Chapter 11

2.9K 248 52
                                    

Dale's POV

Kakatapos niya lang pakainin si Edward at gamutin ang sugat at mga pasa nito sa katawan. At right now his sleeping soundly after nitong makainom nang gamot. It's already nine pm at dinig na dinig niya ang mga boses nang mga kabarkada nito na naglalaro ng computer game ngayon sa living room.

She got out to edward room and put the dishes in the kitchen tsaka niya nilapitan ang mga lalaki.

"Napakain ko na at napainom nang gamot si Edward kaya uuwi na ako." Sabi ko sa kanila.

Ayon na naman ang mga tinginan nila na sila lang nagkakaintindihan. The all of a sudden biglang sabay nag tayuan ang mga ito. At sabay sabay na naglakad palabas nang condo ni Edward.

Donny stop nang nasa may pinto na ito. "May pupuntahan pa kami kaya ikaw na muna bahala kay edward. Bukas na pala kami makakabalik. Bye." He said sabay sara nang pinto at iwan siyang nakanganga sa bilis nang pangyayari.

Gigil na bumalik siya sa kwarto ni Edward at nang makitang tulog na tulog ito ay napagdesisyonan niyang sa may sofa nalang sa living room nito matulog. Kumuha narin siya nang blanket na nakita niya sa closet nito.

When her body touch the sofa doon niya lang naramdaman ang pagod nang katawan niya. She close her eyes and let sleep takeover her body.

---------

Napabalikwas siya nang bangon nang may malanghap siyang mabangong amoy. She look around and wonder how on earth she's on edward's bed? Sa sofa siya natulog diba! Instead of questioning herself more ay napagdesisyonan niyang lumabas nang kwarto and there he saw Edward with his pajama and no top again cooking. Ang niluto nito ang naamoy niya pagkagising niya.

"Good morning baby." Nagulat siya nang maramdaman ang paghalik nito sa noo niya. "Come on lets eat." He said tsaka siya iginaya paupo sa dining table nito. Nakakahiya ang pagkakatulala niya dito kanina.

Nakasunod lang ang paningin niya dito. His bruises are still visible pero mukhang ok na ito. Edward sit next to her tsaka nito nilagyan nang pagkain ang pinggan niya. May milk and orange juice din sa harap niya habang may mug of coffee naman ito.

"Gusto mo bang subuan kita?" Untag nito sa kanya. She shook her head at agad na kumain. Halos mapapikit siya nang malasahan ang niluto nito. Hindi siya pamilyar sa pagkaing kinakain niya pero masarap ito.

After eating ay tumayo na siya para sana ilagay ang pinggan sa sink nang hilahin siya ni Edward at paupuin sa kandungan nito na nagpapula sa mukha niya. He the hug her tsaka siya nito hinalikan sa pisngi.

"Thank you for taking care of me last night baby." Malambing na sabi nito tsaka nito inihilig ang ulo nito sa balikat niya.

Magsasalita na sana siya nang biglang bumukas ang pinto at magdatingan ang mga barkada nito. Halos lahat bagong paligo at naka uniform na. And she saw Marco walk towards them tsaka nito inilagay ang isang paperbag sa mesa.

"Enough of the labing labing guys, malelate na tayo sa klase natin. And Dale thats your uniform." He said tsaka ito tumalikod.

Ganun nalang ang bilis nang pagtayo niya sa kandungan ni Edward nang maisip niya ang posisyon nilang dalawa.

Namumulang tiningnan niya ang lalaki na may tinatagong ngiti sa labi. He was just staring at her habang nasa labi nito ang kamay nito. This guy is damn handsome with those messy hair.

"You can use my bathroom to take a bath." Sabi nito tsaka siya hinawakan sa bewang at ihatid sa kwarto nito.

Ramdam niya ang mga mata nang mga kaibigan nito na nakasunod sa kanila. When they reach his room ay agad na isinandal siya nito sa pinto nang masara nito iyon. And take her lips into a passionate kiss. When he let go of her ay isinandal nito ang ulo nito sa may balikat niya habang ang mga kamay nito ay nakayakap sa bewang niya.

"Edward."mahinang bulong niya. Tsaka ito pilit itinulak pero hindi man lang ito natinag instead mas hinigpitan nito ang yakap sa kanya.

"Do you wanna know how does it feel to wake up with you in my living room? Damn baby a glimpse of you already makes my day." He said then stare at her tsaka ito bumuntong hininga "go take a bath now bago pa magbago ang isip ko at ako ang magpaligo sayo." He said kaya naitulak niya ito sabay takbo papasok sa banyo nito. Dinig na dinig niya pa ang tawa nang lalaki.

-----------####-------------
Vote and comment

Gabriel143

Made to love youTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon