Kinabukasan, first day na ni Jaki sa Showtime. Pumunta siya sa DR ng dancers at ipinakilala ang sarili niya.
Jaki: Hello po, ako po si Jaki Gonzaga.
Dancers: Hello, Jaki!
Maddie: Ako nga pala si Maddie *nakipagkamay*
Instructor: Guys, get ready na. May prod kayo mamaya.
Nagrehearse na sila hanggang nag simula ang showtime. Dumating na si Vice sa DR niya at inayusan na siya habang nag rod ang mga dancers.
Ate Art: Balita ko may mga bagong dancers ah
Benita: oo nga! Magaganda saka balita ko yung isa galing pa sa US!
Vice: Bakit bigla niyo yata napansin yung mga dancers?
Benita: Eh kasi naman, sobrang ganda talaga nung isa. HIndi ko alam name niya.
Ate Art: AYUN SIYA BES! CENTER GIRL AGAD BONGGA!
Napatingin si Vice sa TV at nakita niya si Jaki.
Benita: Ang ganda niya di ba? Ano kayang name niya
Vice: Jaki Gonzaga.
Benita: Kilala mo siya?
Vice: Yun nga eh. We met on the plane pabalik ko dito. Pero napanaginipan ko siya nung coma ako. Mga beks, ano sa tingin niyo ibig sabihin nun?
Ate Art: Baka binigyan ka ng preview sa future mo!
Benita: Oo nga! Parehas na parehas ba ang nangyayari ngayon sa panaginip mo?
Vice: Hindi. May ibang nagbago.
Ate Art: Baka ganun yun para hindi mo magawa yung mga pagkakamaling nagawa mo sa panaginip mo?
Vice: So sa tingin niyo I should pursue her? Eh may bf yung tao
Benita: Hindi naman agad agad. Get to know her muna
Vice: May point ka
Producer: Vice! Theme song na
Napatakbo si Vice kasi malapit na yung part niya. Tumabi siya sa mga dancers kung saan may space at may umakap sa kanya kaya inakbayan niya kung sino man yun. Tinignan niya yung mukha habang kumakanta. Si Jaki. Napatigil tuloy siya sa pag kanta. Nabalik siya sa wisyo nung bumitaw si Jaki kasi kailangan nasa gitna yung mga hosts pagkatapos.
Anne: It's Showtime! What's up madlang pipol!!
Vhong: Anne! Wala ka bang napansin kanina?
Anne: Kailan?
Vhong: Yung sa part ni Vice.
Anne: Ah! Sis! Iba yung tingin mo sa dancer na yun ah!
Vice: Hindi nandiri lang ako kasi babae yung nakayakap sa kin
Jhong: Weh??
Vice: Eh di wag kayo maniwala. It's good to be back my madlang pipol!! Namiss ko po kayong lahat! Ok na po ako ngayon kaya tayo ay magsaya!
Na-hype naman ang audience.
Nagsimula na ang ibang segments kaya naman bumalik na ang mga dancers sa DR.
Jaki: Uy Mads, nagfofollow ba si Vice ng mga hindi artista?
Maddie: Hindi masyado. Puro lalake finofillow niya. Saka kung may mga babae man, sila Ate Anne lang yun.
Jaki: Ah ganun ba
Maddie: Bakit mo natanong?
Jaki: Finollow ko kasi siya kahapon pero di siya nagfollow back.
BINABASA MO ANG
Destiny's Return
FanfictionBook 2 of Destiny's Flight. Panaginip lang pala ni Vice ang mga nangyari sa Destiny's Flight. He finds himself thinking and looking for the girl in his dream. Some events are parallel to his dream. Should he take this cue as a sign that she's the o...