Chapter 11 - The Sign

1K 35 0
                                    

Pumasok na ako ng maaga sa school para naman hindi ko makasabay si Nash papasok. Hello! Awkward pa ko sa kanya no!

Nasa room ako nang makita ko na may isang Ferrero at rose sa table ko. Baka hindi sakin to. tsaka wala pang tao.

binasa ko yun letter na kasama ng rose.

'Oo! Sayo to! Wag mong isipin na hindi sayo yan Shirley. Kung nagtataka ka kung sino ako? Wag mo nang isipin dahil mahihirapan ka lang. Gusto ko magparamdam sayo. Hindi ako multo kaya wag kang matakot. Oo alam kong Gf ka ni Nash at hindi ko balak manggulo I just want to Express my feelings for you through this. Hope you like this chocolate. mahal yan. haha pero para sayo binili ko. Wag lang magpataba. haha

-

S.A.'

S-sakin to? Bakit parang kinilig ako hehe. minsan lang naman pagbiyan na. Pero sino kaya yun? Ang aga niya naman pumasok.

Umupo nalang ako sa upuan ko at hinintay na magsipasukan ang mga kaklase ko. at magsimula ang klase.

Recess na.

Kumakain ako sa canteen nang tumabi sakin si Jai.

"Oh Jai! Musta na?!"

"Wow ah parang di naman tayo nagkita kahapon. haha" tumawa siya.

"Haha.. oo nga no. haha"

"Oh Shirley bakit hindi mo yata kasama ang Bf kuno mo"

"Ah eh.. Wala lang. gusto ko lang mapag-isa. pero dahil nandito ka na, samahan mo na ko"

"Sigi sigi" 

tawanan at kwentuhan lang kami.

Nash' Pov

Nasan na ba yung babaeng yun?

Iwan ba naman ako. hindi ako hinintay. tss.

Pumunta na ako sa room niya pero wala siya. tss.

hanap-hanap. Ayun! Nasa Canteen! with... Someone?? Kailan pa sya nagkaroon ng kaibigang lalaki? teka si Jai pala.Si Jai?!

Mukhang masaya silang nagkukwentuhan ah.

Umalis ako at pumunta sa tambayan.Nandoon si Sab.

"Hi Rence!"

"Tss."at umupo ako sa harap na upuan niya.

"Oh Bat busangot ang mukha ni renren?" pinisil niya ang pisngi ko.

"Wala ka na don."

"Naku. Problema nga! eto namang si Bes couz! Come on spill it"

"Wala may nakita lang ako"

"May kasama siya?"

napatingin ako sa kanya, ganun niya ba ako kakilala o sadyang lahi kami ng mind reader.

"Hindi ako mind reader, halata lang sa mukha mo"

"Ah."

Alam na nila Sab at Jai na fake lang ang relationship namin ni Shirley kaya akala siguro niya si Lexi ang tinutukoy ko. 

"Selos ka no?"

"Ha? H-hindi no!Pake ko naman kung may kasama syang lalaki?" Hindi ah! Bat naman ako magseselos? Nang dahil kay Shirley?! Imposible!

"Naku! Ayaw pa umamin whushu! Defensive masyado. Okay okay isurrender naniniwala na ko"dinutdot pa ang pisngi ko. pero yung muha niya ayaw talagang maniwala.

"Okay lets change the topic.Kailan niyo balak tapusin ang deal?" Ang tinutukoy niya ay yung deal between me and Shirley yung Fake lovers thing.

"Kapag nagbalikan kami ni Lexi."

Unexpected YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon