Happy Lang Talaga

2.7K 105 38
                                    

Nung gabing yun, nagkaayos na silang dalawa. Hindi kasi rin nila matiis ang isa't isa. Kumuha na din si Jaki ng isang Yaya para magalaga kanila Jaice. Mas nakakakain na ng maayos si Jaki. Bumalik na siya sa normal niyang estado.

Bumalik na rin siya ulit aa Showtime to do what she loves. Hangang hanga sa kanya ang mga kapwa niyang dancer kasi parang hindi nanganak si Jaki. Kung ano ang galaw niya dati, ganun pa din siya ngayon.

Pero syempre kahit back to work na ulit siya, hindi niya pinapabayaan ang role niya as a mother to her kids and a wife to Vice. Maasikaso siya sa mga ito mas lalo na pag nasa bahay sila.

Nakakapag date na rin sila nang mas madalas. Wala nang sikretong problema sa gitna nilang dalawa. Kung nakita mo nga silang dalawang nagdedate, hindi mo aakalaing magasawa at may anak na sila. Ganun pa rin ang tinginan nila. Malagkit at matamis. Their love for each other doesn't end.

Fast forward...to 5 years

Nadagdagan pa ng dalawang anak ang Viceral Family. Babae at Lalake ulit. Ang pangatlo ay babae na ang pangalan ay Jackque Maryl G. Viceral. Ang bunso nila ay lalake. Jockque Garie G, Viceral.

Naging mas magulo ang buhay nilang dalawa pero in a  good way. Madami silang bundles of joy.

Fast forward to 3 years...

Nag bakasyon sila as a family sa isang beach sa Pinas. Naglalaro lang ang mga bata sa buhangin. Nakatingin lang silang dalawa sa mga regalo sa kanila ng diyos. Napaakbay si Vice kay Jaki.

Vice: Baby. This is all I've ever dreamed of. I can't ask for more

Jaki: Ako din. My heart is full. Sobrang saya ko talaga na ikaw ang nakatuluyan ko.

Vice: Nagpapasalamat na din ako sa tadhana kasi kahit ilang beses tayo lumuwas sa landas, bumalik pa rin tayo sa isa't isa.

Jaki: What's meant to be will find its way.

Vice: Jaki, hahawakan mo ba ang kamay ko habang buhay?

Jaki: Di ko bibitawan hanggang sa libingan.

Vice: Hindi mo ko iiwan?

Jaki: Never

Vice: I love you

Jaki: I love you too

Lumalapit ang muka nila sa isa't isa. Nung malapit na sila mag kiss..

Jaice: EWWWW MUMMY AND DADDY

Vice: Eww ka dyan. Kaya ka nandito ngayon dahil sa ganyan.

Jaice: But you don't have to show it to us

Vice: Ilang taon ka na ba? 10? Too early to have that talk

Jaki: Hahaha lalabas mo na ba shotgun mo?

Vice: Di lang shotgun. Tangke. Princess ko yan. Walang kukuha niyan sa kin.

Jaki: Baka naman tumadang dalaga yan ah

Vice: Ang ganda ganda niya. Madaming mahuhumaling dyan. Kaya kailangan prepared ako

Jaki: Pano kung umibig siya ng bakla?

Vice: Edi maganda. It's like watching the two of us all over again.

Dinikit ni Vice ang noo niya sa noo ni Jaki. Lumapit ang mga anak nila at yumakap sa kanila.

"We don't meet people by accident. They are meant to cross our paths for a reason"

"What is meant to be will always find its way"

And with that, I thank you!

Thank you po sa mga avid readers na nagbasa ng Destiny's Flight and Destiny's Return! Ayaw konpong tapusin ito pero wala na po talaga akong maisip para maging interesting ang story. No words can express how thankful I am to ViceJack. They helped me realize that I have a thing for writing and expressing my thoughts. Salamat din po for your kind comments and compliments 💕 Hindi po ako gaganahan kung hindi dahil sa inyo. Tiwala lang po tayo! Kung sila ang tinadhana, magiging sila. Kung hindi man, let's support them in their happiness kasi they gave us happiness. There are so many things to be thankful for. Always look at the bright side mga sibzxz.

(A/N: Naiiyak ako :(( Kainis kasi yung bgm ko ngayon.)

No one else comes close to you
No one makes me feel the way you do
You're so special girl to me
And you'll always be eternally
Every time I hold you near
You always say the words I love to hear
Girl with just a touch, you can do so much
No one else comes close

THANK YOU PO! JustAFanGirl signing off.


Kung may ideas ako, baka magsulat ng bago hehe.

Destiny's ReturnTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon