Chapter 24

4.7K 184 96
                                    

Isang mabilisang UD lamang po...





~
From: BAEkla
Sorry for not waking you up when we leave. See you when we get back!

From: BAEkla
I love you, Kurba😘 See you in a week!

Napa-hingang malalim na lamang siya ng mabasa ang mensahe ni Vice. Ngayon na nga pala ang araw ng alis nito with Terrence kasama si Avrie.

"Sorry-sorry, palagi nalang bang sorry?"

Pabulong niyang sambit kasabay ng pag-impit rin niya ng tawa sa kahulian. She roam her eyes at napa-ngiting mapait. Isang linggo pa lamang niya nakakasama ang (kanyang) mag-ama ngunit parang sanay na sanay na siya sa presenya ng dalawa.

Sa madaling araw ay magigising siya dahil iiyak si Avrie as she'll gonna feed her and will try to go back to sleep. Pag-sikat naman ng araw ay magigising siya sa pamamagitan ng pag-lapat ni Vice ng mga daliri ni Avrie sa kanyang mukha. He loves to do that thing to wake her up. Sabay-sabay silang magb-breakfast at aakyat muli sa kwarto upang paliguan si Baby Avrie, and she's incharge pagdating doon dahil hindi pa naman maalam si Daddy Vice. Pati na nga rin sa pagda-diaper, ngunit ng malaman niyang aalis pala ito with Terrence and Avrie, ay tinuruan niya ang binata. Sana lamang ay natuto nga ito. Dahil puro kalokohan lamang ang alam nito pag pinapaliguan at pinapalitan nila ang sanggol, kaya nga isang beses ay nainis siya dito, na hindi rin naman nag-tagal dahil sa taglay na pagiging malambing ni Vice sa kanya.

She went to Avrie's Crib and smile.

"Miss na agad kita..."

Paninula niya at kinuha ang bolster ni Avrie.

"Anak"

-

"Vice?"

Pag-kuha ni Terrence sa atensyon ni Vice na naka-tulala sa kanyang cellphone.

"Ah-- may sinasabi ka? Sorry ha, si Karylle kasi..."

Napa-hinto naman si Vice sa kanyang sasabihin dahil sa pag-banggit ng pangalan ng taong tila kalaban ng binata.

"Anyway, tapos ka na ba mag-shower?"

Pag-iiba na lamang niya. Kanina pa kasi siya naghihintay ng reply mula kay Karylle. Napaparanoid tuloy siya, baka nga dapat nag-paalam na muna siya bago nagpatianod kay Terrence who fetch him ng madaling araw.

"Hindi ba halata? Vice come on, wake up. Wag puro si Ms. K ang iniisip mo, we're here for my Week... Sana naman wala munang siya sa isang linggong buhay ko kasama kayo ni Avrie. Ako naman sana muna Vice"

Nakonsensya naman siya sa narinig at napa-yuko.

"Sorry. Sorry Babe, babawi ako"

Paglalambing na lamang niya kahit tila naiilang sa pag-tawag kay Terrence ng 'Babe'.

Ang dami na talagang nag-bago.

Na tila puso niya ay iba na ata ang gusto.

"Sige na mag-shower ka na habang tulog si Avrie. Sige na Babeee"

He smiled at him and gave Terrence a kiss on the cheek.

"I love you Mr. "

Bulong niya at kinindatan ito.

"Such a Playgirl"

Naiiling na tugon ni Terrence.

"Playboy ata dapat"

Bawi niyang bulong at napa-pikit na lamang.

Un|Expected FamilyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon