Một ngày đầu tuần đầu âm u. Tựa Tiếu Bình nhìn lên bầu trời với đám mây đen giăng kín.
Trời sắp mưa sao?
Không có khả năng.
Dường như sắp đến sẽ có tuyết đầu mùa nên không khí mới ảm đạm như vậy.
Kể ra từ hôm xảy ra chuyện đó đến hiện nay, số lần cô chạm mặt với Hạo Uyển Xử vô cùng hiếm hoi. Dù cho ở Hạo gia hay đến trường đều không cùng một tuyến. Trực giác mách bảo cô rằng Hạo Uyển Xử là đang cố tình tránh cô.
Mặc dù quan hệ giữa cô và Hạo Uyển Xử hiện tại không hề tốt đẹp nhưng hai người cũng từng ăn chung một mâm, ngồi chung một hướng, không khác chị em ruột thịt là bao.
Hảo Uyển Xử và Tựa Tiếu Bình từ thuở bập bênh đã cùng dựa dẫm nhau mà lớn lên. Hạo gia và Tựa gia có mối quan hệ đặc biệt khắng khít.
Tựa Tiếu Bình thở dài khi nghĩ về chuyện cũ. Nếu năm đó, đại nạn không xảy ra thì mối quan hệ của cô với người chị em này vẫn mãi tốt.
Đại nạn năm đó. Chính bố của cô, Tựa Phong Vũ đã ra tay hại chết người bạn thân cận nhất của mình bởi những sự ghen tuông cùng sự không cam lòng.
Mà người bạn ấy lại là bố của Hạo Uyển Xử. Bi kịch gia đình và cả sự chèn ép của Tựa Phong Vũ khiến người mẹ của Hạo Uyển Xử đành tự sát, kết liễu cuộc đời bà mà không hề màng đến đứa con gái vẫn còn ngây ngô. Chả trách Hạo Uyển Xử hà cớ gì hận cô, hận Tựa gia đến sâu tận tâm can.
Tựa Phong Vũ và bố mẹ của Hạo Uyển Xử vốn là bạn thân với nhau.
Tựa Phong Vũ luôn dành cho mẹ của Hạo Uyển Xử - Lưu Di Giai một tình cảm hết sức đặc biệt. Họ có duyên gặp nhau nhưng lại không có phận mà được ở lại cùng nhau vượt qua năm tháng.
Lưu Di Giai đến bên bố của Hạo Uyển Xử quả là niềm hạnh phúc lớn lao của cuộc đời bà. Hai con người yêu thương nhau tựa mối duyên truyền kiếp. Sợi tơ hồng của họ từ lúc sinh ra đã sớm được buộc chặt.
Tựa Phong Vũ yêu Lưu Di Giai nhưng vẫn không níu giữ được bà, ông đành nhắm mắt buông tay, bắt đầu một cuộc sống riêng mình.
Tựa gia và Hạo gia lúc đó vẫn rất tốt. Tuy nhiên, khi Tựa Tiếu Bình tròn mười tuổi, cô bất chợt nhận ra trong đáy mắt của Tựa Phong Vũ dấy lên một ngọn lửa của sự ghen tuông lúc ông nhìn thấy Lưu Di Giai và gia đình nhỏ của bà, trông họ thật vui vẻ.
Tựa Tiếu Bình không biết ông đã làm gì, tính toán gì. Nhưng đã có một thời gian Hạo Uyển Xử mất tăm mất tích, Hạo gia nháo nhào hỗn loạn, kinh tế sút giảm.
Sau đó cô nghe tin Hạo Uyển Xử trở về đã không ngại trèo tường sang nhà bạn hỏi thăm.
Không những không hỏi được gì, ngược lại còn bị Hạo Uyển Xử tặng cho một cái tát trời giáng khiến cô suýt nữa thì đầu va vào cạnh bàn mà bất tỉnh. Hạo Uyển Xử nhìn thấy cô cứ điên cuồng gào thét, ánh mắt như muốn ăn tươi nuốt sống.
Cuối cùng, gieo nhân nào gặt quả nấy. Tựa Phong Vũ ra tay thế nào liền nhận lại hậu quả tương tự. Cửa nát nhà tan, trở thành trò cười cho thiên hạ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Horoscope] Chuyện Học Đường: Quy Tắc Sinh Tồn?
Teen FictionTrường học được ví như một xã hội thu nhỏ. 12 bạn học, 12 con người với những tính cách khác nhau, đều có khoảng lặng riêng và cả những hoàn cảnh khắc nghiệt được đưa vào cùng một môi trường cạnh tranh, họ có thể tiếp tục vươn lên để tồn tại hay khô...