saka binaba ang tawag.

Nang makapasok ako sa condo ni Lyza , nagulat ako dahil nandun ang mga magulang niya.

"Sean , can we talk to you ?" Tanong nila sakin , tumango naman ako.

Always Rejected ✔ | UNDER REVISIONTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon