Chapter 42

946 14 0
                                    

"Para akong nanood ng teleserye." Sambit ng isang businessman sa loob ng silid.

"That was intense!" Sigaw ng isa.

Lumapit sakin si Finley saka piningot ang ilong ko , sinamaan ko naman siya ng tingin.

"Sabi ko sayo yung bodycon ang susuotin ko! Paepal ka kasi , edi sana hindi nalait yung outfit ko diba!" Bulyaw ko sa kanya , natawa naman siya.

"I didn't know I'm married , but I'm happy because I'm married to you." Sagot niya.

Nang matapos ang meeting , sa wakas ay umalis na rin kami doon.

"Jeannie , babalik ka nanaman sa China ?" Tanong ko sa kanya.

"Yup. May business lang ako na inasikaso dito sa Sebastian College Hospital tas babalik na din ako." Sagot niya saka kumaway bilang pamamaalam.

Pumunta kami nila Daniella sa mall , tuwang tuwa siya sa time zone.

"Tito , tito , get that one!" Sabi ni Daniella saka turo dun sa dog stuffed toy sa claw machine.

Tinignan niya ako , "Go on , give it a try." Sabi ko sa kanya , tumango naman siya at sinubukan.

"Ugh! Bakit ayaw makuha ?" Tanong niya sa sarili habang nagf-focus siya sa kinukuha niyang stuffed toy.

"Wait , I'll try it." Sabi ko saka hinawakan ang controller.

"Kung ako nga di ko makuha —. Wow!" Bilib na sabi niya ng makuha ko ang aso na gusto ni Daniella , I handed it to her.

"Tito , talo ka pa ni Tita." Natatawang asar ni Daniella kay Finley , ginulo naman nito ang buhok niya.

"Pinagbigyan ko lang ang tita mo dahil love ko siya." Sabi niya saka kumindat sakin , inirapan ko naman siya.

"Tito , look! He's a korean actor!" Turo ni Daniella sa isang koreano , naka mask.

"Can we take picture of you ?" Tanong ko sa lalaki ng malapitan namin , tumango namn siya.

"He's Night Darwin Park , sikat sa Korea." Bulong ni Finley ng makalayo kami sa kanya.

"Parang may hinahanap siya , palinga linga siya." Sabi ko , nagkibit balikat lang naman si Finley.

"He's so handsome , tito!" Tili ni Daniella habang tinitignan ang picture sa phone niya.

"Paano mo siya nakilala ?" Tanong ko sa kanya.

"Tita Dred is a kpop addict & she's always with me , of course I knew him." Sagot naman nito.

Bigla namang napahinto si Finlet kaya napasabay ako sa kanya.

"We're at the mall , —yup , we'll drop her."

"Punta tayo sa bahay nila David , ibigay natin si Daniella." Sabi ni Finley , tumango naman ako.

Napatingin ako sa phone ko , today is November 22 ? Today's my birthday!

"Babe , wala ka bang naaalala ngayon ?" Tanong ko.

"Wala naman. Come on , let's go. Baka may pupuntahan pa sila Daniella." Sabi nito saka kami pumunta na sa kotse at sumakay.

"You mommy told me to drop you here pero wala namang tao." Sabi ni Finley habang kino-contact si Kuya David siguro o si Ely.

Nagukat ako ng biglang tumakbo si Daniella palayo sakin , papunta sa likod ng bahay nila. Kung hindi ako nagkakamali sa pool area yun.

"Chase her , babe. I'll call David." Sabi ni Finley kaya naman hinabol ko si Daniella.

Always Rejected ✔ | UNDER REVISIONTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon