Holiday Special

6.5K 199 52
                                    

Continuation...

Nangingiting bumaba si Vice ng sasakyan hanggang sa harap ng pintuan ng bahay, at lalong lumaki ang ngiti niya ng mismong si Karylle ang nag-welcome sa kanya. He smiled sweetly, grabs her waist, as she puts her arms around his neck, move their faces closer to each other, and rub their nose to nose slowly.

"Finally. We're free"

He whispers.

"I couldve help you"

She replied.

"You dont have to. Sabi ko naman sayo diba? Hanggat kaya ko, ako lang ang haharap. Just do me a favor"

"Hmm?"

"Dont open your social media accounts for awhile, after a month maybe, huhupa rin lahat ng issues. Ha?"

He gave her a caress on cheeks as Karylle just nodded.

"Let's go inside?"

"Tara"

And Vice guided her papasok as he reached for her hand and intertwined his fingers onto hers.














December 24

Umaga palang ay abala na ang Pamilya Viceral para sa Noche Buena, ngunit kung ang iba ay abala sa pagluluto, paghahanda ng ingredients, pag-aayos ng mga regalo, ang Tutoy ng Pamilya ay busy naman sa kanyang cellphone.

To: My K-lingy Bae💖

I miss youuu. If you could just celebrate noche buena with me, with us😣 But enjoy there with your family!

Hinatid niya rin kasi ng maaga ang dalaga sa bahay ng magulang nito, buong araw ay ilalaan nito sa kanyang pamilya, kaya't hindi sila magkasama ng Noche Buena. He will just gonna fetch her tomorrow- Christmas Day para isama nga ito sa panonood ng The Revenger Squad.

-

Sa mundo naman ni Karylle ay nangingiti niyang binasa ang Text Messages ni Vice.

To: BAEkla

Hi Viceyyy! Miss agad? Wala pa nga atang 1 hour tayong magkahiwalay. Ikaw talaga yung Clingy eh. Hahahaha.

"Aba aba, parang kinikilig ata ang anak ko ah. Sino yan?"

Rinig niyang puna ng kanyang Inang si Zsazsa.

"Wala. Si Vice kasi, text ng text, hindi mapakali si Gandarra"

Hindi niya parin mapigilang ngiting tugon niya.

"Ayieee. Vicerylle is Real na ba, Ate Kurrrba?"

Pangangatyaw naman ni Zia.

"Sira"

Tanging tugon niya and puts her phone inside her pouch na nagmula pa kay Vice.

"Nasanay na talaga si Vice na palagi kayong magkasama 'no? Hindi na niya kayang mahiwalay sayo. Sigurado kang wala kayong relasyon?"

Napalaki naman ang mata niya dahil sa pagka-prangka ng kanyang ina.

"Ma! Wala ngaaa. Paanong hindi kami magiging close lalo, eh halos sa iisang bahay nalang kami nakatira. Yun lang po yun"

"Sure ka Ate? Parang hindi naman yun ang nakikita namin. Grabe na lala ng bagyong Vicerylle eh"

Mala-fangirl na kumento pa ni Zia.

"Basta Anak ha, kung anumang meron kayo ni Vice, wag kayong matakot sabihin samin"

"Ma namannn. You know what, let's continue preparing instead. Where's the knife nga?"

Un|Expected FamilyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon