Valentine's Special

6K 207 53
                                    

"Ano nga ba ang Balak ng nag-iisang Unkabogable Phenomenal Star na si Vice Ganda sa paparating na Araw ng mga Puso?"

"This year's Valentine's Day will be more Special for me, because I will be celebrating it with Karylle. Although not the First Time na magkasama kami ng Valentine's Day, kasi even before may Prod pa kami sa Showtime, ganon. But this time, outside Showtime, outside Work, nakakatuwa that I'll get to celebrate Heart's Day with K"

💛

"Ana Karylle!"

"Ano?!"

"Happy Valentines"

Napa-ngiti naman si Karylle when she felt Arms wrapped around her waist from the back, and sees a Bouquet of Red and White Roses.

"Happy Valentine's Day din, Vicey"

And Vice felt a warm palm on his wrist.

"I wanted to give you now Bouquet of Sunflowers, pero mamaya kasi sa Showtime magbibigayan din, so doon nalang yung Sunflowers. Feeling ko mas Romantic din ang Roses eh. Mas rumomantic pa kasi tayo lang dalawa ngayon"

Then he sniffs her nape na naka-expose dahil naka-updo ang Buhok ng dalaga.

"Vice, nakaka-kiliti"

Nangingiting saway naman ni Karylle.

"Thank you for this. Ang gaganda nila"

Pasasalamat naman niya while looking sa mga Roses.

"Parang ikaw"

She wont deny na kinikilig talaga siya sa mga banat ni Vice. And this one's included. Pero sa lahat ng kilig na 'yon, alam pa rin naman niya ang kanilang limitasyon.

"Anong balak niyo ni Romeo mamaya?"

May sa mahinang boses niyang tanong.

"Ah... Tara na? Mamaya na tayo chumika, baka ma-late pa tayo, may prod pa naman, malalagot tayo kay Direk nito"

Pag-iwas ni Vice sabay alis sa pagkaka-yakap niya sa dalaga.

"Dadalhin mo ba 'yang Bouquet? Akin na, pati bag mo akin na rin"

"Ahm, iwan nalang siguro natin sa baba? Then i'll arrange it pag-uwi natin"

Tumango lang naman siya at kinuha na ang Bouquet and Bag ng kaibigan at hindi na muling umimik. He felt off upon hearing his Boyfriend's Name and the word 'Plano'. Sa totoo lang kasi ay may plano na sana nila ng Boyfriend for Valentine's Date, ngunit kagabi lamang ay nagka-sagutan na naman sila ni Terrence dahil sa pagbabago niya ng plano, sa kagustuhang mailaan ang Araw ng mga Puso para kay Karylle.

"Vice ako ang Boyfriend mo! You should celebrate Valentine's Day with me! Not with Miss K! Not with anyone but me!"

"Alam ko! But for pete's sake Terrence! Bakit ba hindi mo maibigay sakin 'tong isang beses na 'to to celebrate that Day with Karylle? My god Terr, Tayo ilang beses na nating na-celebrate yan ng magkasama eh, just this once, I just dont want to let K feel that she's alone, that she's with no one. Na makikita niya sa paligid niya yung mga mag-jowang ang sweet sweet, nagddate, tapos siya mag-isa? Habang ako nakikipag-date rin sayo? Think about that, Terrence"

"Sinasabi mo lang 'yan, pero alam kong iba ang totoong dahilan mo"

"Edi go! Isipin mo na kung anong gusto mong isipin! But I wont leave K tomorrow. Hindi ko siya kayang hayaang mag-isa sa Araw na dapat ay ginugunita pa niya kasama ang asawa niya kung 'di lang dahil dito sa Pangarap nating pagkakaron ng Anak"

-

"Nuks! ViceRylle!"

Salubong agad ng Showtime Family when they reach the Studio.

Un|Expected FamilyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon