Chapter 8 - New Friend

1.2K 40 1
                                    


Shirley POV

Papasok na ko. Ngayon lang kasi nakapasok eh. hehe confidential haha..

Pero imbes na matuwa ako ay nainis ako.

Bakit ba kasi kailangan pa pumasok na sobrang mag ayos dapat.. tss. Si Nash talaga.. daming arte. kalalaking tao eh.

ay nako bahala sya.. di ko talaga kaya eh.

Nakaayos na ako at papasok na..

Pagkabukas ko ng pinto ay bumungad ang isang lalaking gwapo.. oo gwapo siya!

"Oh! Nash bat nandito ka? Papasok na ako. Walang tao dito."

"Alam mo para kang pagong.. ang slow mo eh. Kaya nga ako pumunta dito para sunduin ka at teka, ano yan?" sabay turo sa mukha ko.

"Anong meron sa mukha ko?"

"Bat ganyan? Diba nag usap na tayo na hindi ka na ganyan??"

Hindi ko kasi sya sinunod. Nakanerd glass parin kasi ako. Aang hirap kaya magcontact lense di ako sanay tch.

"Oo nag-usap na tayo at sorry dahil di ko kaya yung mag-ayos ng katulad kahapon. Tsaka ano bang masama dito ha? I'm just expressing myself, pumayag na nga kong magpanggap bilang girlfriend mo sa mata ni Lexi eh. Please naman...hayaan mo naman akong hindi na magpanggap sa totoong ako. Diba nga ako si Shirley sa school at hindi bilang Paige?" Mahabang eksplanasyon ko. Hayy kapagod magdahilan. hehe

"Oo na po Girlfriend ko! Hayy! Maniwala kaya yun?"

"Sana."

Sana maniwala sya. para sila na agad at ng matapos na tong magulong pretending na to. Haisst!

FORD UNIVERSITY

Nandito na kami at ako? este kami pala ni Nash Pumunta sa Bulletin Board para hanapin kung saan yung room ko.

room 3-A

"Whoah! Halata.. -_-" Biglang sabi niya. at parang sinuri pa ako.

"Anong halata??"

"Halatang matalino nga ang girlfriend ko." Sabi niya sabay hawak pa sa baba niya.

0///0

"Nerd mo kasi tignan eh --Aray! Joke lang!" binatukan ko nga pala sya. haha buti nga sakanya! mapangmata! Ok na sana eh. Kinilig na ko dun sa sinabi niya eh. basag trip nga lang.

"Sama mo!"

tumawa lang siya.

"Tara na nga sa room mo. Hatid na kita" umakbay siya sakin.Walang malisya. hehe

"Eh Ikaw? Pumasok ka na. baka malate ka pa eh."

"Pano naman ako malelate eh dito din naman yung daan nung room namin eh. Actually, magkatabi nga lang yung room natin eh. 3-A ka, 3-B naman ako. sayang nga eh. ang talino mo kasi eh."

"Hindi naman"

"Naku pahumble pa."

"Baliw"

"Baliw Sayo.."

Tawanan lang kami wala namang malisya eh.

Wala nga ba talaga sakin?

Syempre naman wala!

Bat ko ba kinakausap ang sarili ko? Baliw na nga yata ako!

"Bye na! Bro!" sabi ko sakanya bago pa siya makaalis at pumunta ng room niya.

"Bye Brad!" sabi niya at tuluyan nang umalis. Ang gandang tawagan. Bromance! haha

Pumasok na ko ng tuluyan sa room at halos lahat nakatingin sakin..

Unexpected YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon