Donny's POV
Nakasimangot na nakatingin siya kay edward na lugmok na naman sa upuan nito sa classroom nila. Its been five days mula nang bigla nalang di nagpakita si Dale at mula nang araw nayon his friend become a drunktard. Halos araw araw itong lasing, tsk he don't know what the hell happen to dale even her bestfriend tricia dont know where she is now. Napatingin siya pinto nang biglang pumasok si Yong.
"Dale is back." Mahina nitong sabi but to their surprise Edward get up at agad tumakbo sa labas nang classroom. At dahil mabubuti silang kaibigan sinundan nila ito.
Halos mapanganga siya nang makarating sila sa classroom ni Dale at makita ito. Gone with the smiling face, tila ito isang robot sa kawalan nang reaksiyon sa mukha at sa mga mata nito. And to make it worst and daming pasa nang katawan nito at putok din ang labi nito.
He look at Yong and his other friends pero tulad niya gulat din ang mga ito.
"What the hell happen to her."
-------------
Edward's POVFive fucking days, limang araw na hindi ko siya nakita at sa araw araw nayon tila pinapatay ako. When I heard Yong say that Dale is back ay agad akong tumakbo sa classroom niya pero halos manlumo ako sa nakita ko. Nilapitan ko ito at halos manginig ako sa galit nang makita ang mga pasa nang katawan nito , she even have a cut on her lips.
I tried to call her pero tila ito bingi na walang nadinig, ni hindi man lang ito lumingon sa kanya. Kaya hinawakan niya ang mukha nito pero ganun nalang ang gulat niya nang bigla itong sumigaw at tila may kaaway na hinaharang ang kamay sa harapan nito.
Tila pinipiga ang puso niya nang bigla nalang itong tumayo at umupo sa gilid nang classroom at umiyak nang malakas.
"Please tama na, tama na."paulit ulit na sabi nito na nagpakuyom sa kamay niya.
Nilapitan niya ito at pilit na hinaharap ang mukha nito.
"Baby hey its me, shhhh its me." Sabi niya tsaka ito niyakap kahit na pinaghahampas ang likod niya.
Tila ito baliw na umiiyak habang pilit na kumakawala sa kanya.
"Please tama na, ayaw ko na please tama na maawa kayo." She begged laud that makes him cry and hug her tight. He cant even say even a single word cause he don't know what to day all he feels is the pain upon hearing his girlfriend crying.
"Tama na, tama na please." She said again kaya hinarap niya ito at tinitigan pero tila hindi siya nito nakikita. Tagus tagusan ang tingin nito .
"Baby whats wrong, please tell me whats wrong." Mahinang kausap niya dito at pilit itong pinapakalma. But she just cry hard, hard that makes the whole classroom quiet.
Ramdam niya ang pagtabi nang bestfriend nito sa kanila at pilit nitong kinakausap ang girlfriend niya.
"Besh si tricia to, ano ba ang nangyari? Bat ka puno nang pasa? Kausapin mo ako please." She said and ganun nalang ang gulat niya nang bigla siyang itulak nang girlfriend tsaka ito humarap kay tricia.
Kitang kita niya ang panginginig nang katawan nito habang nakayakap nang mahigpit sa kaibigan nito.
At ganun nalang ang pag kawasak nang puso at pagkatao niya nang madinig ang sinabi nito.
"MGA HAYOP SILA TRICIA, MGA HAYOP SILA. BINABOY NILA AKO, BINABOY NILA AKO NANG PAULIT ULIT." She said tsaka ito nagwala na naman.
Kaya agad niya itong hinila at niyakap. His friends also gathered around them at kitang kita niya ang panlulumo at gulat sa mga mukha nila habang nakatingin sa babaeng akap akap niya.
Titingnan niya sana ito nang bigla nalang itong mawalan nang malay. Kaya agad niya itong binuhat at kahit na nginginig ay pinilit niyang hindi mabitiwan ang dalaga. He will bring her to the hospital, nang makarating sila sa parking lot ay tiningnan niya ang mga kaibigan niya.
"Pay someone to investigate what happen to my girlfriend, make sure na may sagot ang babayaran niyo." He said tsaka niya pinasok sa backseat ang girlfriend and ask tricia to accompany them.
While driving to the hospital isa lang ang tumatakbo sa isip niya. At yun ay ang pagbayarin ang taong gumawa nito sa babaeng mahal niya.
------------####------------
Mga bes sorry sa tagal nang update, mukhang feel na feel ni Lagnat at ubo ang manatili sa katawan ko.Anyway pakiusap lang po wag niyo ako ngaragin sa update dahil kong reader kita alam na alam niyong mag aupdate ako pag wala akong nararamdamang masama.
Gabriel143
BINABASA MO ANG
Made to love you
FanfictionSabi nga nila live life to the fullest. Meet Dale ang babaeng raketera, astigin at nag iisang itinataguyod ang sarili dahil bata palang ay iniwan na siya nang mga magulang niya sa isang ampunan. So when she reach 18 ay nag decide siyang buhayin ang...