UNEXPECTED ENDING

6.4K 198 33
                                    

7 Years After...





















"Papa Romeo!"

Ngiting-ngiti na nagpa-buhat ang Birthday Girl na si Avrie kay Terrence.

"Happy 7th Birthday My Little Juliet"

Ngiting-ngiti rin na ganti ni Terrence habang pinupudpod ng halik ang makoloreteng mukha ni Avrie.

"Papa what's that?"

Curious na tanong ni Avrie habang tinuturo ang hawak-hawak na regalo ng kanyang Papa Romeo.

"Ofcourse a gift for My Juliet"

Tugon naman ni Terrence kasabay ng pag-gitla niya when someone wrap an arm around his neck.

"Para sakin ba yan? Mr. Romeo?"

Napa-ngiting maloko naman siya, kahit hindi na siya lumingon pa ay kilalang-kilala na niya ito. His Original Juliet.

"Manahimik ka Vice, para sa bata 'to"

"Hmm? Magbibirthday na rin kaya ako!"

Pagmamaktol naman ni Vice na pumunta na sa harapan ni Terrence at ngayo'y katabi na ang kanyang Prinsesa.

"Magbibirthday palang, si Avrie muna. Kaya wag ka na muna umeksena dyan"

Napa-simangot naman si Vice and left a chuckle after. Pinanood na lamang niya kung paano magningning ang mga mata ng kanyang anak when Terrence shows her his gift.

"Make-ups!!!"

Kikay na tili ni Avrie at agad na ineksamin ang Loob ng isang Kumikinang na Make Up Kit.

"Ikaw talaga ang kunsintidor sa pagiging Kikay ng batang 'to! Hay nako Terrence"

Naiiling na kumentong ni Vice yet still happy for her Daughter. Taglay kasi ang kakikayan dito na tila namana sa kanyang Ninang Anne, na ito nga't sinesegundahan pa ni Terrence.

(Baka lang you remember the Baby Girl  right up there sa multimedia, yung magaling mag-make up sa Little Big Shots☺️)

"Hayaan mo na, minsan lang naman. At tsaka wala pa siya ng mga shades dyan"

Katwiran pa ng binata.

"Minsan lang? Eh kada-pasalubong at regalo mo dyan puro Kikay kit Terrence Romeo, wag mo 'kong chinacharot-charot"

Sasagot pa sana si Terrence when someone cut them off.

"O nag-aaway na naman kayo"

Rinig nilang tinig mula sa isang Babae.

"Uy, Hi Miss K"

Ngiting bati ni Terrence kay Karylle at bumeso pa rito.

"Hi to you too, Romeo"

Nangingiting-matamis rin na tugon ni Karylle sa Binata.

"Sorry sa istorbo ha? I didnt know that Romeo's here eh"

Nahihiyang paumanhin niya kaya't natawa naman si Terrence.

"Sus, wala yun Miss K. Im about to Go na rin naman"

"Ha? Eh parang kakarating mo lang ah?"

"My wife needs me"

Tugon ng binata kasabay ng pag-sulyap nito kay Vice.

"Ay oo nga pala, congratulations for your Second baby ha? Sorry rin hindi kami naka-attend ni Vice nung First Birthday ng panganay niyo"

Un|Expected FamilyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon