Chương 10: Con Người Đỗi Kỳ Lạ.

1.2K 101 5
                                    

Chuông báo hiệu vào tiết đã vang nhưng vẫn chưa thấy bóng dáng của Ngô Nhiệm Sư, Uông Nhu Giải bắt đầu lo lắng.

- Chẳng phải đã trễ rồi sao?

Uông Nhu Giải lầm bầm.

Cậu lôi điện thoại ra gọi cho Ngô Nhiệm Sư. Song, đầu dây bên kia đổ chuông nhưng hồi lâu vẫn không có người nhấc máy.

- Này, Nhiệm Sư sáng nay sao không đến trường cùng mày?

Cậu quay sang bên cạnh khều lấy Ngô Thiên Dương, hỏi.

- Ốm rồi. Nằm lì trong phòng rồi ngủ thôi.

Ngô Thiên Dương tâm hồn và đầu óc vẫn là đang treo ngược cành cây, thẩn thờ đáp.

- Chị gái bị ốm mà thái độ của mày như vậy à? Sao mày không nói tao?

Uông Nhu Giải đột nhiên phát cáu với biểu tình vô tâm của Ngô Thiên Dương, cậu thẳng tay đấm một cú mạnh bạo vào vai người bên cạnh rồi mắng.

Nếu không phải bận phụ mẹ Uông vào buổi sáng, cậu đã đến Ngô gia đón Ngô Nhiệm Sư.

- Con mẹ nó, quan tâm thì đi mà tìm, đừng có mà lôi tao vào chuyện của hai người mãi như thế!

Tâm tình Ngô Thiên Dương vốn bất ổn, nay còn nhận thêm sự chỉ trích, khiến cậu cũng không thể nhịn được.

Ngô Thiên Dương đứng phắt dậy, ngang nhiên bỏ ra ngoài trước sự chứng kiến của toàn thể dân chúng.

Bùng tiết cũng phải có thần thái!

Giáo viên cũng chỉ biết ngao ngán thở dài.

Ngôi trường quy tụ những thành phần thượng lưu này thật là môi trường khắc nghiệt đối với bọn họ. Mặc dù họ thật muốn ra tay dạy dỗ đám nhà giàu con ông cháu cha này nhưng với thân phận giáo viên một tháng chỉ nhận được chẳng bao nhiêu so với "vài đồng tiêu vặt" của đám học sinh thì rõ ràng là không có khả năng.

Thế nên họ đành chọn phương pháp mỗi ngày đều lên đứng lớp nhưng học sinh có muốn học hay không thì cũng không mấy bận tâm. Cứ thế thầy dạy thì thầy dạy, còn trò học hay không, mặc trò.

Uông Nhu Giải chau mày, ngồi thu người lại thành một khối ủy khuất, khuôn mặt cáu kỉnh vô cùng, như cả thế giới này gây lỗi lầm với cuộc đời cậu.

Ở một nơi cuối lớp cũng hiện diện một con người đang buồn bực rầu rĩ - Hạo Uyển Xử.

Cô nằm dài ra bàn, ngẫm đi nghĩ lại về sự việc ngày hôm trước.

Tựa Tiếu Bình ngày hôm nay cũng không thấy xuất hiện. Hạo Uyển Xử lường trước được hành động này của Tựa Tiếu Bình.

Chắc là trốn ở một xó nào khóc chăng?

Có khả năng lắm. Nếu bây giờ Tựa Tiếu Bình xuất hiện sẽ trở thành tâm điểm của mọi học sinh trong trường, là miếng mồi béo bở cho đám bắt nạt.

Hạo Uyển Xử gây khó dễ cho Tựa Tiếu Bình cũng biết chừng mực, xuống tay biết nặng nhẹ nên Tựa Tiếu Bình dù đau nhưng sẽ không nguy hiểm đến tính mạng.

[Horoscope] Chuyện Học Đường: Quy Tắc Sinh Tồn?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ