Dale's POV
Napaangat siya nang tingin nang may mag lagay nang coke sa harap niya. Nasa field siya ngayon at kasalukuyang gumagawa nang assignment nilang dalawa ni Tricia. She look up and saw yong smiling at her bago paman siya makapagsalita ay umupo na ito sa harap niya tsaka siya nakangiting tinitigan.
"Ang creepy mo." Sabi niya dito na tinawanan nang lalaki.
Yong then push the coke towards her tsaka nito kinuha ang notebook nito sa dala dala nitong bag.
"Drink that, pinapabigay ni EJ." He said.
Tinitigan niya ang coke tas tumingin siya kay yong. She sigh tsaka ito kinuha at binuksan tsaka siya uminom. Tatanggi paba siya sa libreng coke? Hindi siya pabebe noh.
"Bat ka nga pala nandito?" Tanong niya. Sa lahat nang kabarkada ni Edward kay Yong siya nababaitan. Tahimik lang kasi to nong naging kaklase niya ang lalaki dati tas palangiti. Hindi naman sa hindi siya Bagay na maging kabarkada nina Edward pero wala kasi sa hilatsa nang mukha nito ang pagiging basagulero unlike his friends duhhh.
"Matunaw ako niyan." He said habang nakangiti sa kanya.
She shook her head tsaka pinagpatuloy ang pagsusulat.
"Thank you nga pala for saving EJ back there. We still can't believe how you kick that guy seriously." Sabi nito na nagpaangat nang tingin niya sa lalaki. "At dahil dun you just make EJ go crazy on you."
Tinaasan niya nang kilay ang lalaki. "Seriously ano bang kailangan ni Edwardo sa akin?"
Yong laugh tsaka ito nagsulat sa notebook nito. "Bah malay ko. Ako ba si Edwardo?" Nakangisi nitong sabi habang nagsusulat parin.
Ang sarap niyang tuktukan sa sagot niya infairness.
"Pero seryoso, iba ka kasi sa lahat nang babae dito." He said.
"Pinagpupustahan niyo ba ako?" Tanong niya
Yong shake his head tsaka nito kinuha ang notebook niya at kinopya ang nakasulat dun. Napanganga siya sa ginawa nito.
"Tsk rest assured hindi ka namin pinagpupustahan, hindi kami ganun kasama noh." He said then give her notebook back to her.
Nilagay nito ang notebook nito sa bag na dala dala nang lalaki. Tsaka ito tumayo. Nakangiti itong bumaling sa kanya.
"Salamat sa libreng assignment. Bye." He said tsaka ito patakbong umalis habang naiwan siyang nakangangang nakasunod ang tingin sa lalaki.
What the f*ck happen?
"Nga pala if I were you, just give in to EJ. Hindi ka sasaktan non. Bye ulit."
--------------####-----------
Other than being a Mayward fan..kay yong talaga ako nababaitan. Kaya dedicated ang chapter nato sa kanya. Hahahahh wala lang namiss ko lang siya.Parang jowa lang diba?
Gabriel143
BINABASA MO ANG
Made to love you
FanfictionSabi nga nila live life to the fullest. Meet Dale ang babaeng raketera, astigin at nag iisang itinataguyod ang sarili dahil bata palang ay iniwan na siya nang mga magulang niya sa isang ampunan. So when she reach 18 ay nag decide siyang buhayin ang...