"Okay ka na dito ha? Just text me or call me. O kaya tawagin mo lang sina Babot, Camille or ring the bell kapag may kailangan ka. Kasi baka hindi din ako maka-responce pag ganitong may taping ako. Sandali lang ang break dun eh, retouch-retouch lang tas back to rolling na ulit"
Natatawa nalang naman si Karylle and natutuwa at the same time. Naka-ilang beses na ba kasing habilin ng kaibigan ang tungkol sa pag-iwan sa kanya ngayon?
"And itong mga gamit mo, hayaan mo lang muna. Di bale patulungin ko nalang si Babot mamaya. O bukas nalang natin ayusin after showtime. Basta wag kang kikilos ha?"
"Paano? Istatwa lang ako? Ganito?"
And then she act as if she's a statue, that's when she receive an eye from Vice.
"Tigilan mo 'ko. Kilala kita Ana Karylle! Wag na wag mo lang talaga tangkain na magbuhat ng kung ano-ano. Patay ka talaga sakin, nako"
She giggled and hug his arms.
"Joke lang eh, di ka naman mabiro. Opo na, Daddy Baysh, behave lang si Ana Kawylle"
Awtomatikong namang may gumuhit na ngiti sa mukha ni Vice. She's really the Cutest.
"Dapat lang talaga. Hays"
He doesnt even know why, pero parang hirap na hirap siyang mahiwalay sa mag-ina--- kay Karylle at sa baby niyang dinadala nito.
"Sige na, mauuna na 'ko, Kurba. Anong oras na eh. Maybe i'll be home by 9 or 9:30. Kumain ka na ng Dinner at wag mo na 'kong hintayin"
Naramdaman naman niyang nag-angat ng tingin sa kanya ang dalaga.
"You'll go home here? Hindi sa Meadows?"
Tanong nito sa kanya. Kasalukuyan na kasi silang nasa Townhouse niya at naayos na ang ibang gamit dito ng dalaga. They went there right after Showtime. Ngunit kinapos sila sa oras ng pag-aayos dahil sa taping niya ngayong araw. Ngayon talaga niya binalak mag-lipat dahil mas makakampante siyang iwan si Karylle with his siblings and niece.
"Yeah. Patutulugin ko pa kayo ni Baby, diba? Hindi ka kamo makatulog ng wala ako sa tabi mo eh. So, at your service, i'll be here later before you go to sleep"
This time ay si Karylle naman ang napa-ngiti sa narinig. She went back resting her head on the side of his Chest habang naka-yakap parin sa braso ng kaibigan.
"No need naman, Vicey. Medyo maarte lang talaga 'ko, but for sure naman as time will past, makakatulog din ako. Kaya diretso ka na sa Meadows, para hindi na hassle pa na dadaan ka muna dito tas tsaka ka pa uuwi doon"
"Tsk, ano ka ba. Okay lang, dito ako uuwi mamaya. Papatulugin ko kayo ni Baby... And baka dito narin ako matulog, since gabi na matatapos ang taping... Tsaka bet ko rin namang kayakap ka matulog, lambot-lambot parang unan, hmm"
And then he tried to hug her by reaching his other arm around her shoulder.
"You sure? Basta okay lang naman sakin if hindi ka na mag-drop by dito mamaya. Maybe some other day nalang kapag wala kang ibang commitment"
"Dito nga po ako uuwi. Wag na tayo mag-talo about dito, Kurba"
"Okay, okay. Dito ka na po uuwi po"
"Very good. Anyway, do you want anything? Cravings mo, para madaanan ko bago kita uwian"
Nag-make sound naman siya to means that she's up for something.
"Chocolates. Be home with chocolates, Daddy Viceee. Will you?"
"Ofcourse I will. Kayo pa ba ni Baby? Lakas-lakas niyo sakin eh. How about Buko? Buko Juice? Gusto mo?"
"Sure! We'll love that tandem haha"
BINABASA MO ANG
Un|Expected Family
FanfikceThey Expected the Baby, but they did not expect that they'll live as a Happy Family. Well, Expect the Unexpected.