Chapter 2

6K 178 18
                                    

"Yael hindi naman kami magse-sex ano ba?! Artificial Insemination ang mangyayari! They'll just inject me Vice's sperm, that's all!"

"But you'll still carry his child!"

"If not me, then who will? Im the only one who has the chance to give Vice a child"

Kanina pa nagbabangayan si Karylle at Yael simula nang banggitin ni Karylle ang plano nila ni Vice.

"I wont let that happen!"

Rinig niyang singhal ni Yael as he even kick the table.

"Yeah ano pa bang aasahan ko sayo? You're selfish since then! Yael we're married for 3 years but still we dont have a child! Wala naman akong problema, so the problem is in you! And yet you dont want to take check ups so you can take up medicines. Pwede naman kasing masolusyunan if gusto mo, pero pinapairal mo 'yang ego mo! ma-pride ka!"

Hindi na napigilan pa ni Karylle, inilabas na niya yung matagal na niyang kinikimkim sa Asawa.

"Im the only one who can give Vice a Child, kaya we'll do the plan"

Pagmamatigas ni Karylle.

"Si Vice bibigyan mo nang anak? Pero ako hindi?!"

"I CAN give him a Child, and he CAN. Ikaw ba kaya mo?!--*PAK*

Halos humiwalay ang mukha ni Karylle sa leeg niya dahil sa lakas ng sampal ni Yael sa kanya.

"S--sorry"

Pilit inaabot ni Yael ang kamay ng Asawa, ngunit patuloy lang lumalayo si Karylle.

"Dont touch me! Im leaving!"

Protesta ni Karylle na ngayon ay naiyak na. Mabilisan siyang tumungo sa pintuan upang maka-labas, and she succeded at agad na tumakbo pababa sa parking lot.

-

On the other hand, Vice is now with Terrence, mabuti nalang at wala itong lakad ngayon so they could talk about his plan with Karylle.

"Talaga? Pumayag si Ms. K?"

Masayang tanong ni Terrence, wala naman siyang selos pagdating kay Karylle, close din kasi sila dahil Muse ito ng Basketball Team na kinabibilangan niya.

"Siya- Oo, kaya problema nalang ngayon si Yael, sana pumayag"

Hoping na sagot naman ni Vice. Sakto namang nag-ring ang phone niya and the called id was Karylle.

"O ayan si Ms. K"

Saad ni Terrence as Vice answered the call.

"Hello Kurba?"

"V--vice? Can we----can we meet? Please?"

Naalarma naman si Vice nang marinig niyang naiyak si Karylle.

"Teka naiyak ka ba?! Anong nangyari K? Nasaan ka? Susundiin kita"

Hysterical na tanong ni Vice.

"No--no need Vice, im actually on my way---"

"On your way?! Teka Karylle hindi ka pa ganon ka-marunong magdrive baka mapano ka! Naiyak ka pa naman, stop wherever you are I'll fetch you!"

Hindi pa man nakakasagot si Karylle ay binaba na ni Vice ang tawag so he can fix himself. Alam niyang walang driver ngayon si Karylle, kaya for sure, she's driving for herself.

"Babe aalis na muna 'ko ha? K needs me, im sorry"

Napa-tango nalang naman si Terrence as Vice gave him a kiss on the cheeks. He knows Karylle needs Vice, pero hindi niya lang maiwasang malungkot rin kahit papaano dahil ngayon na nga lang sila nagkita ni Vice.

Un|Expected FamilyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon